Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
687 | 17928368

Chuncheon #7 - Uiamho Mullegil, สนามแข่งCart, Songamgol PyeongchangSongeo - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/04/03

Travel regions : South Korea
 | Hits : 176685
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1528/trackback

เมืองแห่งการกีฬา Songam(Uiamho Mullegil,สนามแข่งCart) 송암스포츠타운


เนื่องจากเป็นเมืองทะเลสาบ, Chuncheonได้ให้การสนับสนุนกีฬาเกี่ยวกับน้ำหลายอย่าง.โดยเฉพาะเราไม่สามารถที่จะพลาดแคนู,เดินทางไปตามน้ำและ Mullegil(ล้อหมุน).



ศูนย์การเรียนรู้Mullegilคือสถานที่ที่คุณสามารถดูรอบๆ Uiamhoโดยการใช้แคนูด้านในเมืองกีฬาSongam ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้.



เมืองกีฬาSongamนั้นอยู่ไม่ไกลจาก Gongjicheonแต่มันมันค่อนข้างปิดกั้นนั่นเพราะว่ามีรถบัสไม่กี่เที่ยวต่อวัน.



มีเป็นศูนย์กีฬาคอมเพล็กซ์ที่มีอุปกรณ์กีฬาประกอบด้วสเตเดียมหลักของ Chuncheon,สเตเดียมเสริม,สนามบาสเก็ตบอล,สนามเทนนิสในร่มและลานน้ำแข็ง.


ที่ประตู,รูปปั้นของนักวิ่งมาราธอนที่ได้ที่หนึ่งในการแข่งขันวิ่งมาราธอนบอสตันครั้งที่54th ในปี1950, Ham Gi-yong, กำลังโบกมือและต้อนรับผู้มาเยือน.



สัญลักษณ์ยักษ์ที่ดูเหมือนนักวิ่ง,เกือบที่จะลื่น,ที่ด้านหน้าของสนามกีฬา X-game,สนามกีฬา X-gameเป็นสนามสำหรับแข่งกีฬาผาดโผนเหมือนการแข่งเล่นสเก็ต.



ทิ้งสนามต่างๆไว้เบื้องหลัง,เราก็เข้าสู่ลานน้ำแข็งและเห็นตึกรูปเรือใบตรงกลางของลมแรงตามไปด้วยที่จอดรถกว้างๆไกลออกไป.



เมื่อเราเข้าใกล้มัน, Uiamhoก็แผ่ให้เห็นอยู่ด้านหน้าถัดจากดอกไม้สีเหลืองตามแนวถนนและผมสามารถเห็นคนขี่จักรยานมุ่งหน้าไปทางภูเขา Samakที่เป็นที่รู้จักของเส้นทางนี้.



เมื่อเราเข้าใกล้อาคารรูปเรือใบ.มันดูเหมือนเรือที่กำลังลอยอยู่ในทะเลมากขึ้นไปอีก.ซึ่งนี่ก็คือศูนย์การเรียนรู้ Mullegilที่เรากำลังมองหา.



ที่ชั้นสอง,คุณจะต้องจองก่อน.คุณสามารถที่จะจองออนไลน์หรือทางโทรศัพท์หรือที่เว็บไซต์แต่คุณจะต้องรีบในช่วงสุดสัปดาห์เนื่องจากมันจะมีคนเยอะมาก.



มีบริการเรือแคนูสิบเที่ยวต่อวันตามเวลาที่จัดไว้,และในสุดสัปดาห์พวกเขาก็จะเพิ่มรอบ,พายเรือแคูในตอนเช้าที่เปียกและมีหมอกและตอนเย็นที่พระอาทิตย์ตก.



หลังจากที่จอง,คุณก็จะได้รับคำแนะนำเรื่องความปลอดภัยประกอบด้วยการทำให้ช้าลงยังไงและการเปลี่ยนทิศทาง,สาเหตุและการแก้ปัญหาเวลามีอุบัติเหตุ.



คำแนะนำจะนานประมาณสิบห้านาที.หลังจากคำแนะนำ,คุณจะต้องใส่เสื้อชูชีพและไปยังริมน้ำเพื่อลองของจริง.



ก่อนที่คุณจะได้เรือ,คุณควรจะจับไม้พายที่คุณรู้สึกสบายตรงที่เก็บด้านหน้าอาคาร.โดยปกติพวกเขาจะให้คนสองคนต่อเรือหนึ่งลำแต่ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์เขาอาจจะเพิ่มผู้ใหญ่หรือเด็กอีกหนึ่งคน.



ด้านหน้าและปลายของเรือดูเหมือนกันแต่ถ้าคุณดูใกล้ๆ,ท้ายมันดูแหลมกว่าด้านหน้า.ซึ่งสองคนนั่งหน้าและหลังและขยับเวลาที่เขาพายเรือด้วยกัน.


คนที่ออกไปก่อนเรากำลังกลับมาที่ท่าเรือตามด้านล่าง.หัวใจผมเริ่มที่จะเต้นรัวมากกว่าตอนที่ฟังคำแนะนำในตอนที่เห็นเรือลอยอยู่ในน้ำ.



ผมยังกังวลว่าเรือจะจมที่ด้านผมเพราะว่าผมหนักกว่า.แล้วผมก็จำได้ว่าที่คำแนะนำบอกว่าถ้าผมขยับมากเกินไปเรือก็จะเสียสมดุลและอาจจะคว่ำได้.


แล้วคนที่ฟังคำแนะนำพร้อมกับเราก็เริ่มที่จะลงเรือ,แล้วก็ถึงเราซึ่งผมทิ้งกล้องไว้เผื่อและรีบลงเรือ.



ที่Mullegil มีคอร์สสามกิโลเมตรสำหรับผู้เริ่มต้น,ห้ากิโลเมตรของเขื่อน Uiam/เกาะCarp /Samaksan และแปดกิโลเมตรไปยังพิพิธภัณฑ์แอนิเมชั่น.



อย่างไรก็ตาม,แค่ไปยังเขื่อน Uiam เท่านั้นที่ให้บริการในตอนนั้น.ซึ่งเราเป็นผู้เริ่มต้น,เราไม่มีทางเลือกต้องพายไปตามทางสู่เขื่อน Uiam.



ไม่เหมือนอย่างที่เรากังวล,ผมชินภายในสิบนาทีซึ่งผมก็จับไม้พายด้วยมือเดียวและอีกมือก็จับที่ถือเหมือนกับผู้เชี่ยวชาญและเริ่มกางแขนและพาย.



ขณะที่เราพายกันอย่างขมักเขม้นและดูเรือฝ่าไปตามน้ำ,เราก็มาถึวครึ่งทางก่อนที่เราจะรู้ตัว.ผมเสียดายที่ไม่ได้เอากล้องมาเพราะผมกลัวว่าจะตกน้ำ.


ตอนที่เรากำลังชื่นชมวิวของUiamho ด้านหลังและภูเขาSamak ด้านหน้า,หนึ่งชั่วโมงก็ผ่านไปและเราก็กลับมาอย่างปลอดภัย.


Chuncheon Mullegilนี้เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมากตอนที่เราฝ่าน้ำคุณสามารถที่จะรู้สึกถึงลมเย็นๆที่ไม่ใช่แอร์ซึ่งทำให้คุณไม่สนใจถึงแขนที่ปวดจากการพายและแดดที่เผาในอากาศที่ร้อน.



หลังจากที่เราคุญถึงประสบการณ์เกี่ยวกับแคนูและเย็นลงแล้ว,เราได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังๆอยู่ด้านหลังของอาคาร.


ศูนย์รถคาร์ทบนพื้นที่กว้าง.รถคาร์ทแบนๆกำลังวิ่งอยู่ตามเลนบนพื้น.นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่เมืองกีฬา Songamมีชื่อเสียง.



เราหมุนกลับไปทางลานงจอดรถ,เข้าไปใกล้สถานที่มากขึ้นและเห็นว่ามันมีสองแบบ,แบบหนึ่งคนและแบบสองคนซึ่งราคา 18,000วอนและ 23,000วอน.



คาร์ทสำหรับหนึ่งคนนั้นสีแดงซึ่งดูสวยแต่สำหรับสองคนดูเหมือนโครงกระดูก.



แต่ความเร็วของทั้งสองดูเหมือนกัน,บริการนั้นนานสิบนาที,สั้นมากๆและยังมีข้อห้ามมากขึ้นสำหรับรถแต่ละแบบ.


สำหรับหนึ่งคน,คนขับควรจะสูงเกิน 150cmและอายุมากกว่านักเรียนเกรด6,และสำหรับสองคน,คนขับสมควรเป็นผู้ใหญ่และทั้งสองคนไม่มีน้ำหนักเกิน100kg ดังนั้นเราก็ไม่ได้.




เรามีประสบการณ์?ี่เจ๋งแล้วกับMullegil ดังนั้นเราจึงข้ามมันไปเพราะเราไม่อยากที่จะเหงื่อออกอีกบนถนนภายใต้แดดที่แรง.ถ้ามีใครสนใจ,คุณสามารถได้ส่วนลด3,000 ถ้าคุณเข้าร่วมกับทีมธุรกิจ Chuncheon-siเว็บไซต์(http://www.csa2012.co.kr).


Map

ที่อยู่ : 644-23, Songam-dong, Chuncheon-si (강원도 춘천시 송암동 644-23)

โทรศัพท์ : 070-4150-9463

เวลาทำการ : 7:30 (เฉพาะสุดสัปดาห์) / 9:00 / 10:30 / 12:00 /13:30 / 15:00 / 16:30 / 17:00

Website : http://www.mullegil.org/



Songamgol PyeongchangSongeo 송암골 평창송어


ที่ด้านในของเมืองกีฬาSongam มีฟู๊ดคอร์ทเล็กๆระหว่างลานน้ำแข็งUiam และสนามวอลเล่บอล.


มันไม่ใช่คอร์ทที่มีร้านอาหารหลายๆร้านแต่มันมีร้านที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงและอันที่เรากำลังมองหาด้วยSongamgol PyeongchangSongeo」.



เข้าไปนฟู๊ดคอร์ท.ร้านแรกในฟู๊ดคอร์ทคือ SongamdongPyeongchangSongeo และคุณสามารถเดาได้จากชื่อ,มันเสริฟปลาเทราท์(Songeo)จับและนำส่งมาจากPyeongchang ใน Gangwon-doที่ซึ่งมีชื่อเสียงสำหรับปลาเทราท์ที่อาศัยอยู่ในน้ำจืดเท่านั้น.


คุณจะตกใจว่าร้านนี้มันดูเก่าขนาดไหน.ก็,ร้านอาหารน่าจะดีกว่าบ้านเล็กๆอย่างนี้เนื่องจากความสะอาดต้องมาก่อน.



เราไม่แน่ใจแต่มีหลายคนที่แนะนำร้านนี้เราจึงเข้าไปใกล้และดูวรอบๆร้าน.



เราเช็คตู้ปลาที่ด้านหน้าและผมเห็นปลาเทราท์นั้นอยู่ในสภาพที่ดีและน้ำก็สะอาด.



ก็โอเค~!เราเข้าไปในร้านและแปลกใจอีกครั้งเพราะมันสะอาด,สบายและไม่เหม็นคาวเลย.


ยังไม่มีลูกค้าแต่พนักงานก็ยุ่งอยู่ในครัวน่าจะเพราะกำลังเตรียมของ.ตอนที่เรานั่ง,พงวกเขาก็เอาน้ำและผ้าเย็นมาให้เราและบอกเราว่าอาหารอาจจะช้าเพราะเขาเปิดตอนเที่ยง.



โอ้,เราน่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มแรกเพราะเรามาเร็เกินไป.ก็,เราก็เสียใจด้วยซึ่งเราก็บอกว่าไม่เป็นไรและดูเมนูที่ผนัง.”เติมเท่าที่คุณต้องการ" !



ผมอยากที่จะกินปลาเทราท์มากเท่าที่ผมต้องการแต่มีแค่ผมกับเธอซึ่งไม่ชอบปลาดิบผมจึงต้องสั่ง'Songeohow Sojja(ปลาเทราท์ดิบที่เล็ก)สำหรับสองคน.


ผมพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมเธอด้วยรูปปลาเทราท์บนผนังแต่ก็ไม่ได้ผล.



เจ้าของกำลังเตรียมอาหารสำหรับลูกค้าคนต่อไปซึ่งผมก็พร้อมที่จะรอแต่เครื่องเคียงก็เสริฟอย่างรวดเร็ว.ก็,ผักนิดหน่อย,กระเทียม,พริกหวานแต่ไม่มีอะไรที่ต้องการนอกจากปลาเทราท์ดิบ.



ในหมู่เครื่องเคียง,สลัดมันฝรั่งที่นุ่ม,ก็,ผมคิดว่านี่อาจจะทำให้กินปลาเทราท์ดิบได้น้อยผมจึงให้เธอทั้งหมด.



แล้วจานหลักก็มา,ปลาเทราท์ดิบกับส้มสดที่ถูกตัดเป็นชิ้นๆและแผ่ลงบนเขียง.อ้า.....สีสวยใช่มั้ยล่ะ?ก่อนที่เราจะชิม,ผมสามารถที่จะจินตนาการรสชาติได้จากสีของมัน.



“มันเป็นของผมทั้งหมดอยู่ดี"ผมหยิบทั้งแถว,และเอามันใส่ปากและเคี้ยว,แล้วปากของผมก็รู้สึกได้ถึงเนื้อนุ่มๆของปลาดิบ.



ผมกินปลาเทราท์ดิบตั้งแต่ผมเกิดซึ่งผมก็รู้ได้ถึงรสชาติและผมต้องบอกว่าอันนี้ดีที่สุดที่ผมเคยกินมาเพราะมันมีรสนุ่มและไม่มีกลิ่นโคลนแม้แต่น้อย.



ครั้งนี้,ผมลองห่อมันด้วยผัก,อย่างที่ผมคาดไว้......เนื่องจากปลาเทราท์ดิบอร่อยกว่ากับผัก,มันก็ไม่ได้ทำให้ผมผิดหวัง.



Now that we're done with brief(?) tasting, it's time to get started. I put as much as vegetables in the udon bowl served earlier.



เอาปลาเทราท์ดิบใส่ผัก,ใส่ซอสพริกกับน้ำส้มสายชูและตกแต่งด้วยถั่วป่นด้านบน.แล้วคนทุกอย่างด้วยตะเกียบ.



ผมคิดว่าผมต้องการปลาดิบเพิ่ม.ผมจึงใส่อีก,คนอีกครั้งและเอามันใส่ปาก.หวานๆเผ็ดๆของซอสพริกและน้ำส้มกับปลาดิบและผักมันอร่อยมาก.



ที่ด้านหนึ่งของผนังมีคำติชมที่บอกว่าร้านขายซุปเย็นแต่ผมกินเจ้าสิ่งนี้เป็นชามที่สี่แล้วซึ่งผมกินไม่ไหวอีก.อาจจะครั้งต่อไป.


หลังจากที่ผมเกือบจะกินปลาเทราท์ทั้งตัว,ผมจึงออกมาพร้อมกับกาแฟแก้วหนึ่งในมือและผมคิดถึงอารามณ์หงุดหงิดที่ผมดูอวบในตอนแรกซึ่งตอนนี้มันได้หายไปแล้ว,น่าจะเป็นเพราะว่าผมได้เอาให้หมาในสวนไปหมด.Songamgol PyeongchangSongeojibนั้นให้บริการปลาเทราท์ดิบ,ปลาน้ำจืดที่อาจจะทำให้คุณรู้สึกขยะแขยงถ้ามันสดไม่พอ,มันสดมากๆและเขายังเสริฟปลาดิบอีกสองสามชนิดที่คุณสามารถกินมากเท่าที่คุณต้องการเมื่อคุณสั่งจานแรก.ก็,มันมีเหตุผลที่คนหลายคนรักและชอบมาที่นี่.ถ้าคุณยังไม่ได้ลองปลาเทราท์ดิบ,คุณอาจจะคิดว่ามันกินง่ายถ้าคุณได้ลองที่Songamgol PyeongchangSongeojibนี้ ใน Chuncheon. ถ้าคุณมีโอกาส,คุณต้องลอง.


Map

ที่อยู่ : 248-2, Songam-dong, Chuncheon-si (강원도 춘천시 송암동 248-2)

โทรศัพท์ : 033-261-0407

เวลาทำการ : 12:00 - 21:00




의암호물레길, 물레길, 송암스포츠타운, 카누, 송암카트장, 송암골, 평창송어, 송어회, UiamhoMullegil, Mullegil, SongamSportsTown, Canoe, SongamCartSongamgol, Songamgol, PyeongchangSongeo, Trout, SongeohowSojja, smallsizedrawtrout, 衣岩湖糸車道, 糸車道, 松岩スポーツタウン, カヌー, 松岩カート場, 松岩ゴル, 平昌マス, マス刺身, 衣岩湖纺车路, 纺车路, 松岩体育城, 独木舟, 松岩卡丁车场, 松岩沟, 平昌鳟鱼, 鳟鱼生鱼片, Uiamhoล้อถนน, ถนนล้อ, Songamกีฬาเมือง, พายเรือแคนู, รถเข็นSongamบท, เป้าหมายSongam, Pyeongchangปลาเทราท์, ครั้งปลาเทราท์
One line comment(2) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list