Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
4478 | 18081997

Chuncheon #4 - หอรำลึกถึงทหารผ่านศึกเอธิโอเปียในสงครามเกาหลี, Ethiopia Jib , เทศกาลทะเลสาบและแสงดาว(ใกล้กับสถานีวิทยุ Chuncheon MBC) - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/04/03

Travel regions : South Korea
 | Hits : 219531
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1525/trackback

หอรำลึกถึงทหารผ่านศึกเอธิโอเปียในสงครามเกาหลี 에티오피아 한국전 참전 기념관


Gongjicheon ไหลผ่านเอื่อยๆในตอนใต้ของเมือง,และที่ทางเข้าของGongjicheongyo (สะพาน) ที่ข้ามแม่น้ำ,มันตั้งอยู่สูงและสง่า.



ผมเดินเข้าไปใกล้ขึ้นและเห็นตัวอักษรที่ผมไม่เคยนึกว่าจะอยู่ตรงนั้น.”เอธิโอเปีย" มันคือตัวอักษรที่อยู่ตรงนั้น.



มันเป็นอนุสรณ์สงครามที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1968ทำเป็นรูปของสิงโตเพื่อที่เป็นตัวแทนทหารชาวเอธิโอเปียจากยูเอ็นระหว่างสงครามเกาหลี.


ตรงฝั่งข้ามถนน,มีอาคารสีดำที่ไม่เหมือนใครตั้งอยู่ด้วย.มันก็เป็นหอรำลึกสำหรับทหารเอธิโอเปียที่ร่วมสู้ในสงครามเกาหลีด้วยเหมือนกันกับอนุสรณ์.



ประเทศที่ถูกเรียกว่าเอธิโอเปียในตอนนี้อยู่ทางตะวันออกเหนือของทวีปแอฟริกาที่ทำเรื่องที่น่ายกย่องใกล้กับChuncheon รวมถึง Hongcheonและ Hwacheonระหว่างสงครามเกาหลี.



หอรำลึกเป็นอาคารสองชั้นและห้องจัดแสดงนั้นเล็กแต่มันมีห้องจัดแสดงเกี่ยวกับสงครามอยู่ที่ชั้นหนึ่ง,ห้องจัดแสดง Pungmulและห้องแลกเปลี่ยนอยู่ที่ชั้นสอง.



ในห้องจักแสดงเกี่ยวกับสงคราม,ผมเห็นหุ่นของทหารเอธิโอเปียและคอมเมนท์เกี่ยวกับหน่วย'Kang-new battalion(การ์ดหลวง)' ผู้ซึ่งเป็นตัวหลักในการทำสงคราม.


รอบๆหุ่น,สิ่งของเครื่องใช้ทหารที่เคยใช้ในระหว่างสงครามและข้อมูลเกี่ยวกับการก่อตั้งของหอรำลึกก็ถูกจัดแสดงไว้.



เริ่มด้วยเอกสารเล็กๆเหมือนกับก๊อปปี้ของการแลกเปลี่ยนเอกสารราชการเรื่องผู้ดำเนินการของยูเอ็นเพื่อมีส่วนร่วมในการทำสงคราม.


หมวก,ขวดน้ำ,ชุดทหาร,อุปกรณ์เกี่ยวกับการรักษาและตราที่ทหารเคยเป็นเจ้าของในตอนนั้นก็ถูกจัดแสดงไว้ด้วย.



อาวุธสงครามต่างๆที่เคยใช้ก็ได้ถูกจัดแสดงไว้ประกอบไปด้วยปืนไรเฟิลและปืนพกที่ำให้ผมรู้สึกถึงความอันตรายของสงคราม.



หน่วยของผู้ที่ต่อสู้เพื่อพวกเราในสงครามและรายชื่อของทหารที่เสียชีวิตในการต่อสู้เพื่อเกาหลีภายใต้แสงสีทองที่เคร่งขรึม.


หลังจากห้องจัดแสดงเกี่ยวกับสงครามแล้ว,ตามบันไดก็จะมีรูปของประเทศเอธิโอเปียแขวนอยู่ตามฝาผนัง,ผมเดินขึ้นไปชั้นบน.



ในล็อบบี้ของชั้นสอง,รูปภาพของสัตว์ใหญ่ๆซึ่งนำเสนอทวีปแอฟริกาได้แขวนอยู่ตามผนังสูงๆ.


ทางด้านขวาของล็อบบี้คือห้องจัดแสดงPungmul(ธรรมเนียมและประเพณี)ภายใต้ภาพวาดของวิถีชีวิตของชาวเอธิโอเปียบนเพดาน,ของใช้ประจำวันได้ถูกจัดแสดงและหนังสือและเครื่องใช้ที่ทำจากเหล็กถูกจัดแสดงไว้ตามหน้าต่าง.


ผมเช็คของที่จัดแสดงตามหน้าต่างทีละชิ้น.ไม้กางเขนและเพชรเกี่ยวกับศาสนาของชาวเอธิโอเปีย,นืกายประเภทหนึ่งของศาสนาคริสต์,ที่เกือบครึ่งของชาวเอธิโอเปียนับถือ.



บวกกับ,มันน่าสนใจที่ได้เห็น "อัลกุลรอาน",ไบเบิลของชาวอิสลามซึ่งเป็นศาสนาที่ใหญ่เป็นอันดับที่สอง,มันถูกจัดแสดงเพื่อกล่างถึงคร่าวๆเกี่ยวกับแถบอาหรับ.



ส่วนใหญ่เป็นเหล็กและหนังรวมถึงดาบที่มีรูปร่างที่แปลกที่ใช้ในสงครามหรือเพื่อที่ชำแหละสัตว์ที่ถูกล่าและฝักดาบ.


หนึ่งในสัญลักษณ์ของเอธิโอเปียคือพวกเขาใช้นาฬิกา12ชั่วโมงแยกวันออกเป็นกลางวันและกลางคืนไม่เหมือนกับระบบ24ชั่วโมง.ดังนั้นเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น,หกโมงก็จะเป็น0นาฬิกาในเอธิโอเปีย,และหกโมงเย็นตอนที่พระอาทิตย์ตกก็จะเป็น0นาฬิกาอีกครั้ง.



และสิ่งแรกที่จะเด้งขึ้นมาในสมองเราก็คือกาแฟ.เอธิโอเปียมีอุณหภูมิของที่สูงที่เหมาะสมและอากาศทางร้อนชื้นของพื้นที่ต่ำในเวลาเดียวกันซึ่งนั่นมันเป็นสถานที่แรกที่กาแฟไดถูกค้นพบและมีชื่อเสียงในเรื่องของกาแฟ,ซึ่งนั่นก็ทำไมมีกาแฟ2-3ชนิดจัดแสดงอยู่ที่นี่ในมุมหนึ่ง.


เงินเอธิโอเปียที่สามารถชื้อกาแฟ.ราชวงศ์ในเอธิโอเปียมีจนถึงเมื่อ30-40ปีที่แล้วดังนั้นเงินจึงมีรูปของกษัตริย์ Heile Selassie อยู่แต่มันได้ถูกเปลี่ยนแล้วเท่าที่ผมได้ยินมา.


เราออกจากห้องจัดแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีและเข้าไปยังห้องของการแลกเปลี่ยนซึ่งคุณสามารถรับฟังคำอธิบายถึงการแลกเปลี่ยนกับเกาหลีไม่เหมือนกับที่ชื่อของห้องได้แนะนำ.



นอกจากนั้น,ส่วนใหญ่ก็จะเกี่ยวกับศสนาและการเมืองในเอธิโอเปีย.ศิลปะชั้นเอกและข้าวของเครื่องใช้ประจำวันที่มีสีแดงและดำได้ถูกจัดแสดงไว้.



เหมือนกับรูปภาพใหม่ๆที่นำเสนอเกาหลี,เอธิโอเปียจะต้องมีแบบในการถ่ายทอดศิลปะในแบบของตัวเองในสีเหล่านี้.ถาดและแขวนรวมถึงแผ่นภาพพับได้ที่มีลักษณะรูปแบบที่คล้ายกัน.



แต่มันดูเหมือนรูปแบบที่ดูน่ารักบางอันและอันอื่นๆดูเหมือนเขาอยากที่จะส่งข้อความเหมือนกับเรื่องเล่าของเหล่าผู้กล้าหรือเรื่องเกี่ยวกับศาสนาอย่างเช่นไบเบิล.




ดูที่รองแก้วไม้เป็นสิ่งสุดท้าย,พวกเราก็ออกจากหอรำลึกของเอธิโอเปียผู้ที่เป็นทหารผ่านศึกในสงครามเกาหลี,และผมคิดว่าพวกเราควรจะสำนึกถึงการเสียสละของพวกเขาในสงครามเกาหลีในตอนที่เราต้องการความช่วยเหลือแม้แต่ทั้งสองประเทศนี้ไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลยแทบที่จะไม่ต้องพูดถึงระยะทางที่ห่างไกลกัน.


Map

ที่อยู่ : 365-3 Geunhwa-dong, Chuncheon-si (강원도 춘천시 근화동 365-3)

โทรศัพท์ : 033-254-5178

เวลาทำการ : 09:00 - 17:00 (ปิดทุกวันจันทร์)



Ethiopia Jib 이디오피아 집

( เบ็ท)เดินที่ตรอกใกล้กับหอรำลึกของทหารผ่านศึกเอธิโอเปียในสงครามเกาหลี,และคุณจะพลาดที่จะเห็นอาคารที่มีหลังคาสีชมพู.มันเรียกว่าEthiopia Jib (เบ็ท)เก่าพอๆกับอนุสรณ์สถาน.




เนื่องจากเอธิโอเปียเป็นประเทศแรกที่มีการเก็บเกี่ยวกาแฟในโลกดังนั้นคุณสามารถที่จะลองชิมกาแฟที่นี่ได้ด้วย.



บ้านนั้นออกเสียงวาเบ็ทในภาษาอาฮาริคดังนั้นผมจึงเดาว่าพวกเขาเริ่มที่จะเรียก Ethiopia Jib(บ้าน) เหมือนกับParandaemunjib(บ้านที่มีประตูสีฟ้า) ในประเทศ.



จากทางเข้า,ของแปลกๆได้ถูกจากจัดแสดงประกอบด้วยถ้วยชาสำหรับครอบครัวจักรพรรดิที่ทำให้พวกเรารู้สึกเหมือนเราอยู่ที่เอธิโอเปีย,แอฟริกา.



มันมีประวัติที่ยาวนาน,ยาวพอที่จะโชว์ให้เราเห็นภาพของ Chuncheonแม้แต่เมื่อตอนก่อนที่มันจะได้รับการพัฒนาเหมือนปัจจุบัน.



ที่นี่กลายเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมใน Chuncheonตั้งแต่มันเริ่มที่จะมีกาแฟส่งตรงมาจากจักรพรรดิเอธิโอเปียหลังจากที่เขามายังChuncheonในปี1968,เป็นเวลานานก่อนที่จะเริ่มนิยมการทำกาแฟในเกาหลี.


เริ่มจากรูปปั้นของชาวเอธิโอเปียโบราณที่ตอนแรกเรานึกว่าเป็นพนักงานที่ต้อนรับลูกค้าตรงก่อนที่จะถึงทางเข้า,ป้ายนั่นเป็นป้ายที่จักรพรรดิเอธิโอเปียแขวนด้วยตัวของเขาเองและสิ่งของโบราณที่ทำจากไม้ได้ถูกจัดแสดงไว้ภายในคาเฟ่.



customers right behind the entrance, signboard that Ethiopian Emperor hung by himself and traditional goods made of woods inside the cafe were displayed.


ที่ด้านหนึ่งของฝาผนังทั้งหมดเป็นกระจกซึ่งทำให้พวกเราเห็นภาพวิวที่ชัดเจนของด้านนอกและฝาผนังอีกด้านหนึ่งมีรูปภาพและสิ่งของที่ทำให้พวกเรารู้สึกถึงบรรยากาศแบบแอฟริกา.


ขณะที่โต๊ะเล็กๆได้ถูกจัดเตรียม,แต่ละโต๊ะสำหรับคู่หรือ3-4คน,ตรงหน้าต่างที่คุณสามารถมองเห็นGongjichoengyo,



มีโต๊ะใหญ่อยู่ตรงกลางซึ่งน่าจะนั่งได้ถึง10คน,และภายในคาเฟ่มีที่ที่ดูเหมือนพวกเขาขายของตกแต่งแบบเอธิโอเปีย.



ตอนที่เรานั่งลง,พนักงานชาวต่างชาติด้วยลักษณะที่แตกต่างเอาเมนูให้เราทักทายด้วยภาษาเกาหลีด้วยความชำนาญ.



ในเมนู,ผมสามารถเห็นชาโสมและชาดำสมุนไพรตามด้วยกาแฟแต่ราคานั้นสูงกว่าเครื่องดื่มปกติที่เราดื่ม.


ผมน่าจะลองอเมริกาโน่ร้อนหรือเอสเพรสโซ่แต่อากาศร้อนๆอย่างนั้น,ผมจะดื่มอเมริกาโน่เย็นเสมอ.


พวกเขาใส่น้ำเชื่อมลงในถ้วยเล็กๆน่ารักและอเมริกาโน่เย็นก็ถูกเสริฟกับน้ำแ็งในแก้วแบบสูง.ผมไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้วตั้งแต่ผมดื่มกาแฟแบบนี้โดยที่เขาแยกน้ำเชื่อม.....


เราต้องการที่จะมีความสุขกับการดื่มอย่างช้าๆและมีความสุขมากๆแต่ว่าทริปนี้มันจะต้องเหนื่อยมากเพราะตารางเวลาที่แน่นดังนั้นปากแห้งๆของผมก็ดูดทุกอย่างอย่างรวดเร็ว.



ที่ศูนย์กลางท่าเรือตรงหน้าต่าง,หญิงชาย2-3คู่กำลังพายเรือและชมรอบๆ Gongjicheon.


ขณะที่เรากำลังมีความสุขกับกาแฟที่เหลือ,มันเลย 7:30ไปแล้วซึ่งมันดูเหมือนว่ามันจะมืดอยู่แล้ว.ผมเลยต้องกินน้ำแข็งก้อนสุดท้ายและมุ่งหน้าไปยังเป้าหมายต่อไปของเรา.



แม้ว่ามันค่อนข้างที่จะแพง,ของเล็กๆทำให้ผมนึกถึงพิพิธภัณฑ์ซึ่งนั่นเราสามารถรู้สึกถึงรสชาติของกาแฟจากเอธิโอเปียที่สถานที่ที่นาอัศจรรย์แห่งนี้ในChuncheon,Ethiopia Jib(เบ็ท).มันเป็นสถานที่ที่ดีแะผ่อนคลายร่างกายที่แสนเหนื่อยของเราจากการท่องเที่ยวกับสิ่งที่น่ารักต่อสายตาผม.บวกกับ,คุณสามารถหาเครื่องดื่มที่ราคาถูกกว่าครึ่งสำหรับนำกลับในวันเย็นๆ,คุณสามารถลิ้มลองรสชาติของกาแฟเอธิโอเปยด้วยราคาที่เหมาะสมที่ม้านั่งด้านนอก.

Map

ที่อยู่ : 371-3, Geunhwa-dong, Chuncheon-si(강원도 춘천시 근화동 371-3)

โทรศัพท์ : 033-252-6972

เวลาทำการ : 10:00~11:30

เว็บไซต์ : http://blog.naver.com/ethiopiacafe



เทศกาลทะเลสาบและแสงดาว(ใกล้กับสถานีวิทยุ Chuncheon MBC) 호수별빛축제


เริ่มตั้งแต่ปลายฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อน,เมืองริมน้ำ Chuncheonจะมีเทศกาลทะเลสาบและแสงดาว.



ทะเลสาบที่4และเทศกาลแสงดาวจัดขึ้นในพื้นที่ใกล้กับสถานีวิทยุ Chuncheon MBC ตั้งอยู่ที่ปลายของ Gongjicheon เทศกาลจะถูกจัดขึ้นตั้งแต่ 29thพฤษภาคม จนถึง27th กรกฎาคมภายใต้รูปแบบ"ทะเลสาบจากแสงดาว"



มันไม่ได้มีเทศกาลมากมายหรืองานต่างๆแต่จตุรัสของสถานีวิทยุ Chuncheon MBCที่ตรงปลายทะเลสาบก็ได้ถูกตกแต่งด้วยไฟมากพอที่จะทำให้ความมืดหายไป.


ไฟรูปร่าง Gongjieo เป็นตัวแทนของแม่น้ำ Gongjicheonก็ถูกตกแต่งด้วยไฟหลากสี.


และแม้แต่ต้นสนก็ดูเหมือนพวกมันออกมาจากรูปภาพก็มีไฟเล็กๆตกแต่งซึ่งเราสามารถมองเห็นรูปร่างของมันแม้แต่ว่าพระอาทิตย์จะลับไปแล้วในตอนเย็น.



น่าจะเป็นเพราะว่ามันได้ถูกจัดโดยสถานีกระจายเสียงที่เกี่ยวข้องกับเสียงเพลงในวิทยุหรือการกระจายเสียงสาธารณะ,พวกเขาจึงไม่ได้มีแค่ภาพของแสงไฟ.


แต่มีไฟรูปร่างพิเศษของ'psy'หรือนักร้องที่ร้องเพลง'crayon pop' นานมาแล้วซึ่งพวกเขาก็ใช้โซนรูปภาพสำหรับเด็กๆ.



เริ่มจากลานจอดรถ,เทศกาลนี้มีไฟตรงที่ราบไปตามทางเดินขึ้นไปตามเนินเขาที่ที่คุณสามารถมองลงมายังUiamho.


ที่ด้านหน้าวของเวทีเล็กๆซึ่งคุณสามารถมองเห็นวิวที่ชัดเจนของUiamho.ทางด้านหลังของอาคาร,เด็กเล็กๆก็สนุกสนานกันมากในการเล่นบอลภายใต้แสงจันทร์และหุ่นที่สร้างตาม Chuncheon MBC.



และในจัสตุรัสข้างๆ,เวทีใหญ่ก็ถูกจัดเตรียมไว้น่าจะเพราะว่าเขาจะมีการถ่ายทอดบางอย่างและผู้คนก็นังบนเก้าอี้เพื่อรอคนขึ้นมาบนเวที.อาจจะเป็นนักร้องดัง??เราไม่ได้สนใจการแสดงบนเวทีนัก.



เมื่อคุณลงไปที่สวนด้านหน้าที่คุณสามารถจอดรถได้ตามไฟที่กำลังส่องสว่าง,คุณจะเห็นไฟที่ทำเป็นรูปสัตว์ที่ใหญ่กว่าผู้ใหญ่กำลังสว่างไสว.



ช้างสีฟ้า,ไดโนเสาร์สีแดงและกวางกับเขาสีขาวได้ถูกจัดเรียงไว้ตามทางเดินนั้นตัวใหญ่พอๆกับเด็กๆ.



มันมืดไม่มากพอดังนั้นไฟก็ยังไม่สว่างมากนักแต่เด็กๆก็ดูตื่นเต้นวิ่งไปมารอบๆรูปสัตว์.



ในอีกด้านหนึ่ง,คู่รักและวัยรุ่นก็ถ่ายรูปกันที่โซนสำหรับถ่ายรูปที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม.


พื้นที่ที่ใช้นั้นเคยเป็นน้ำพุถูกทำเป็นรูปหัวใจด้วยไฟเพื่อทำให้สถานที่ดูสว่างขึ้น.



และทีวีสี่เหลี่ยมและเซ็ทรูปสตาร์ทก็มีด้วยแต่ก็ไม่ได้รับความสนใจมากนัก.


แต่เมื่อมันมืดลง,คนก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆน่าจะเป็นเพราะว่ามีเทศกาลอยู่ที่ลานจอดรถใกล้ๆและมันก็เริ่มแน่นขึ้น.



ผมอยากที่จะรอจนมันมืดกว่านี้และไฟสว่างขึ้นแต่ดูว่าบ้านพักนั้นอยู่ไกลผมจึงตัดสินใจไปหาที่พักทีพวกเราจองไว้.


เทศกาลทะเลสาบและแสงดาวนี้ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลแต่จากสถานีวิทยุMBC แต่มันก็ถูกจัดขึ้นทุกปีและมันก็มีข้อได้เปรียบคือการได้เห็นไฟที่ไม่เหมือนที่ไหนตอนที่อยู่ด้านหน้าของ Uiamhoดังนั้นผมขอแะนำให้คุณรู้สึกดีกัวิวยามค่ำคืนใน Chuncheon ระหว่างช่วงเทศกาล.

Map

ที่อยู่ : 238-3, Samcheon-dong, Chuncheon-si, Gangwon-do (강원도 춘천시 삼천동 238-3)

โทรศัพท์ : 033-259-1215

เวลาทำการ : 2014.05.29~2014.07.27(ปีที่4th /เทศกาลประจำปี)19:30~22:30

เว็บไซต์ : http://www.chmbc.co.kr





에티오피아한국전참전기념관, 에티오피아, 참전기념관, 기념관, 이디오피아집, 이디오피아벳, 공지천교, 카페, 커피, 호수별빛축제, 춘천MBC, 별빛축제, MemorialHall, forEthiopian, VeteransintheKoreanWar, Ethiopian, forveteransinthewar, EthiopiaJib, Bet, EthiopiaBet, Gongjicheongyo, Bridge, café, coffee, LakeandStarlightFestival, ChuncheonMBC, StarlightFestival, エチオピア韓国戦争参戦記念館, エチオピア, 参戦記念館, 記念館, エチオピアの家, エチオピアベッ, 孔之川橋, カフェ, コーヒー, 湖星光祭り, 春川MBC, 星光祭り, 埃塞俄比亚韩国战参战纪念馆, 埃塞俄比亚, 参战纪念馆, 纪念馆, 埃塞俄比亚房, 孔之川桥, 咖啡馆, 咖啡, 湖水星光庆典, 星光节, อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี, ในเอธิโอเปีย, เอธิโอเปีย, อนุสรณ์สถานสงคราม, พิพิธภัณฑ์, บ้านเอธิโอเปีย, เอธิโอเปียเบ, ธ, สะพานgongjicheon, ร้านกาแฟ, กาแฟ, ทะเลสาบStarlightเทศกาล, Starlightเทศกาล
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list