Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
2623 | 17930307

Chuncheon #2 - วัด Cheongpyeongsa , รูปปั้นSoyanggang Chenyeo - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/31

Travel regions : South Korea
 | Hits : 277328
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1520/trackback

วัด Cheongpyeongsa


หลังจากที่นั่งเรือ15นาทีไปตามแม่น้ำ Soyangและออกจากท่า Obongsan,คนก็รีบแห่ไปยังทางทางหนึ่ง.พวกเขาต้องไปยังวัดCheongpyeongsaแน่ๆ,วัดที่มีชื่อเสียงของทะเลสาบSoyang.



วัดCheongpyeongsaนั้นอยู่ห่างจากท่าเรือ 1.7kmและมันก็เป็นทางขึ้นเขาที่ต้องใช้เวลาประมาณ30นาที.มันเป็นทางลาดนิดหน่อยจนถึงจุด 1/3,ห้องขายตั๋ว,ซึ่งคุณก็สามารถเร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้นนิดหน่อย.


อย่างไรก็ตาม,มันไม่ใช่คอร์สตรงๆ,มันเปลี่ยนเป็นทางรูปตัวอักษร S ตามทะเลสาบ Soyangและมันก็ทำให้รู้สึกไกลกว่าความเป็นจริง.



เมื่อคุณไปถึงสะพานแรกหลังจากที่เดินมาตามทางโล่งๆซักพัก,คุณจะเห็นร้านอาหารมากมายและเจ้าของผู้ซึ่งกำลังเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวเข้าไปในร้านของตัวเอง.จริงๆแล้ว,ผมได้ยินว่าอาหารที่นี่ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ดังนั้นพวกเราจึงได้เดินผ่านไป.



เมื่อผมเดินมาจนยากที่จะเห็นร้านอาหารแล้ว,ก็มีอนุสรณ์หินที่กล่าวถึง"เจ้าหญิงและงู Sangsa”ที่ทำให้วัด Cheongpyeongsaนั้นมีชื่อเสียงมากขึ้นไปอีก.



มันเป็นแค่ความหวังและคำอธิษฐานของเราใช่มั้ย? เราเห็นสะพานตรงท่าเรือไกลออกไปทางซ้ายและก็มาถึงที่นี่ซึ่งหมายความว่าพวกเรายังไปไม่ถึงครึ่งทางเลย.เฮ้อ



นอกจากนั้น,หลังจากสะพานถนนก็เริ่มแคบลงและชันขึ้น,และแย่กว่านั้น,มีสถานที่ที่มีสเปรย์สำหรับกันแมลงน่าจะเป็นเพราะว่ามันเป็นทางเข้าป่าซึ่งมันทำให้ผมกังวล.



แต่ไม่เหมือนอย่างที่ผมเดาไว้,ทางขึ้นไปยังวัด Cheongpyeongsaนั้นปกคลุมไปด้วยไม้พุ่มซึ่งเราสามารถที่จะหลบแดดและรับอากาศบริสุทธิ์.เราไม่ได้เห็นแมลงที่เป็นอันตรายได้แต่เราเห็นผีเสิ้อเป็นร้อยๆบางครั้ง.



หุบเขานำไปสู่วัด Cheongpyeongsaในตอนช่วงเริ่มฤดูร้อนเต็มไปด้วยสีเขียวและสีฟ้า.ทางด้านซ้าย,ต้นไม้แก่รูปร่างแปลกๆยืนอยู่และหินที่มีหญ้ามอสขึ้นก็เกาะอยู่ตามหน้าผา.



ทางด้านขวา,คุณสามารถได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดเวลาจากหุบเขาและมันก็ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับคุณกำลังไปเที่ยวพักผ่อน.



หลังจากที่เดินมาซักพักตามทาง,ห้องขายตั๋วของวัด Cheongpyeongsaก็ปรากฎขึ้น.ราคา 2,000วอนต่อหนึ่งคน.



ผ่านห้องขายตั๋วไป,ถนนที่พวกเราเดินก็ใกล้หุบเขามากขึ้นและคุณก็สามารถหาน้ำเย็นๆได้เพียงแค่เดินสองสามก้าวลงไป.



ทางด้านซ้ายของหุบเขา,รูปปั้นของตัวละครหลักในตำนานงูSangsa, งูSangsa และเจ้าหญิงPyeongyang,ธิดาของ Taejong ในยุคสมัยของ Tang,นั่งอยู่ตรงกลางของหุบเขา.




ตำนานเล่าว่าผู้ที่ตกหลุมรักกับเจ้าหญิงได้ถูกฆ่าโดยTaejong,กษัตริย์แห่งTang, ได้มาเกิดใหม่เป็นงู,และติดอยู่กับร่างกายของเจ้าหญิง,และทุกคนก็พยายามที่จะกำจัดเจ้างูนี้ออกไปในทุกหนทางแต่ก็ล้มเหลวซึ่งในที่สุดเจ้าหญิงได้มายังที่วัดCheongpyeongsa.


เจ้าหญิงพักค้างคืนที่ถ้ำของเจ้าหญิงใกล้กับวัด,อาบน้ำและสวดมนต์,ทันใดนั้นเจ้างูSangsa ก็หลุดออกมาและตายอยู่ตรงหน้าHoejeonmun (ประตู)ที่วัด.กษัตริย์ Taejongได้มอบทองคำก้อนใหญ่ๆ3ก้อนให้แก่วัด,ซึ่งก้อนหนึ่งได้ถูกใช้ในการสร้างวัด,อีกก้อนหนึ่งสำหรับเจ้าหญิงเพื่อที่จะกลับไปยังประเทศของเธอและก้อนสุดท้ายได้ถูกฝังไว้ที่ใดที่หนึ่งบนเขาObong ในกรณีที่ต้องการบูรณะวัด.



ดังนั้นถ้าคุณเดินขึ้นเขาเพื่อไปหาทองล่ะก็,คุณไม่พลาดที่จะเห็นหินที่ดูเหมือนจะหล่นจากหินอีกก้อนหนึ่ง.หินนี้เรียกว่าหินเต่า.มีเรื่องเล่าอีดเรื่องหนึ่งว่าวัด Cheongpyeongsaนั้นจะเจริญรุ่งเรืองเมื่อมีเต่าดูแลน้ำ.


หลังจากหินเต่า,คุณจะได้เห็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงของ Cheongpyeongsaและเป็นหนึ่งในสามน้ำตกที่มีชื่อเสียงในChuncheon, “น้ำตกGusong”.มันมีชื่อแบบนี้เพราะว่ามีต้นสนเก้าต้นอยู่ใกล้กับน้ำตกและมีความสูง 9mและมันยังเป็นที่รู้กันอีกว่าน้ำตกสามารถทำเสียงที่แตกต่างกันได้ถึงเก้าเสียงขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม.


แต่มันไม่มีฝนตกมาซักพักแล้วดังนั้นพวกเราจึงไม่สามารถได้ยินเสียงน้ำดังๆแต่เสียงน้ำไหลจากภูเขา Obongนั้นก็เพียงพอที่จะมำให้เรารู้สึกสดชื่นเนื่องจากพวกเรารู้สึกเหนื่อยจากอากาศที่ร้อน.



บนหินก้อนใหญ่ตรงด้านหน้าของน้ำตก,มีตั๊กแตนอยู่ที่นั่นและในช่วงเวลาหนึ่งเหมือนกับว่ามันก็ได้มองน้ำตกอยู่กับคนด้วย.



ข้างๆน้ำตก Gusong,มีถ้ำเล็กๆที่ทำจากหิน.นี่คือถ้ำเจ้าหญิงที่ซึ่งเจ้าหญิงเคยพักค้างคืน.แม้แต่ด้านในก็เต็มไปด้วยเจดีย์หิน.



ทางออกจากน้ำตก Gusongและถ้ำเจ้าหญิงนั้นเป็นส่วนที่ชันที่สุดในการเดินขึ้น.แต่มันก็ไม่ได้ไกลมากจากที่นี่ดังนั้นก็ทนไปกับผมนิดนึงนะและนั่นก็คือพื้นที่โล่ง.


ดังนั้นตอนนี้คุณก็สามารถชมวัด Cheongpyeongsaได้แล้ว.โชคดีที่ว่า,คุณสามารถเห็นทุกอย่างได้จากตอนที่คุณเดินขึ้นมายังวัด Cheongpyeongsaยกเว้นหอหินสามชั้นซึ่งคุณสามารถเดินข้ามก้อนหินไปทางด้านขวา.



Budoนั้นถูกป้องกันโดยสิงโตหินที่ซึ่งคริสตัลเล็กๆได้ถูกค้นพบในหมู่ขี้เถ้าของ Jinrakgong Lee Ja-hyeon, ผู้แทนและgrhapati (居士) ในยุคสมัย Koryo,ตรงทางเข้า.

Cheongpyeongsaได้ถูกตั้งชื่อตามนามแฝงของเขา'Grhapati Cheongpyeong'.



นอกเหนือจากหอแล้ว,ยังมีร่องรอยที่เกี่ยวข้องกับ Lee Ja-hyeonอยู่มากมายและสระน้ำเล็กๆ(影池)ที่เขาสร้างขึ้นตรงทางเข้าวัดคือสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในวัดCheongpyeongsa ที่ซึ่งคุณสามารถเห็นคาแร็คเตอร์ของสวนในยุค Koryo.



ลำธารนั้นไหลอยู่ข้างๆเราขณะที่เรากำลังปีนขึ้นแต่มันไม่สามารถดับความกระหายของพวกเราได้ซึ่งเราก็เริ่มที่จะหิวน้ำ.



แล้ว Jangsusam(สปริงที่มีอายุยาวนาน)ก็ปรากฎขึ้น.น้ำเย็นกำลังไหลแรงออกมาจากหัวของมังกร.ใกล้กับสปริง,มีเหรียญกองไว้จากที่คนได้โยนลงไปเพื่ออธิษฐานต่อน้ำ.



เรายังได้ดับกระหายของพวกเรา,ปีนขึ้นไปอีกหน่อยและแล้วก็เห็นเป้าหมายต่อไปใต้ภูเขาObong. วัดCheongpyeongsa ก็อยู่ตรงหน้าของพวกเรา.


จากสถานที่ที่งู Sangsaติดกับเจ้าหญิงในตำนานได้ทำลายวัฏสงสารและได้เข้าถึงนิพพาน,มันทำให้ผู้คนมองหาความสัมพันธ์จากอดีตของพวกเขามากกว่าการสำนึกถึงการมีอยู่เมื่อครั้งก่อน,และมันก็มี Hoejeonmun(สมบัติแห่งชาติหมายเลข164)อยู่ด้านหน้า.



ไม่เหมือนกับวัดอื่นๆ, Cheongpyeongsa มี Hoejeonmunอยู่เป็นอาคารส่วนหน้าโดยไม่มีประตู Iljumun เลยหรือประตูที่สร้างเพื่อเทวาทั้งสี่(ทูตสวรรค์).เมื่อคุณผ่านHoejeonmun, คุณจะเห็นอาคารสองชั้น,Gyeongboru.



มันหลังจากวันประสูติของพระพุทธเจ้าแต่ผมยังสามารถเห็นโคมไฟดอกบัวหลากสีแขวนอยู่ตามเพดานของ Gyeongboruที่มีคำอธิษฐานจากผู้ที่ศรัทธาอยู่มากมาย.



ทั้งสองด้านของหอ Daeungjeon(วัดหลัก),Gwaneumjeon(ซ้าย) และNahanjeon(ขวา) อยู่ที่นั่นแต่วัดนั้นไม่ได้มีอะไรน่าสนใจอย่างที่หวังไว้พิจารณาจากชื่อเสียงของมัน.


Daeungjeonนั้นได้ถูกทำลายระหว่างสงครามเกาหลีและได้บูรณะขึ้นมาใหม่,และตามแบบจากที่มีในสมัยก่อน,ขนาดของ Cheongpyeongsaในยุคสมัยที่รุ่งเรืองน่าจะแตกต่างจากตอนนี้.



ระหว่างนั้น,ได้มีพระออกมาจากDaeungjeon และเดินผ่านเราไปอย่างรีบร้อน,น่าจะเป็นเพราะว่ากำลังยุ่งอยู่.


แทนที่นั้น,ผีเสื้อสีเหลืองที่เคยบินอยู่บนท้องฟ้าของฤดูใบไม้ผลิก็พักปีกของพวกมันตามขั้นบันไดหินของGwaneumjeon.


Geungnkabojeonนั้นเล็กและก็ดูเก่า.มันอยู่ตรงด้านหลังวัดหลักและมันก็ไม่มีเขตกั้นระหว่างวัดกับภูเขา Obongซึ่งมันก็มีทางเดินขึ้นเขา.



ดังนั้นในหมู่ของนักปีนเขาที่กำลังลงจากภูเขาเรามองลงไปยังวัด Cheongpyeongsaและผมสามารถเห็นต้นไม้เก่าๆสองสามต้นรวมไปด้วยต้นหนึ่งที่มีอายุ800ปียืนต้นอยู่สูงเพื่อให้ร่มเงา.


ลงมาจากจุดที่สูงที่สุดของวัด,Geungnakbojeon,เราก็เข้าสู่ Hoejeonmunตรงทางเข้าและไปยังทางขวาของมัน,เราพบระฆังของวัดบอกเวลายามเช้าในวัดตรงภูเขาและตรงศาลา.ผมรู้สึกไม่ดีที่ศาลานั้นมันดูใหม่เกินไป.



เดินไปทางด้านซ้ายของ Hoejeonmunตามอาคาร,มีพระพุทธรูปอยู่ตรงหน้าทางน้ำเพื่อสำหรับขอพรและมมีบางคนกำลังสวดมนต์อยู่.



จากชายแดนของทางน้ำ,นี่ไม่ใช่อาคารที่เป็นสัญลักษณ์ของวัดCheongpyeongsa แล้วแต่อาคารนี่คือสถานที่ที่พระจริงๆเอาชนะใจตนเองและอาศัยอยู่.ป้ายนั้นได้เรียกความสนใจจากผมนั้นขอให้พวกเราอย่าส่งเสียงดัง.



เราเดินผ่านแบบย่องๆเพื่อที่จะไม่รบกวนพระและมุ่งหน้าไปทางหุบเขาเพื่อดูอ่างน้ำเจ้าหญิงที่ซึ่งเจ้าหญิงเคยอาบน้ำในตำนาน.



แต่อ่างน้ำเจ้าหญิงได้ถูกซ่อนไว้ใต้หน้าผาทำให้ยากที่จะหามัน.เราหาอยู่ซักพักด้วยความช่วยเหลือจากป้ายบอกทาง,และในที่สุดนั่นไง!ตรงกลางของหินที่ที่น้ำหยด,มีหลุมใหญ่ๆที่ดูเหมือนจะถูกเรียกได้ว่าอ่างน้ำ.แต่ก็.....น้ำนั้นไม่ได้ไหลน่าจะเป็นเพราะว่ามันแห้ง,อาจจะมีในครั้งต่อไป.



ด้วยอ่างน้ำเจ้าหญิง,ในที่สุดเราก็เสร็จทัวร์ที่Cheongpyeongsan และเดินกลับมาตามถนนอีกครั้งและผมก็เห็นกระรอกอยู่ข้างๆหอหินถัดจากหินก็เห็นทางออก.



ระหว่างทางกลับไปที่ท่าเรามาถึงเร็ว.ผมคิดถึงลมเย็นมากกว่า patbingsuที่ขายอยู่ในร้านอาหารใกล้ๆดังนั้นพวกเราจึงรีบเดินแต่เรือที่ไปยังเขื่อน Soyangได้ออกไปเมื่อ5นาทีที่แล้ว.



พวกเรามาถึงที่ท่าตามเวลาที่เราจองไว้แต่ว่าต้องรอนานขณะที่เราได้น้ำ Soyanggangที่สะอาดกว่าที่เราคาดไว้.


Map

ที่อยู่ : 674, Cheongpyeong-ri, Buksan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do (강원도 춘천시 북산면 청평리 674)

โทรศัพท์ : 033-244-1095

เวลาทำการ :

เว็บไซต์ : http://cheongpyeongsa.co.kr/



รูปปั้นSoyanggang Chenyeo 소양강처녀


ทะเลสาบUiamแผ่กว้างในตัวเมือง Chuncheon.สะพานที่เป็นตัวแทนที่ตกแต่งUiamho (ทะเลสาบUiam ),สะพานSoyang ที่2,เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีวิวที่สวยงามมากในเวลากลางคืนของChuncheon.



มันค่อนข้างเร็วเกินไปสำหรับวิวกลางคืนไม่ต้องพูดถึงอากาศที่ไม่ดีแต่เหตุผลที่เราอุตส่าห์มาที่นี่เพื่อดูสะพาน Soyangที่2คือ......


เพราะว่ารูปปั้นยักษ์ที่เป็นอนุสรณ์แห่งSoyanggang Cheonyeo, เพลงที่เป็นตัวแทนของแม่น้ำ Chuncheon Soyanggang.อย่างที่คุณสามารถเห็นได้จากเขื่อน Soyanggang,มีรูปปั้นสองสามรูปใน Chunchonแต่เมื่อมีใครพูดถึงรูปปั้นSoyanggangCheonyeo,พวกเขาก็จะพูดถึงรูปปั้นนี้.


รูปปั้นนี้,สูง 12mและหนัก14ตัน,มันถูกตั้งไว้ที่นี้เมื่อปี2005 ตรงแม่น้ำ Soyang,ด้านบนของสถานี Chuncheon,และแม่น้ำ Bukhanได้มาบรรจบกัน.


โดยเฉพาะถ้าคุณมาเพื่อที่จะดูพระอาทิตย์ตกดิน,มันจะโชว์วิวยามค่ำคืนกับแสงยามพระอาทิตย์ตกดินที่สะท้อนจากทะเลสาบ Uiamที่คุณจะไม่มีวันลืม,และมันก็ถูกใช้เป็นที่พักสำหรับนักขี่เนื่องจากมันมีเลนสำหรับขี่จักรยานที่ดีดี.



ใกล้กับรูปปั้น,หินก้อนใหญ่มีทำนองของ Soyanggang Cheonyeoเขียนอยู่โดย Ban Ya-wolและแต่งโดย by Lee Hoเหมือนกับบทกลอน.



ใต้ทำนองเพลง,มีปุ่มที่คุณสามารถเห็นตัวโน๊ตและฟัง Soyanggang Cheonyeoและถ้าคุณกดมันโดยที่ยังไม่พร้อม,คุณก็จะช็อค.ทันทีที่คุณกดปุ่ม,เพลงก็จะเล่นผ่านลำโพงที่คุณสามารถที่จะได้ยินแม้แต่คุณจะอยู่ห่างไป 150m.


ด้านหลังรูปปั้น Soyanggang Cheonyeo,รูปปั้นที่ไม่มีรอยด่างลอยอยู่ตรงกลางทะเลสาบUiam ที่บ่งชี้ถึงปลาSoyanggang จีนกับเพื่อที่จะสนับสนุนซึ่งได้ถูกสร้างขึ้นระหว่างยุคการเข้าครอบครองของญี่ปุ่น.


มีท่าเรือที่คุณสามารถนั่งเรือและไปใกล้กับรูปปั้น,สะพานSoyang ที่2และSangjung-do,ซึ่งคือเกาะที่ลอยอยู่กลางทะเลสาบUiam.



เป็นที่รู้กันอย่างกว้างขวางว่า,ไม่มีความข้องใจเลยว่า Soyanggang Cheonyeoนั้นเป็นมรดกที่สำคัญและเป็นที่ภูมิใจแห่ง Chuncheonเนื่องจากมันใช้แม่น้ำSoyang เป็นฉากหลัง.แต่โดยส่วนตัวแล้ว,ความเกี่ยวเนื่องระหว่างแม่น้ำ Soyangและเพลงนั้นนำเสนอมากเกินไปในหลายๆสถานที่ที่ทำให้ผมรู้สึกเบื่อ.ดังนั้นถ้าคุณได้มีโอกาสมาแวะที่แม่น้ำ Soyang,แค่ข้าม Soyanggang Cheonyeoระหว่างทางและดูแค่อันของจริงเพื่อที่จะได้รู้สึกไม่เบื่อ.


Map
ที่อยู่ : 8-7, Geunhwa-dong, Chuncheon-si, Gangwon-do (강원도 춘천시 근화동 8-7)

เวลาทำการ : เปิดตลอดเวลา


청평사, 산책로, 산책, 절, 구송폭포, 폭포, 소양강처녀동상, 동상, 소양강처녀, 소양2교, 다리, CheongpyeongsaTemple, Trails, Trail, Temple, GusongFalls, Falls, SoyanggangCheonyeoStatue, StatuteSoyanggangMaid, SoyangBridge2, Bridge, 清平寺, 遊歩道, 散歩, 寺, 九松滝, 滝, 昭陽江乙女銅像, 銅像, 昭陽江乙女, 昭陽2橋, 橋, 散步路, 散步, 寺院, 古松瀑布, 瀑布, 昭阳江姑娘, 铜像, 昭阳2桥, 桥梁, cheongpyeongsa, ขี่, เดิน, ส่วน, gusongฟอลส์, ฟอลส์, Soyangบริสุทธิ์รูปปั้น, ปั้น, Soyangบริสุทธิ์, 2ความรู้สะพาน, สะพาน
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list