Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
4195 | 17925647

Gapyeong #2 - ร้านอาหารอร่อย ในสวนรุขชาติ ในตอนเช้าอันเงียบสงบ ที่ คาพยอง , เต้าหู้ถั่วสน ข้าวบาเร่ ซงวอน - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/04/13

Travel regions : South Korea
 | Hits : 198424
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1593/trackback

ในคาพยอง , สิ่งหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากคือ , ผลิตภัณท์ ทั่วไปของภาค คือ ถั่วเมล้ดสน . โดยเฉพาะอย่างยิ่ง .เขาชุครยองที่มี ต้นถั่วสน อายุถึง 80ปี , ดังนั้น ในภูมิภาคนี้ .ก็เลยมีร้านอาหารที่ทำจาก เมล็ดถั่วสน , อย่างไรก็ตามในแต่ละจาน ก็ไม่ได้ ใส่ ถั่วสนลงไปในอาหารเยอะหรอกครับเพราะ มันมีราคาแพง .แต่ร้านอาหารที่นี้ ก็เป็นที่รู้จักกันดี สำหรับ เมนูอาหาร เต้าหู้. เราลองมาชิมดู เต้าหุ้อร่อยๆที่มีผสม ถั่วสน กันมั้ยครับ?



มีร้านอาหารที่มีชื่อเสียง อยู่รอบๆสวนรุขชาติอันเงียบสงบ .ที่ยังมีชื่อเสียงอยู่ในกาพยอง. ท่ามกลางคนหมู่มาก ผมได้มุ่งหน้าไปยัง ร้าน ซงวอน ร้านที่มี เมนู เต้าหู้ถั่วสนและ ข้าวบาเร่. ที่นี้ เมนูเต้าหู้ถั่วสน มีชื่อเสียงมากครับ ,บรรยกาศดี และค่อนข้างเรียบง่าย . ผมอยากจะรู้เหมือนกันว่า มันจะอร่อยอย่างที่เขาว่ากันหรือป่าว?




ผมไม่รุ้ว่า มันเพิ่งเปิด หรือ เพิ่งมีการปรับปรุงร้านใหม่, แต่ไม่เป็นไร , ผมชอบอารมณ์โดยรวมของร้านอาหารที่เป็นบ้านแบบดั้งเดิม. ร้านอาหาร มีการตกแต่งแบบ แฟนซี ดูสะอาด. มันจะหนาแน่น มากในตอนช่วงอาหารกลางวัน ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมชม ที่สวนรุขชาติ แห่งนี้ .เพราะ มันร้านนี้ มีชื่อเสียง เป็นที่ร่ำลือ ปากต่อปาก . แต่ถ้า เป็นช่วงวันธรรมดา ช่วง 3โมง ที่นี้ จะเงียบมาก . มันเยี่ยมมากครับ




ที่นี้ มีเมนู แค่2อย่างเท่านั้นครับ คือชัช ดูบุโบรีบับชองซิคกับ โบรีบับ ( เต้าหู้เมล็ดถั่วสน และข้าวบาเร่) . พวกเราสั่งแค่ ดูบุโบรีบับ ชองซิค หรือ เต้าหู้ถั่วสน สำหรับ 2คน . ในราคา 15,000 วอน ต่อคน.




ขณะที่กำลังรอ อาหารของผม , ก็ได้มีเครื่องเคียง ถูกเสริฟ ออกมา.มันดูอร่อย กับอาหารที่ถูก นำเสนอ โดยการใส่ถ้ามชามโบราณ .




มันคือซุปเต้าหู้ .ในถ้วยซุป เต็มไปด้วย เต้าหู้ ที่ข้างใน ผสมกับ ถั่วเมล็ดสน.ที่กำลังต้ม อยู่บนโต๊ะ .มันเป็นอะไรที่ดีนะครับ ที่จะได้กินซุปร้อนๆในขณะที่ต้มไว้บนโต๊ะ ในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็นเช่นวันนี้. ผมรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นเมื่อผมได้กินอาหารในมื้อนี้ครับ.




ซุปเต้าหู้ ถ้วยนี้เผ็ดร้อนไปด้วย พริกป่น และ น้ำซุปที่ทำจาก อาหารทะเล .ซุปจะมีรสชาติมากขึ้น และ สดชื่น ไปด้วย เต้าหู้ ถั่วสนชิ้นใหญ่และ เห็ดต่างๆหลายชนิด.




เต้าหู้ถั่วสน ในร้านนี้ ทำด้วยมือ. ถั่วสนไม่ได้มีการบดครับ ใส่ไปทั้งเมล็ด ในเต้าหู้ . เพื่อให้คุณสามารถเคี้ยวถั่วสนที่อ่อนนุ่มในเต้าหู้ มันมีรสชาติที่ดีมากครับ




เต้าหู้จานที่สอง คือ เต้าหู้ถั่วสน . เต้าหู้ซอฟท์ที่ทำด้วยมือที่เต็มไปด้วยถั่วสน อุดมไปด้วยรสชาติที่เรียบง่ายและเผ็ด มันเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่สมบูรณ์แบบมากครับ.




เนื้อ คืออาหารที่ให้พลังงาน. นี้เป็นเนื้อหมุที่ไม่มีกลิ่นเหม็นคาวเลยครับ และ เมื่อต้มพอให่เนื้อนุ่ม.คุณต้องกินหมู คู่กับ หัวไชเท้าหั่นเผ็ด ผสมกับเมล็ดถั่วสน ดูแล้ว อาหารเต้าหู้ มันเข้ากันได้ดี กับเนื้อหมู.




คุณต้องใส่ หมูชิ้น คู่กับ หัวไช้เท้าหั่นเผ็ด และ เมล็ดถั่วสน วางบน ใบผักกาดหอมและซอสน้ำมันงาก็ม้วนห่อ มันอร่อยมากครับ.




กาพยอง ตั้งอยู่ในจังหวัด คยองกีโด, แต่มันเป็นเรื่องง่ายที่จะลอง 'Memiljeon'ใน Gangwon ซึ่งมันเป็นอาหารแบบดั้งเดิม.เพราะว่า คาพยอง อยู่ติดกับชุงชอน ใน กังวอง เช่นกัน . 'Memiljeon'หรือ แพนเค้กเกาหลีบัควีท มีรสชาติ ขมนิดๆของ เมมิลและ และมีกลินหอม พร้อมกับเห็ด นุ่มๆ มันเข้ากันได้ดีเลยครับ .มันยากครับ ที่จะตัดให้มันมี ขนาดเล็กๆ แม้ว่าจะมีตะเกียบ ก็ตาม ^^*




ที่รอบๆสวนรุขชาติ มีร้านอาหาร ที่ขายซุปเต้าหู้ ถั่วสน หลายร้านครับ .แต่ร้านอาหารแห่งนี้มีข้าวบาร์เลย์และสมุนไพร อีก6ชนิดในชาม.คุณควรจะได้ลองกิน บิบิมบับ จากข้าวบาเร่ ผสมคลุกกับผักสมุนไพรที่อยู่ในถ้วย. คุณสามารถรู้สึกรสชาติเดิมของส่วนผสม.




โดยปกติแล้ว , พวกเราจะกินบิบิมบับ กับพริกแดงโกชูจัง , แต่กับข้าวบาเร่มันจะดีกว่าที่จะกินกับซอสถั่วเหลือง.ซอสถั่วเหลืองที่ทำจากถั่วเหลืองปกติ.บ้างเป็นรสชาติพริกแดงโกชูจัง และ รสชาติชนิดที่แตกต่างกันของผัก.คลุกส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน .ถ้าในหม้อ ต้มเดือดแล้วแล้วลองกินดูนะครับ รสชาติมันสุดยอดจริงๆ ครับ




จะกินมันยังไงละทีนี้? ก็แค่ใส่ ผักสมุนไพร ทั้ง6ชนิด และตัก ซอสถั่วเหลือง ราดบนข้าวบาเร่ ในชามใหญ่ แล้วก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วก็กิน.หรือคุณจะเลือกผสมอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่คุณชอบก็ตามใจได้เลยครับ.!




รสชาติของบิบิมบับ มันเข้ากันได้ดีมากครับ กับข้าวบาเร่นุ่มๆ , และรสชาติต่างๆของสมุนไพร ซอสถั่วเหลืองและ พริกแดงโกชุจัง .ผมแทบจะไม่ได้กินอาหารจานอื่นเลยครับ.ถ้วยชาม ที่ใช้ใส่บิบิมบับ กับข้าวบาเร่ ก็มีขนาดใหญ่พอเหมาะ กับมื้อหนึ่ง และ รสชาติที่พอดีเลยครับ.




นี้ก็เลยเวลาอาหารเที่ยงมาแล้ว , และผม ก็หิวมาก , แต่ผมยังมรอาหารอร่อยๆต่างๆ ซุปเต้าหู้ กับเมล็ดถั่วสน ,หมูต้มสไลด์ , เมลมิลจอน หรือ แพนเค้กเกากหลี , และ บิบิมบับกับข้าวบาเร่ .ถึงแม้ว่าผมจะมีอาหารมากมาย .แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผม รู้สึกอ้วน เพราะ มันเป็นอาหารง่ายๆ และไม่ได้กินหนักมากครับ.



ทางด้านขวา ของร้านอาหาร ซงวอนได้มี ร้านไก่ย่างถ่าน อย่าเผ็ด . ซึ่งได้ออกรายการ ทีวีโชว์ซุปเปอร์แมน โทราวาซดา หรือ .ทางช่อง เคบีเอส .สถานที่ที่นักแสดงตลกและบุตรชายฝาแฝดของเขามีความสุขกับการรับประทานอาหารไก่ผัดเผ็ดในการแสดง.ผมได้ดูเด็ก ๆกินกันอร่อยมากและมันกระตุ้นความอยากอาหารของผมมาก ถ้าผม มีโอกาสสักวัน ผมจะมาลองกิน ไก่ย่างผัดเผ็ดที่นี้ บ้างครับ.




+ที่อยู่: 949 , แฮงฮยอนรี , ซังมยอน , คาพยอง, คยองกีโด

+เบอร์โทรศัพท์ : 031-585-5571

+เวลาให้บริการ : และ วันหยุด : 10 โมงเช้า ถึง 4ทุ่ม ทุกวัน( ปิดเฉพาะวันหยุด )

Map


아침고요수목원, 잣순두부, 잣두부, 잣요리, 두부찌개, 강된장, 메밀전, 보리밥, GardenofMorningCalm, Jat, Sundubu, SofttofuwithPinenuts, PinenutTofu, Pinenutcuisine, Dubujjigae, TofuStew, Soybeanpastesauce, Buckwheatpancake, Barleyrice, 朝の静かな樹木園, 松の実スンドゥブ, 松の実豆腐, 松の実料理, 豆腐チゲ, 濃味テンジャン, そばのチヂミ, 麦飯, 晨静树木园, 松仁软豆腐, 松仁豆腐, 松子料理, 炖豆腐汤, 调味大酱, 荞麦饼, 大麦米饭, มอร์นิ่งสงบสวนรุกขชาติ, JATเต้าหู้, JATหัว, สนจานถั่ว, เต้าหู้ตุ๋น, gangdoenjang, บัควีทก่อน, ข้าวบาร์เลย์
One line comment(3) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list