Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
84 | 18044676

เคียงนัม ทังยอง #7 - Myulchi Maeul Sikdang (ร้านอาหารหมู่บ้านปลากะตัก) - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/30

Travel regions : South Korea
 | Hits : 202212
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1012/trackback

อาหารที่ดีที่สุดเต็มไปด้วยสูตรของปลากะตัก ที่ทังยอง - Myulchi Maeul Skidang (ร้านอาหารหมู่บ้านปลากะตัก)

มันไม่ได้เกินจริงไปหน่อย ถ้าจะบอกว่าอาหารทะเลที่เสิร์ฟในร้านซูซิในโซล/เคียงกิ-โด คือมาจากทังยองและในหมู่ของปลาหลายอย่าง, มีอยู่หนึ่งอย่างที่พวกเราไม่สามารถที่จะเห็นได้บนโต๊ะในบริเวณนั้นคือ ปลากะตัก. มันไม่ได้อยู่ที่นั่น คุณจะไม่มีทางที่จะไดเห็นมัน แต่ปลากะตักตายเร็วมากเมื่อมันออกจากทะเล ฉะนั้นคุณจะได้กินเพียงแค่ปลากะตักสดใหม่และอร่อย ในที่ที่พวกมันถูกจับมา. สินค้าอื่นทางทะเลที่เป็นตัวแทนของทังยองนอกเหนือจากหอยนางรม, ปลากะตัก!! พวกเรากำลังจะไปที่ Myulchi Maeul Sikdang (ร้านอาหารหมู่บ้านปลากะตัก) ที่ที่เราจะลองปลากะตักที่รสชาติดีที่สุดในฤดูใบไม้ผลิ.



นี่มันเป็นทางเดินแคบๆ มีบ้านส่วนตัวและบริษัทเล็กๆ ในบริเวณใกล้เคียง. คุณอาจจะสงสัยว่าร้านอาหารอะไรมาอยู่ที่นี่ แต่คุณจะต้องเข้าแถวรอเพื่อกินที่นี่ในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือเมื่อมันอัดแน่นไปด้วยผู้คน. แผนของผมคือไปที่นั่นในช่วงกลางอาทิตย์และนอกฤดูท่องเที่ยว ฉะนั้นจะมีคนไม่มาก.



Myulchi Maeul Sikdang (ร้านอาหารหมู่บ้านปลากะตัก) ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังของตลาด Jungang ซึ่งเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ทางทะเลสด ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสูตรปลากะตักและคุณสามารถลองได้หลายเมนูพร้อมกับปลากะตักที่นั่น. ที่นั่นมีเพียงหนึ่งตัวเลือกในเมนู, เมนูเต็มรูปแบบสูตรปลากะตัก, ดังนั้นพวกเราสั้งสำหรับ 2 คน. มันราคา 30,000 วอน สำหรับ 2 คน ดังนั้นเมื่อมีคนมาก, มันก็ราคาถูก.



ในฐานะที่เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียง, พวกเขาตั้งโชว์รางวัลที่ได้รับรางวัลการแสดงสูตรอาหารที่ดีด้วยปลากะตัก.



มันเป็นเวลาของอาหารกลางวัน มีร้านอาหารประมาณ 4 ร้านแต่ว่าร้านได้ว่างเปล่า แต่ว่ามีร้านที่มีชื่อเสียงอยู่หนึ่งร้านซึ่งมีคนมาเข้าแถวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์.



มันเป็นเวลาของอาหารกลางวัน มีร้านอาหารประมาณ 4 ร้านแต่ว่าร้านได้ว่างเปล่า แต่ว่ามีร้านที่มีชื่อเสียงอยู่หนึ่งร้านซึ่งมีคนมาเข้าแถวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์.



ขณะที่พวกเขาเสิร์ฟคุณในประเภทที่แตกต่างของสูตรอาหารที่ใช้กับปลากะตัก, มันทำให้ผมวันเก่าเมื่อตอนที่เราเคยกินปลากะตักตากแห้ง เพราะว่าไม่มีอะไรพิเศษเลยกินหลังจากมื้ออาหาร. ผมยังจำได้ว่าเคยเห็นปลากะตักตากแห้งและช้อนของ gochujang ในกล่องอาหารกลางวัน.



ตามหลังจากปลากะตักแห้ง, จากที่สองก็มา, ซึ่งเรียกว่า myulchi buchimgae (แพนเค้กปลากะตัก).



ผมคิดว่ามันจะเป็นแพนเค้กกุ้ยช่ายธรรมดา แต่ว่าตอนที่ผมเอามาใกล้ๆ, มันเป็นสีเทาระยิบระยับและเปิดออกมามันเป็นปลากะตัก. แพนเค้กกรุบกรอบด้วยกุ้ยช่าย, ผักและปลากะตักแห้งรสชาติของมันเหมือนกับแพนเค้กธรรมดาแต่มันก็มีรสชาติของมันเวลาเคี้ยว



นี่คือจานหลัก, myulchi-hoemuchim (ปลากะตักสดปรุงรส). ว้าว! ผมเห็นถึงความใจกว้างของคนทังยอง. ครั้งแรก, มีปลากะตักมากมายในแต่ละจาก. เราต้องสั่งสำหรับ 4 ที่ถ้าเราต้องการแบบนี้ในเมืองใหญ่. มันมีปลากะตักเพียงพอ. ผมไม่เคยกิน hoemuchim (ปลากะตักสดปรุงรส) ซึ่งจะเห็นปลาสดมากกว่าผัก.



ซอสหวานและเปรี้ยวในปลากะตักสดกระตุ้นความอยากอาหารของผม. คุณอาจจะคิดว่าปลากะตักเป็นปลาที่ตัวเล็กแต่ว่าพวกมันโตเต็มที่เท่ากับหัวแม่มือของคน, นุ่มและสดดังนั้นพวกมันไม่มีกลิ่นคาวของปลาเลย.



ปลากะตักสดรสนุ่มจะดีที่สุดเมื่อคุณกินมันพร้อมกับผักกรอบ. มันมีก้างปลาข้างในแต่ว่าก้างปลาอ่อนมากฉะนั้นผมไม่มีปัญหาในการกิน.



สูตรที่สี่คือปลากะตักทอด. ผมไม่เคยรู้เลยว่าปลากะตักจะใหญ่และอวบอ้วนได้ขนาดนี้. มันดูกรุบกรอบและกลิ่นที่ดีนั่นเป็นทีชื่นชอบของผู้หญิงและเด็กๆ.



จากที่ห้าข้าวปลากะตัก, ตามมาด้วย myulchijjigae (สตูปลากะตัก), และสุดท้าย, myulchiguk (ซุปปลากะตัก).



นี่คือข้าวปลากะตักกับปลากะตักตัวเล็ก เรียกว่า shilchi และสาหร่ายสับละเอียดด้านบน. มันมีรสชาติที่สะอาดและมีกลิ่นที่ดี เมื่อคุณกินกับซอสถั่วเหลืองเผ็ดเสิร์ฟกับ myulchijeon (แพนเค้กปลากะตัก). เมื่อคุณอิ่มพอประมาณ, คุณสามารถผสมส่วนที่เหลือ myulchi-hoemuchim (ปลากะตักดิบปรุงรส) ได้เหมือนกัน.



นี่คือสตูกิมจิต้มกับปลากะตักตัวอวบอ้วนและพวกเราเรียกมันว่าปลากะตักแต่ว่ามันมี 7 ถึง 8 ตัว ใหญ่เท่ากับปลาแมคคอลเรลขนาดเล็ก.



รสชาติของซุปสดชื่นและเผ็ดร้อน. ปลากะตักรสชาติสะอาด. นี่มันอร่อยมาก.



Sirakguk, เป็นซุปพิเศษในเคียงซาง-โด, ไม่ควรจะพลาด. Siraegi-doenjangguk (ซุปถั่วเหลืองบดกับใบหัวไช้เท้าแห้ง). นี่ก็ปลากะตักทำให้รสชาติของซุปอร่อย.



มันคือความใจกว้างของพวกเขาที่ให้กับพวกเรามากมาก myulchi-hoemuchim (ปลากะตักสดปรุงรส) และผมคิดว่าผมจะเสียใจถ้าผมกินไม่หมด เลยผสมพวกมันกับข้าวปลากะตัก.



รสชาติของปลากะตักที่นุ่มกับข้าวแน่นๆ มันอร่อยมาก นั่นทำให้ผมกินสองถ้วย.
ปลากะตักรสชาติดีที่สุดในทังยองตังแต่พวกมันไม่มีความอดทนและตายเร็วมาก!! ทำไมคุณไม่ลองหลายๆ เมนูรวมทั้งปลากะตักสด, ปลากะตักทอง, myulchi jjigae (สตูปลากะตัก) และข้าวปลากะตัก ที่ Myulchi Maeul Sikdang (ร้านอาหารหมู่บ้านปลากะตัก) จากก็เดินรอบ ๆ หมู่บ้าน Dongpirang ใกล้กับร้านอาหาร? ผมเชื่อว่าการดูแลตัวเองด้วยอาหารอร่อยจนกระทั่งคุณอิ่มและสนุกสนานไปกับทัศนียภาพนั่นแหล่ะคือจุดประสงค์ของการท่องเที่ยว.

Map

ที่อยู่ : 1161, Jeongryang-dong, Tongyeong-si, Gyeongsangnam-do (경상남도 통영시 정량동 1161)
เบอร์โทรศัพท์ : 055-645-6729
เวลาเปิดทำการ : 09:00 น. - 23:00 น. (ไม่มีวันหยุด)


멸치마을식당, 멸치, 정식, 회, 전, 튀김, 코스요리, anchovyvillagerestaurant, anchovy, dinner, Setmenu, rawfish, pancake, friedfood, Course, カタクチ村食堂, ミョルチマウルシクダン, カタクチ, 定食, 刺身, 前, 天ぷら, コース料理, 鳀鱼村餐馆, 鳀鱼, 套餐, 生鱼片, 饼, 油炸, 套餐料理, Hamsร้านอาหารหมู่บ้าน, แอนโชวี่, อย่างเป็นทางการ, ครั้ง, ทอด, คอร์สทำอาหาร
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list