Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
13255 | 18090806

เคียงนัม ทังยอง #5 - Chungmugimbap, Omisa Ggulbbang (ขนมปังคลุกน้ำผึ้ง) - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/30

Travel regions : South Korea
 | Hits : 187364
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1010/trackback

Chungmugimbap ดั้งเดิมพร้อมกับ 60 ปีของประวัติศาสตร์ - Somunnan Samdae Halmaegimbap (เป็นที่นิยมมารุ่นที่ 3 gimbap ของคุณยาย) 소문난3대할매김밥

ผลลัพท์แรกที่ผมเจอเวลาผมหาข้อมูลสำหรับ 'ร้านอาหารที่ดีในทังยอง' นั่นคือ ร้านอาหาร Chungmugimbap. ในสมัยก่อน, กะลาสีเรือได้ห่อ gimbap เพื่อเป็นอาหารสำหรับพวกเขาบนเรือ เพื่อความสะดวกเมื่อพวกเขาไม่รู้ว่าพวกเขาจะต้องอยู่ในทะเล นานเท่าไหร่ ดังนั้นพวกเขาเริ่มแบ่ง gimbap (ข้าวห่อม้วนสีม่วงอ่อน)จากอาหาร. บางทีนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่มีจำนวนหลายร้านอาหาร chungmugimbap แบบดั้งเดิม ข้างหน้าของท่าเรือเฟอรี่ทังยอง, เป็นจุดเริ่มต้นที่ห่างไกลทะเล.



มันดึกแล้วทุกร้านก็ปิดหมดแล้วยกเว้น ร้านอาหาร Chungmugimbap (Chungmu-style Gimbap) ที่กำลังเปิดไฟรอต้อนรับลูกค้า.



ท่ามกลางหลายๆ อย่าง, มีสองสามอย่างเป็นที่นิยม และผมเลือก Somunnan Samdae Halmaegimbap กินสำหรับมืื้อเย็นตอนดึก.



ตัวนี้ต้องอยู่ที่บริเวณถนนแถวๆ นี้. บางทีแมวที่นี่อาจจะคุ้นเคยที่คนให้อาหารมันกิน เพราะว่ามันวิ่งใกล้จะถึงผมและก็ต้องหนีจากมัน.



มันคงได้รับการออกอากาศไม่กี่ครั้งในทีวี. มันดูไร้สาระแต่ผมก็รู้สึกผ่อนคลายที่ผมมาถูกที่.



ผมคิดว่าพวกเขาคงได้รับรางวัลสูงสุดในเขต Chungmugimbap. ผมไม่ได้คาดหวังมากแล้วผมก็อดไม่ได้.



นี่คือเมนูที่คุณจะเห็นได้ในร้านอาหาร Chungmugimbap. พวกเขาไม่มีบริการอาหารอย่างอื่นเหมือนใน โซล/ เคียงกี-โด, มีแค่หนึ่งอย่างในเมนู, Chungmugimbap, ฉะนั้นบางร้านอาหารไม่มีแม้แต่เมนูของตัวเอง. คุณไม่จำเป็นต้องใช้สักเมนูเมื่อคุณเข้ามา, คุณแค่บอกพวกเขาว่าคุณต้องการมากเท่าไหร่!



นี่สำหรับสองคน. มันเหมือนกับถูกจัดเตรียมหลังจากที่พวกเราสั่งและมองไปรอบๆ ร้านอาหาร, มันก็มาแล้ว. วางบนกระดาษสีขาว, ข้าวห่อกับ gim, สองสามจานธรรมดา, และไม้จิ้มฟันสองอัน สำหรับสองคน! นี่แหล่ะคือ Chungmugimbap.
คุณประหลาดใจไหม? มันไม่ได้ดูสวยงามแต่อย่างใด แต่อย่างน้อยพวกเขาควรจะให้ตะเกียบเราและนี่มันดูหยาบคาย? อย่างที่ผมอธิบายไปก่อนหน้านี้, Chungmugimbap เป็นเพียงแค่ gimbap ห่อด้วยกระดาษสำหรับชาวประมงในสมัยก่อน ผู้ซึ่งจากบ้านเพื่อไปทำงานในทะเลที่แสนไกล เมื่อพวกเขาไม่มีอาหารที่ดีในกล่องอาหารกลางวัน และพวกเขาก็ยังใช้กระดาษให้บริการเหมือนเวลานั้น.
ถึงแม้ว่าคุณจะสั่งกลับบ้าน, พวกเขาก็ไม่ได้ห่อใส่กล่องพลาสติก, เพียงแค่ห่อมันกับกระดาษสีขาว. มันดูหยาบในตอนแรกแต่หลังจากนั้นสองสามครั้ง, คุณจะคิดว่า 'ใช่ นี่สิสิ่งทีมันควรจะเป็น' ด้วยเหตุผลบางอย่าง.



Gimbap เป็นไปตามตัวอักษร ข้าวสีขาวห่อด้วย gim(สีม่วงอ่อน) ไม่ทอดและตัดให้เป็นชิ้นสำหรับหนึ่งคำ. ข้าวต้มแน่นๆ ที่อ้วนๆ หรือแม้แต่จะนุ่มหนึบห่อด้วย gim พร้อมกับอาหารธรรมดาที่พวกเรามี. Chungmugimbap มีชื่อเสียงพอที่จะให้ทุกคนได้ลองอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งที่ทังยอง แต่มีคนที่ผิดหวังโดยความเรียบดูธรรมดาของมันและจำนวนที่เล็กน้อยของส่วนผสมที่บริการ.

หลังจากได้ลองนิดหน่อย, คุณจะสังเกตถึงความแตกต่างความยากในวิธีต้มข้าว, ประเภทของ gim ที่ใช้, และซอสอะไรที่ควรเลือกระหว่างเผ็ด, หวาน หรือเค็ม ในทุกร้านอาหารมีลักษณะของตัวเองถึงแม้ว่าจะเป็นส่วนผสมเดียวกัน. รวมทั้ง, รสชาติที่เรียบง่ายที่ดึงดูดผู้คนเมื่อไหร่ก็ตามที่มาเยี่ยมเยี่ยนทังยอง.



จานธรรมดาคือ กิมจิหัวไช้เท้า (mukimchi), ปลาหมึกปรุงรส (ojingeo muchim), และเค้กปลาเก๋าปรุงรส. กิมจิหัวไช้เท้ารสเปรี้ยวเพราะว่าใช้หัวที่สุกเต็มที่ แต่กรุบกรอบในเวลาเดียวกัน, ปลาหมึกปรุงรสดูเหมือนจะกึ่งแห้ง, เค้กปลาเก๋าปรุงรสที่แสนจะปราณีตก็ไม่ได้เลี่ยนแต่อย่างใด พวกเขาไม่ได้ทอดมัน.



มันเป็นสีแดงมาก, ซึ่งผมเดาว่าต้องเผ็ดมาแน่ๆ, แต่ว่ามันไม่เผ็ดเลยและซอสก็ไม่มีรสชาติ,ไม่เผ็ดไม่หวาน.



นี่คือ Sirakguk, ซึ่งคือการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบกับ Chungmugimbap. Sirakguk ภาษาพื้นเมืองใน เคียงซาง-โด หมายถึง Siraegi Deonjang Guk (ซุปถั่วเหลืองกับใบหัวไช้เท้่าแห้ง). ในทุกๆ ร้านอาหาร gimbap ในทังยอง, พวกเขาบริการซุปนี้ซึ่งค่อนข้างที่จะเป็นรสชาติที่มีเอกลักษณ์ซึ่งมันจะถูกต้มกับปลากะตัก. มันเป็นจานที่ธรรมดาที่ไม่เผ็ดเท่ากับที่ผมคาดไว้เลยรสเค็มนี้ทำให้ Sirakguk รสชาติดีไปกับพวกมัน.



ถ้าคุณกังวลว่าคุณจะกิน gimbap นี่อย่างไรกับไม้จิ้มฟันยาวไม่ใช่ตะเกียบ, คุณไม่จำเป็น, แค่ดัน gimbap และจานด้วยกัน. และถ้ามันทำให้คุณสำลักเพราะขนาดของมัน, ต้องจิบซุปของ Sirakguk และทุกอย่างจะดีเอง!!
คุณจะไม่ได้ช้อนด้วยทั้งนี้, ดังนั้นคุณจะต้องดื่มจะถ้วย. มันดูไม่ค่อยจะสะดวกสักเท่าไหร่ในครั้งแรก แต่คุณจะได้เห็นว่าชาวประมงที่เคยใช้ชีวิตแบบนี้ในสมัยก่อน และรสชาติที่ดื่มด่ำของส่วนผสมที่แสนจะธรรมดาจาก Chungmugimbap!!
นี่คือสิ่งที่ต้องกินในมื้ออาหารและคุณไม่ควรพลาดเมื่อไปทังยอง.

Map
ที่อยู่: 177-360, Seoho-dong, Tongyeong-si, Gyeongsangname-do.
โทรศัพท์ : 055-649-2336
เวลาเปิดทำการ : 04:00 น. - 23:00 น. (ไม่มีวันหยุด)



ทังยอง Gulbbang ต้นตำรับ (ขนมปังคลุกน้ำผึ้ง) ขายหมดทันทีที่ร้านอาหารเปิด - ร้านหลักของ Omisa Ggulbbang



Ggulbbang เป็นที่นิยมมากที่สุดเท่ากับ Chungmugimbap ในทังยอง. มันเป็นแป้งกับแยมถั่วข้างใน, ทอด, และคลุกด้วยน้ำผึ้ง.คุณสามารถหาขนมปังน้ำผึ้งที่มีและไม่มีแบรนด์ที่มีชื่อเสียงได้อย่างง่ายดายวันนี้.
อย่างไรก็ตาม, ขนมปังคลุกน้ำผึ้งต้นตำรับเรียกว่า Omisa Ggulbbang ว่าเป็นขนมปังเบเกอรี่ที่มีชื่อในทังยอง เริ่มขายตั้งแต่ยังไม่มีแบรนด์ในช่วงต้นปี 1960. มันยากที่จะหาขนมหวานในขณะนั้น, และเริ่มเป็นที่นิยมบนลิ้นของทุกคน, และผู้คนเริ่มเรียกมันว่า Omisa Ggulbbang หลังจาก ร้านซักรีด Omisa ที่ตั้งติดกัน. ร้านซักรีดหายไปหลังจากนั้น แต่เจ้าได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการและได้ตั้งป้ายสัญลักษณ์พร้อมกับชื่อ Omisa Ggulbbang, ซึ่งถูกต้องชื่อโดยคนของทังยอง.



คุณจะต้องไปซื้อตอนเช้าเพราะว่ามันจะขายหมดที่เวลา 11 โมงเช้าตามปกติ.



ร้านหลักที่เป็นที่นิยมแต่ยังคงเป็นร้านที่เล็กและรักษาให้เหมือนครั้งวันเก่า. มันมีขนาดเล็กที่จะอบ Ggulbbang ที่นั่นจึงไม่มีห้องโถงสำหรับให้กินเพียงแค่ให้ซื้อกลับไป.



เขาได้ซื้อเมนูแฟนซีเขียนไว้ '8,000 วอนสำหรับ 1 แพค (10 Ggulbbangs)' แต่ว่าเขาเลือกที่จะเขียนเอง, ด้วยความรู้สึกที่เป็นมิตร.



Ggulbbang ที่ขายในร้านหลักซึ่ง 100% ทำด้วยมือ ด้วยจำนวนที่จำกัด. ปกติแล้วขายหมดประมาณ 11 โมงในตอนเช้า ฉะนั้นคุณต้องรีบและถ้าขายหมดแล้ว, คุณก็ยังสามารถที่จะไปอีกสาขาที่ Bongpyeong-dong. แต่, ผมแนะนำให้คุณลองที่ร้านดั้งเดิมเพราะว่ามันคือความสนุก.



ผมโชคดีที่ทัน 11 โมงและได้ลิ้มลองที่ชายหาดของเกาะ Hansando, ทังยอง.



สำหรับรายละเอียด, เขาไม่ได้แยกขายเป็นชิ้นๆ, ขายเป็นแพคมี 10 Ggulbbangs อย่างเดียว. พวกเราได้ซื้อกาแฟอเมริกาโน่มาดื่มพร้อมกับความหวานของ Ggulbbang และนั่งที่ชายหาด.



มันขนาดเท่ากับกำปั้นเด็กแต่ฉันก็เดาว่ามันก็มีน้ำหนักที่เหมาะสม.





มันเต็มไปด้วยแยมถั่วข้างในแป้งขนมปังบางๆ . นั่นแหล่ะทำไมมันถึงหนัก. ผมคิดว่า60% ของขนมปังเป็นถั่ว adzuki ที่เหนียวหนึบ, และผมคิดว่าถั่ว adzuki ไม่มีน้ำตาลมากเพราะว่ามันไม่ค่อยหวาน. ถึงแม้ว่าด้านหน้าของขนมปังจะคลุกด้วยน้ำผึ้ง, ถั่ว adzuki เป็นส่วนที่เยอะที่สุดของส่วนผสมรสชาติความหวานที่ลงตัวและเค็มนิดหน่อย. กับกาแฟอเมริกาโน่, ความหวานและนุ่มของถั่ว adzuki รสชาติหวานแบบนั้นและมันทำให้ผมอยากกินอีกและกินอีก.



ผมลองอีกแบรนด์ที่ทังยองและมันก็รสชาติเหมือนที่ Omisa Ggulbbang. คุณสามารถที่หาขนมหวานและรสชาติ Ggulbbang เหมือนของหวานหลังจากอาหารทะเลที่คาว หรือซื้อเป็นของฝากให้คนอื่น ที่ไม่ได้มาเที่ยวกับคุณ.

Map

ที่อยู่(ร้านหลัก) : 270-21, Hangnam-dong, Tongyeong-si, Gyeongsangnam-do (경상남도 통영시 항남동 270-21)

โทรศัพท์ : 055-645-3230
เวลาทำการ : 08:00 น. - 18: 00 น. (ขายหมดประมาณ 11น., ปิดทุกวันอาทิตย์)


소문난3대할매김밥, 오미사꿀빵, 통영꿀빵, 충무김밥, 꿀빵, Famous3rdgeneration, grandmasgimbap, OmisaKkulppang, TongyeongKkulppang, Chungmugimbap, Kkulppang, うわさの3大ハルメキンパプ, オミサはちみつパン, クルパン, 統営クルパン, 忠武のり巻き, 闻名四方的三大奶奶紫菜包饭, 五味思蜜包, 统营蜜包, 忠武紫菜包饭, 蜜包, Halmaeรีดในที่มีชื่อเสียง3, Oมวลkkulppang, ทองkkulppang, Chungmuซูชิ, kkulppang
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list