Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
2911 | 18027174

เคียงนัม ทังยอง #9 - Ssangyok Latte Cafe Ullabong, ตลาด Jungang - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/30

Travel regions : South Korea
 | Hits : 179336
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1014/trackback

ต้นกำเนิดของ Ssangyok Latte ที่คุณจ่ายสำหรับคำสาปแช่ง - Cafe Ullabong 카페 울라봉

ที่ประตูทางเข้าของหมู่บ้าน Dongpirang ที่ทังยอง, มีร้านกาแฟที่พิเศษเรียกว่า Cafe Ullabong ที่คุณสามารถที่จะได้รับเครื่องดื่มพร้อมกับคำสาปแช่งข้างในถ้าคุณต้องการ. ทีแรกมันมีชื่อเสียงในหมู่ของคนหนุ่มสาวเพียงเพราะว่าคุณได้รับคำสาปแช่ง, ผู้คนคิดว่าเป็นคำสาปแช่งที่เฮฮาสนุกสนานและมันกลายเป็นที่นิยมมากในหมู่ของนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวในวันนี้.
มันฟังดูน่าหัวเราะที่คุณจ่ายเงินเพื่อคำสาปแช่ง, ไม่เลยเลยถ้ามันจะทำให้ทริปของคุณสนุกมากขึ้นด้วยคำสาปแช่งของพวกเขา. ไม่นานมานี้, พวกเขาได้หยุดเขียนคำสาปแช่งบนเครื่องดื่มตั้งแต่เรือเฟอรี่เกาหลี Sewol ได้ประสบอุบัติเหตุ แต่พวกเขาคิดว่าจะเริ่มอีกครั้งเมื่อหมดฤดูใบไม้ผลิ.



ทางเข้าน่าจะที่นี่. ไม่มีสัญลักษณ์ให้สังเกตแต่คุณสามารถหาได้ง่ายๆ ด้วยรถสีส้มจากระยะไกลเพราะว่ามันจะจอดอยู่ที่นั้นเป็นประจำ.



ผมคิดว่าพวกเขาเริ่มอีกธุรกิจเพราะว่าผมเห็นนั่น พวกเขาให้นักท่องเที่ยวยืมจักรยาน.



มันยังเร็วเกินไปที่จะลืมตั้งแต่เรือเฟอรี่ Sewol ประสบอุบัติเหตุเป็นความเจ็บปวดสำหรับพวกเราอย่างมาก, พวกเขาได้มีการแจ้งว่าไม่ขาย Ssangyok Latte สักพักเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้ตาย.



เครื่องดื่มเย็นและร้อนก็ยังมีอยู่และบอกให้พวกเราอยู่อย่างสงบและนำกลับไป. 'Bongyeok Sonyeogamsung Jageukcafe(กาแฟที่กระตุ้นอารมณ์ของผู้หญิง)' ดูน่าประทับใจ.



มีวิธีที่จะทำให้คุณได้ดื่มเครื่องดื่มฟรีที่ Ullabong. ถ้าคุณสำเร็จหนึ่งในแปดอย่าง, มันฟรี! ลองสิ!



เราจะดื่มอะไรดี… พวกเราสั่งกาแฟล้าเต้ สองแก้วที่เราควรจะเขียนบางอย่างในนั้น.



นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ไม่ได้รับการยกเว้น. หลังจากที่พวกเขาได้รับข้อความสาปแช่ง, พวกเขาก็ยอมรับมันและทิ้งเงินไว้บนไม้แขวนเสื้อ.



มีกิจกรรมพิเศษที่นี่ถ้าคุณชนะเจ้าของด้วยเกมส์ ก้อนหิน-กระดาษ-กรรไกร, คุณมีสิทธิ์ที่จะสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งของอาหารจานด่วนตามรายการข้างล่าง. ถ้าคุณแพ้ล่ะ? แล้วแต่กรณีและไม่ได้มัน.



อีกด้านหนึ่งของกำแพง, มีการเขียนภาพเขียนฝาผนังด้วยทราย(?) ลวกๆ อย่างตลก. ผมจำได้ว่าในกระดานดำบอกไว้ว่าหนึ่งคนควรสั่งเครื่องดื่มอย่างน้อยหนึ่งอย่าง.



ถูกต้อง, อย่างไรก็ตามที่คุณไป, ทุกคนควรจะตอบสนองความต้องการในท้ายที่สุดและพวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อ?



ผมขอให้พวกเขาเขียนคำวิจารณ์ที่ดีตั้งแต่ที่พวกเขาหยุดสาปแช่งชั่วคราวช่วง Sewol ประสบอุบัติเหตุ. และผมเลือกภาษาอังกฤษเพื่อโชว์ให้คุณว่า คุณสามารถขอพวกเขาเขียนคำวิจารณ์เป็นภาษาอังกฤษได้เหมือนกัน...



เมื่อคุณสั่ง Ssangyok latte ตามปกติ, เจ้าของจะเขียนคำวิจารณ์แบบนี้.



การสาปแเช่งเป็นงานที่เหนื่อยมากถ้าจะทำคนเดียว และพวกเขาให้จ้างพนักงานใหม่. ถ้าคุณมีพรสวรรค์ที่จะทำกาแฟและคำสาปแช่ง (?), ทำไมไม่บริจาคพรสวรรรค์ให้ Ullabong?
ผมไม่คิดว่าพวกเขาเขียนอะไรที่ดูถูกคนโดยไม่มีเหตุผล. ผมมั่นใจว่าพวกเขาแค่ให้ความเห็นที่ทำให้ตลกที่พวกเขาสามารถแบ่งปันเสียงหัวเราะจากลูกค้าได้ ฉะนั้นผมหวังว่าคุณอาจจะไม่คิดมากและมีเสียงหัวเราะที่สนุก หลังจากเดินในหมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนัง Dongpirang มานาน. คุณขอเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นทำไมไม่พาเพื่อนชาวต่างชาติของคุณมาด้วยและให้คำสาปแช่งแก่พวกเขา? :)

Map

ที่อยู่ : 1st floor, 466, Taepyeong-dong, Tongyeong-si, Gyeongnam (경남 통영시 태평동 466 1층)

เบอร์โทรศัพท์ : 055-648-3824



ตลาดทังยอง Jungang ที่คุณสามารถเห็นความเป็นอยู่ของผู้คน 중앙시장


หลังจากกาแฟหนึ่งถ้วยที่ Ullabong, ทริปของผมก็เกือบจะสิ้นสุดลง. เหมือนเป็นสวรรค์ของอาหารทะเล, ทังยองมีตลาดอาหารทะเลทุกที่. ในหมู่พวกเขา, ตลาด Jungang ตั้งอยู่ในท่าเรือทังยอง เป็นที่รู้จักกันอย่างดีของนักเดินทางเหมือนกับคนที่อยู่่ที่ทังยอง/ เกาะ Geojedo.
นักท่องเที่ยวที่มีรถสามารถซื้ออาหารทะเลและนำกลับ, แต่โน่นคนที่แบคแพคหรือกำลังใช้การขนส่งสาธารณะ, คุณจะสามารถเห็นว่าคนที่ชายหาดใช้ชีวิตอย่างไร. ถึงแม้กว่าคุณจะรบกวนพวกเขาด้วยกล้องถ่ายรูป, ไม่มีใครบ่นเกี่ยวกับมัน.



นักท่องเที่ยวที่มีรถสามารถซื้ออาหารทะเลและนำกลับ, แต่โน่นคนที่แบคแพคหรือกำลังใช้การขนส่งสาธารณะ, คุณจะสามารถเห็นว่าคนที่ชายหาดใช้ชีวิตอย่างไร. ถึงแม้กว่าคุณจะรบกวนพวกเขาด้วยกล้องถ่ายรูป, ไม่มีใครบ่นเกี่ยวกับมัน.



ชีวิตในตลาดปลาของ Jungang เริ่มวุ่นวายตั้งแต่บ่าย 2โมง และที่จริงแล้วขายเฉพาะปลาสดอย่างเดียวที่เข้าแถวรอ. ปลาที่นี่คุณจะไม่เคยเห็นในตลาดปลาธรรมดาทั่วไป, หรือแม้แต่บนโต๊ะอาหารของคุณ, ดังนั้นมันจึงสนุกมากที่จะได้เห็นปลาที่มากมายเหลือล้นที่นี่.



มันคือชีวิตในตลาดปลา ที่นี่เสียงเริ่มดังขึ้นและมีชีวิตชีวาเพราะเสียงของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายปลาเมื่อมันยังมีชีวิตอยู่. พวกเขาพยายามบอกผู้คนอย่างกระตือรือร้น แต่ผมคิดว่ามันตลกดีที่ได้ฟังสำเนียงของพวกเขาที่ผมไม่เข้าใจ.



ถ้าคุณไม่ต้องการแค่นั่งลงและดู, คุณสามารถที่จะต่อราคาได้มากแต่จำไว้ว่ามันราคาเริ่มต้นที่ 30,000 วอน. ครั้งเมื่อคุณต่อราคาเสร็จแล้ว, พวกเขาจะหันปลาดิบต่อหน้าต่อตาคุณและใส่จาน ดังนั้นคุณสามารถที่จะซื้อซอสพริกสีแดง กับน้ำส้มสายชู(ซอส) และตะเกียบที่ตรงทางเข้าของตลาดและกินบนม้านั่งใกล้กับตลาด.

ถ้าคุณอยากที่จะกินอย่างสบาย, คุณสามารถที่จะซื้อปลาดิบและเข้าไปที่ 'Chojangjib' (3,000 วอนต่อ 1 คน) อยู่ที่ชั้นสองของอาคารตรงทางเข้าของตลาด. นั่งบนเก้าอี้ที่สะดวกสบายด้วยวิวที่สวยงามของทะเล, คุณสามารถกินได้หลายจากรวมทั้ง ssam (?) ผักและซอสพริกสีแดงกับน้ำส้มสายชู, และคุณสามารถสั่งเครื่องดื่มหรืออาหารโดยมีค่าใช้จ่าย. เมื่อคุณซื้อปลาดิบ, คุณไม่ควรทิ้งหัวปลาและก้างปลาและเอาไปให้ Chojangjib, แล้วก็คุณจะได้ซุป maeuntang (8,000 วอน; สตูปลารสเผ็ด) ได้เหมือนกัน, ซึ่งราคาถูกและเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่กินปลาดิบที่ทังยอง.



สิ่งแรกที่ตลาด Jungang เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นตลาดปลาสดที่สนุกสนานตามมาด้วยตลาดปลาสำเร็จรูป. ปลาสำเร็จรูปที่อยู่ในแพคเรียบร้อยสำหรับขาย, มันเป็นของฝากที่ดีเยี่ยม. ถ้าคุณมาที่ทังยอง, ผมขอแนะนำคุณอย่างที่สุดว่าที่นั่นมีปลากะตักที่มีชื่อเสียง. ผมแน่ใจว่าพวกเขาจะชอบมัน ถ้าเขารู้ว่าคุณได้มันมาจากที่ทังยอง.



ปลาที่เหลือจากตลาดปลาอาจจะแห้งขึ้นและขายแบบนี้. มันตลกที่ได้เห็นอุปกรณ์ ไฮ-เทค ที่ขยับได้อัตโนมัติด้วยระบบมอเตอร์ข้างบนของไม้กวาดสามอัน เพื่อไล่แมลงวัน.



ตลาด Jungang ค่อนข้างใหญ่ที่จะดูเพราะว่าไม่ใช่แค่ขายปลา, แต่พวกเขาก็ยังขายผักสด.



ขณะที่คุณเดินดูรอบๆ ตลาดโดยไม่พัก, คุณจะสังเกตว่าคุณหิว, ก็สามารถที่จะซื้อขนมโบราณที่ขายเป็นแพค ที่คุณจะหาได้เฉพาะที่ตลาดที่ยังคงความเป็นประเพณีนิยม.



มีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่นี่เช่นกัน ดังนั้นคุณสามารถหาอะไรกินได้และพักได้สักแป๊ป ถ้าคุณปวดขา.

สถานที่ที่ต้องไปในทังยอง, ตลาด Jungang, ตั้งอยู่ทางเข้าหมู่บ้าน Dongpirang ฉะนั้นมันง่ายมากที่จะไปที่นั่น. ถ้าพักผ่อนดูทะเลพอแล้ว, ผมหวังว่าคุณจะไปที่ตลาด Jungang ที่จะทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีก.

Map

ที่อยู่ : 7-1, Jungsangsijang 1-gil, Tongyeong-si, Gyeongsangnam-do (경상남도 통영시 중상시장1길 7-3)

เบอร์โทรศัพท์ : 055-649-5225



การเดินทางของผมได้เสร็จสิ้นแล้ว...


เป็นช่วงเวลาสองวันสั้นๆ ที่ได้เที่ยวดูรอบๆ ทังยองอย่างชัดเจน. อย่างไรก็ตาม, ถ้าคุณวางแผนได้ถูกต้องและลดระยะทางในการเดินทาง, ผมแน่ใจว่าคุณสามารถเที่ยวได้หลายที่ สะดวกสบายมากและสนุกสนาน. ผมหวังว่าคุณจะเจอการเดินทางของผม และเป็นประโยชน์แม้ว่ามันจะเล็กน้อยสำหรับคุณ เมื่อคุณวางแผนสำหรับ1-2 วันไปทังยอง, ผมขอแนะนำด้วยจิตวิญญาณความรู้สึกท่วมท้น, ทั้งคนเกาหลีหรือคนต่างชาติที่มาเที่ยวเกาหลี, มาเที่ยวที่ทังยอง ถ้าคุณยังไม่ได้ตัดสินใจที่ที่คุณจะไป. ขอให้มีความสุขในการท่องเที่ยว, ทุกคน.

쌍욕라떼, 울라봉, 카페, 중앙시장, 시장, 커피, SsangyokLatte, CafeUllabong, café, JungangMarket, Market, coffee, 悪口ラテ, ウㇽラボン, カフェ, 中央市場, 市場, コーヒー, 脏话拿铁, 呕啦峰, 咖啡馆, 中央市场, 市场, 咖啡, Ssangyokลาเต้, Ullaบาร์, ร้านกาแฟ, ตลาดกลาง, ตลาด, กาแฟ
One line comment(4) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list