Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
454 | 18071532

เชจู #3 - ภูเขา Sanbang , พิพิธภัณฑ์ชา Osulloc - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/30

Travel regions : South Korea
 | Hits : 196462
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1266/trackback

Sanbang Mountain Area (Bulranji Pension , Sanbangsan Cruise Ship)


นานมาแล้ว , มีผู้ล่าสัตว์ไปล่ากวางบนภูเขา Halla เขาไม่เจอกวางเลย แต่ทางไปบ้านเขา , สุดท้ายเขาก็เจอกวางหนึ่งตัว เขารีบดึงคันธนูด้วยความเร็ว แต่ไม่มีทาง! ธนูไม่ได้ตรงไปที่กวาง แต่ไปโดนที่ด้านล่างของ the Great Jade Emperor จึงทำให้ the Great Jade Emperor อารมณ์เสียและจึงดึงยอดเขาของภูเขา Halla ที่จอดบนภูเขา Sanbang และพื้นที่ว่างเปล่าจึงกลายเป็น Baengnokdam Crater Lake



เวลานี้ , ผมจะไปที่ยอดเขาของภูเขา Halla , อยู่ล้อมรอบภูเขา Sanbang ในทางตะวันตกเฉียงใต้ และผมไม่ได้พูดเกินจริงที่ว่าภูเขานี้ต่อไปที่สูงที่สุดในเชจู เพราะที่นี่มีภูเขาไม่มาก รวมทั้งภูเขาไฟด้วย ภูเขา Sanbang ดูเหมือนชามที่คว่ำอยู่ มันสูงไม่เหมือนกับภูเขาทั่วไปในเกาหลี



รอบๆภูเขา Sanbang , ที่นี่มีหลายที่ให้ดูวิวรวมทั้งภูเขา Songak , ชายหาด Yongmeori และ Sanbangsan Cruise Ship , และแม้กระทั่งเกาะMarado , เกาะทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลี , สามารถมองเห็นได้จากที่นี่



ข้างใต้ของภูเขา Songak , พวกเราลงไปพักที่บ้านพัก Bulranji , ที่ถ่ายละครของ SBS Drama [เรื่อง Life is beautiful] ที่ทำให้เกาะเชจูดัง , และไปข้างนอกชายหาดที่อยู่ข้างหน้าบ้านพักเพื่อพักผ่อนกับสายลมเย็น



เดินออกไปจากภูเขา Songak คุณจะเห็นว่ามันเป็นเนินเขาเล็ก , ผมมองที่ Hyeongjebong Peak บน ชายหาด Yongmeori ที่อยู่ใต้ภูเขา Sanbang และผมจะคิดว่าผมอยู่บนเกาะเชจู ถ้าผมได้เห็นวิวที่ดูแล้วผ่อนคลายและสวยงามแบบนี้ทุกวัน



ชายหาดสีขาวของชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลี ทำให้ผมรู้สึกสดชื่น แต่ชายหาดเชจูปกคลุมไปด้วยหินบะซอลต์สีดำ แต่ก็ดูเหมือนการตกแต่งอย่างประณีตของผลงานศิลปะ

วิวจากชายหาด Yongmeori น่าอัศจรรย์ ที่นั่นเคยถ่ายละครและหนังหลายเรื่องแล้ว , และนี่คือ Batavia (เรือ) มาดูอีกครั้งเพื่อเป็นที่ระลึกจากเรื่อง the drift of the Dutch Hamel, H. in 1668


เมื่อคุณมองไปข้างหลัง , คุณจะเห็นหนึ่งใน Yeongjusipgyeong (10 สิ่งมหัศจรรย์ที่งดงามของ Yoengju) , Mount Sanbang(395 เมตร) , สูงกว่าหน้าผา

ผมบอกว่านี่คือทาง ผมสัญญากับตัวเองว่าผมจะไปที่ Sanbanggul (ถ้ำ) ที่มีเรื่องเก่าของเทพธิดา 'Sanbangdeok' บนภูเขา



พวกเราไม่ชอบการเดิน ดังนั้นพวกเราจึงตรงไปที่ Hwasunhang (ท่าเรือ Hwasun) อาคารผู้โดยสารเพื่อไปชมวิวที่หาดใกล้เคียง พวกเราจึงนั่งเรือและไปทะเลทำให้คลื่นสีขาว

แปลก , ค่าธรรมเนียมของ Sanbangsan Cruise Ship รวมทั้งค่าเรือ , ค่าธรรมเนียมค่าเข้าสำหรับอุทยานทางทะเล (1,000 วอน สำหรับผู้ใหญ่ / 800 วอน สำหรับวัยรุ่น / 500 วอน สำหรับเด็ก) และค่าธรรมเนียมสำหรับสถานีปลายทาง (500 วอน สำหรับผู้ใหญ่ / 300 วอน สำหรับเด็ก)



ในขณะที่เรือเคลื่อนที่ , พวกเราเพลิดเพลินกับวิวที่สวยงามของ Mount Sanbang แล้วก็มีเกาะหินขนาดใหญ่ปรากฏขึ้น เรียกว่า Hyeongjeseom (เกาะพี่ชาย) มันดูเหมือนหินขนาดเล็กจากระยะห่าง เมื่อคุณอยู่ใกล้ขึ้นมันจะดูใหญ่ขึ้น



ด้านขวาของหน้าผา , ที่นั่นดูแล้วเศร้า ที่ญี่ปุ่นวางตอร์ปิโดระเบิดด้วยตัวเองที่เรือ ในการเตรียมพร้อมสำหรับตอนลงจอดของ Allied Forces ที่ตอนจบของสงครามแปซิฟิก , คือที่ Cave Fornificataion ของ Imperial Japan อยู่ใกล้กับthe Foot ของ Songaksan Mountain

เป็นวิวธรรมชาติที่มหัศจรรย์ที่มีรูน่าเกลียดและซากบ้านได้ถูกจัดเอาไว้ เพราะชาวต่างชาติบางคนเสียใจ , ผมบอกว่านี่มีอยู่เป็นร้อยของเกาะเชจู


หินนี้เรียกว่า Wild Boar Rock (หินหมูป่า) พวกเขาบอกว่ามีหมูป่าโมโหมาดื่มน้ำ เมื่อคุณดูใกล้ๆและเย้ , ผมเกือบเห็นรูปของหมู



มีข่าวลือว่าเมื่อมีคลื่นมาอีกครั้ง Songaksan Jeolmuli คุณจะได้ยินเสียงของคลื่นที่ร้ายกาจ , และจากที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับลักษณะของการรวมกันของเสาตามแนวนอนอย่างเป็นธรรมชาติแบบของถ้ำในส่วนล่าง



ตามเสาที่ร่วมกันตามแนวหน้าผา , คุณจะเห็นเกาะเรียบแบนที่มีชื่อเสียงมากสำหรับ jjajangmyeon จากระยะที่ห่างกัน , เกาะ Marado เเละคุณจะเห็นเกาะ Gapado อยู่ข้างหลังมัน

แล้วก็กัปตันของcruise ship ทำให้ความคิดเห็นนี้ชัดเจน "คนที่เชจูไม่สนใจ ถ้าคุณจะคืนทุน (Gapado) หรือไม่ (Marado)"


ตามเวลาที่พวกเราผ่านเกาะพี่ชายที่อยู่ใกล้กับ Mount Sanbangหลังจากที่พวกเราเห็นเกาะ Gapado และ Marado , พวกเรารู้สึกว่านี่เป็นทางเลือกที่ดีมากที่มานั่งเรือ แม้จะเป็นเวลาไม่นานแต่เราได้เพลิดเพลินกับทุกนาที


Map

ที่อยู่ : 636-15, Hwasun-ri, Andeok-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do (제주특별자치도 서귀포시 안덕면 화순리 636-15)
เบอร์โทรศัพท์ : 1599-1567
เวลาทำการ : 11:30 / 14:10 / 15:20 and special sails
เว็บไซต์ : http://www.jejuyr.co.kr/



พิพิธภัณฑ์ชา Osulloc 오설록티뮤지엄


เชจูมีพิพิธภัณฑ์ชาครั้งแรก () ที่พิเศษมากในชาที่เกาหลี นี่จึงเป็นอีกทางที่จะสนุกไปกับการเที่ยวที่เชจู


แม้ว่าคุณจะเดาได้จากชื่อ Osulloc , พิพิธภัณฑ์นี้มีเจ่าของเป็นหัวหน้าบริษัทในเกาหลีที่ผลิตผลิตภัณฑ์ชาเขียว ,Amore Pacific (former Taepyeongyang) และยังมีทางสำหรับเดินตลอดจนมีการสอนก่อนจะมาเป็นถ้วยชาและชงชาด้วยตัวเอง



ตอนแรก , เมื่อคุณมาที่หอดูดาว คุณจะได้เห็นวิวที่ใกล้เคียงต้นชาเขียวกระจายอยู่รอบๆที่นั่น
เมื่อคุณดูที่ไกลๆภายใต้ท้องฟ้า , คุณจะไม่รู้ว่าอันไหนคือหญ้าและชา แต่สีเขียวเข้มทำให้ตาและจิตใจของคุณผ่อนคลาย



คุณควรจ่ายเงินต่างราคากันในความต่างของแต่ละประเภทของชาและไอศครีม เพลิดเพลินไปกับวิว แม้ว่าราคาจะสูงประมาณ 7,000 วอน , แม้ว่าคุณจะไม่ลอง , นั่นคือสถานที่ที่ดีเหมือนกับสวน , ทางเดินหรือสถานที่พักผ่อน

โดยเฉพาะผมไม่สามารถอธิบายเป็นคำได้ว่าอะไรที่ทำให้ชอบเดินท่ามกลางต้นชากับอากาศที่พัดผ่านหน้าของผม ผมจึงอยากชวนให้คุณไปมาก ไปแค่ไม่กี่นาทีแต่จะรู้สึกถึงมัน ถ้าคุฯณได้ไปอยู่ในเชจู


Map

ที่อยู่ : 1235-3, Seogwang-ri, Andeok-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do (제주특별자치도 서귀포시 안덕면 서광리 1235-3)
เบอร์โทรศัพท์ : 064-794-5312
เวลาเปิดทำการ : 10:00~18:00 (by 17:00 in winter), closed on National Holidays
เว็บไซต์ : http://www.osulloc.co.kr/




산방산, 불단지펜션, 유람선, 화순항여객터미널, 오셜록티뮤지엄, 박물관, 차박물관, SanbangMountain, BulranjiPension, CruiseShip, Hwasunhang, port, Passenger, Terminal, OsullocTeaMuseum, Museum, tea, 茶, museum, 山房山, サンバンサン, プルタンチ・ペンション, クルーズ, 遊覧船, 和順港旅客ターミナル, オー雪緑ミュージアム, 博物館, 茶博物館, 佛坛子度假村, 游船, 和顺港客轮客运站, 雪绿茶博物馆, 博物馆, 茶叶博物馆, Sanbangsan, ไฟเพียงบ้านแบ่งเช่า, ล่องเรือ, ผู้โดยสารสถานีhwasunhang, oSherlock, พิพิธภัณฑ์ชา, พิพิธภัณฑ์
One line comment(2) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list