Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
1834 | 18026091

เจจู# 5 -รีสอร์ทหรู Hanwha,ตลาด Seogwipom - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/04/07

Travel regions : South Korea
 | Hits : 231663
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1698/trackback

ตอนนี้นี่คือสิ่งที่เรียกว่าถูกและเหลือเฟือSeogwipo, ร้าน'Plentiful Table'


เมืองSeogwipoมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะเช่นหน้าผา Jusangjeolli,Oedolgae,ชวากทะเล Soesokkak,น้ำตกCheonjiyeon,สวนพฤกษชาติ Yeomiji,ซึ่งมันก็มีโรงแรมและร้านอาหารมากมาย.ร้านอาหารทั้งหมดที่อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวจะแพงกว่าร้านอาหารในแถบอื่น.แต่ผมจะโชว์ที่ดีดีให้คุณดูชื่อว่า'Plentiful Table',ที่ซึ่งคุณสามารถกินปลาแมคคอเรลต้มและเนื้อ Dombe ได้เต็มโต๊ะด้วยราคาเพียง 7000วอน.



'Plentiful Table'นั้นตั้งอยู่ที่ตึกแรกของศาลาเมืองSeogwipo .ที่ไหนก็ช่างที่ใกล้ศาลาเมือง,ร้านอาหารแถวนั้นก็จะถูก,เหลือเฟือและอร่อย,ดังนั้นพยายามมองหาศาลาเมือง.




เมนูที่ดังที่สุดของ'Plentiful Table'คือข้าวห่อผักในชามทองเหลือง,และเมนูนี้ก็มีปลาแมคคอเรลต้มและเนื้อDombe รวมอยู่ด้วย.




ผมมาในช่วงที่ไม่ยุ่งทำให้อาหารนั้นได้เร็ว.หมูต้มหั่นวางไว้บนเขียงนั้นก็ถูกเรียกว่าเนื้อ Dombe. Dombeเป็นภาษาของเจจู,เรียกหมูต้มที่หั่นเป็นชิ้นบนเขียง.และมันยังมีปลาแมคคอเรลหมักแล้วต้มในซอสแดง.และมีไข่ต้มในหม้อใหญ่ๆและปรุงรสด้วยแป้งข้าวโพด,เครื่องเทศ,กิมจิ,ถั่วบดด้วย.




ไม่เหมือนกับหมูต้มหั่นซึ่งถูกสับบางๆ,ที่เจจูจะหั่นหนาๆและชอบให้เป็นชิ้นใหญ่ๆและเหนียวนุ่ม.




ผมห่อหมูด้วยผักกาดกับกุ้งเค็ม,นึกถึงว่าจะกินอะไรต่อ,ยุ่งอยู่กับกรอกตาไปมาทั่วทั้งโต๊ะ.




ผมชอบ Domeจริงๆ,และภรรยาผมบอกว่าเธอชอบปลาแมคคอเรลต้ม.ปลาแมคคอเรลและหัวไชเท้ามีรสที่อร่อย,เธอปรุงรสข้าวและกินจนหมด.




ข้าวนั้นเสริฟในถ้วยใหญ่ช่วยให้เราสามารถผสมกับอาหารอื่นๆได้.




ผสมข้าวกับถั่วบดและเต้าหู้หรือกินเนื้อกับผักอร่อยมาก.




ภรรยาผมห่อกะหล่ำโปะด้วยสมุนไพรและเอาให้ผม,บอกผมว่าอย่ากินแต่เนื้อ,ถั่วบดนั้นไม่เค็ม,ค่อนข้างดีทีเดียว.




ไข่ตุ๋นมาในหม้อใหญ่ๆ,ใหญ่กว่าสำหรับสองที่.รสนุ่มๆของไข่ตุ๋น.ผมขอบไข่,ดังนั้นโกยเลย. ^^ *




และDotorimukปรุงรส!จานนี้ที่ผู้สูงอายุชอบ,ผมอยากมาอีกกับพ่อแม่ถ้าผมมาเจจูครั้งต่อไป.




หลังจากกินข้าวเสร็จของหวานตามต้นตำหรับเจจู'Sheendari', มันเป็นเหล้าเปรี้ยวหวาน,ที่รสชาติเหมือนไวน์ข้าว.มันคล้ายกับ Sikhyeหรือsujeonggwa, นี่มันมีรสชาติอร่อยและมีเอกลักษณ์.มันเหมือนกับโยเกริตท์หรือไวน์ข้าว.ชาวเจจูชอบของแบบนี้เป็นของหวาน~มันคุ้มที่จะลอง.มันเป็นน้ำผึ้งที่หวานและเปรี้ยว.




ผมกล่าวเหมือนว่ามันเป็นของหวาน,แต่สำหรับคนที่ไม่เก่งเรื่องดื่มแอลกอฮอลล์อาจจะเมาและถูกจับเมาแล้วขับ,ดังนั้นลองแค่นิดหน่อยพอ.

หลังจากกิน,คุณสามารถเห็นได้ว่าทำไมร้านถึงชื่อ 'PlentifulTable',เพราะว่ามีอาหารเหลือเฟือ~รวมถึงเมนูด้วย!สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีภาระต้องซื้ออาหารทุกมื้อ,และอยากลดค่าใช้จ่ายจากอาหารแพงๆสามารถมาที่'Plentiful Table'ด้วยความสบายใจ.


+ ที่อยู่:397-99, Seohong-dong, Seogwipo-si, Jeju-do

+ โทรศัพท์: 064-762-8819

+ เวลาทำการ: 9:00 ถึง 22:00 (ปิดวันอาทิตย์)

Map




ที่พักเงียบๆในเจจู,รีสอร์ทครอบครัว Hanwhaที่เจจู

ถ้าไม่ได้ตั้งอยู่ในเมือง,ที่พักส่วนใหญ่ก็จะเงียบ,แต่ตอนนี้ผมจะแนะนำคุณรีสอร์ท Hanwhaที่เจจู,ซึ่งเงียบกว่าและสบายกว่าที่อื่นๆ.รีสอร์ทล้อมรอบไปด้วยภูเขา Hallaและปล่องภูเขาไฟของเกาะเจจู,และมีอุทยานJeolmul ,เหมาะแก่การเดิน.รีสอร์ทนั้นทั้งเงียบและผ่อนคลายที่จะเดิน.โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นกอล์ฟสามารถที่จะสนุกกับสนามกอล์ฟเก้าหลุมในพลาซ่าCC Jeju. ผมจะลงไปดูว่าสถานที่มันสวยขนาดไหน.



Dolharbangที่ต้อนรับเราด้วยรอยยิ้มทำให้ผมรู้สึกว่าผมอยู่ที่เกาะเจจูแน่ๆ.แต่ผมไม่สามารถเห็นรอยหรือตัวอักษรบนฝาผนังที่ไหนก็ตามในอาคาร.บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขากำลังซ่อมแซมทั้งด้านในและด้านนอกเพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว,แต่แน่นอนมันคือรืสอร์ท Hanwhaในเจจู.




เกาะเจจูในเดือนมิถุนายนนั้นเต็มไปด้วยดอกไม้,แม้แต่สวนที่นี่ก็มีดอกไม้บานเต็มไปหมด.ไม่มีใครผ่านทางนี้เพราะมันเป็นสถานที่ของรีสอร์ทและมีแต่ภูเขาล้อมรอบ,เพอร์เฟกท์ที่สนุกกับธรรมชาติเงียบๆ.




เมื่อคุณเห็นรสบัสที่ล็อบบี้,ผมอยากที่จะออกเืี่ยว~หรือผมรู้สึกเหมือนผมกำลังเที่ยวอยู่จริงๆ.......และถ้ามีคนที่ชชอบแอลกอฮอลล์เหมือนผม,เราอาจจะสนุกกันทั้งคืน,น่าเสียดายที่ผมไม่ได้อยู่กับพวกเขาตอนนี้^^ *




แสงนั้นสวยมากๆ.มีที่ที่ขายช็อคโกแล็ตและของหวานที่สามารถพบได้แค่ที่เกาะ.มันราคาประมาณสองสามพันวอนต่อกล่อง,ซึ่งเราก็ซื้อหนึ่งกล่องและกินมัน^^ *




ห้องสำหรับครอบครัวนั้นอยู่ที่ฝั่งตะวันตก,ซึ่งเราผ่านห้องโถง,และเจอที่ซักผ้า.ผมมาที่นี่กับเสื้อผ้ามากมายหลังจากว่ายน้ำเหมือนกัน.ดูทีวีขณะซักผ้าสะดวกดีทีเดียว.




ที่ระเบียงชั้นหนึ่งซึ่งเชื่อมกับล็อบบี้ไปยังฝั่งตะวันตก,มันมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย.มีห้องเกมส์,ห้องร้องเพลง,ห้องพีซี,และบ้านซาชิมิและร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อที่เปิดถึงเที่ยงคืน.ร้านสะดวกซื้อขายอาหารที่เก็บได้,ซึ่งคนที่ไม่อยากกินอาหารเช้าก็สามารถกินขนมปังหรือข้าวกรอบและไข่ำหรับมื้อเบาๆ.และมีเครื่องครัวอยู่ในห้อง.




ล็อบบี้และห้องโถงแจกคูปอนที่จำเป็นต้องใช้เที่ยวในเกาะเจจู.ที่ที่เป็นที่รู้จักคือโลกแห่งน้ำ,ซึ่งผมวางแผนที่จะไป!!!ผมถามพนักงาน,และพบว่าที่รีสอร์ทมีส่วนลด23%สำหรับแขกที่นี่.
ใครที่อยากไปต้องอย่าลืม,ตกลงมั้ย?






ผมขึ้นไปที่ห้องชั้นหก.ห้องที่ผมอยู่เป็นห้องสำหรับครอบครัว,สำหรับสองคน.มีห้องหนึ่งห้อง,ห้องน้ำและห้องนั่งเล่น.ห้องนั่งเล่นนั้นกว้างพอสำหรับ 4~5คนนอนได้.และทีวีกว้างที่มีหลายช่อง,ผมไม่มีเวลาที่จะเบื่อในตอนกลางคืน. ^^ *




มีที่อบผ้า,ผมไม่เคยเห็นรีสอร์ทที่ไหนมีที่อบผ้า.หลังจากที่ซักผ้าผมเสร็จ,ผมอบผ้าที่เครื่องอบผ้า.เนื่องจากอากาศดี,ลมพัดให้ผ้าที่ตากไว้แห้ง.ดีจัง ~




เพราะรีสอร์ทเหมือนกับคอนโด,เครื่องใช้ในครัวก็มีพร้อม.แน่นอน,สำหรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ต้องการพวกนี้,แต่สำหรับบางคนที่ไม่อยากกินข้างนอก,นี่มีประโยชน์มาก.




สำหรับคู่ที่มีเด็ก,มันก็มีอุปกรณ์สำหรับสามคน.






ข้าวของเครื่องใช้ในการทำอาหารและสิ่งทำความสะอาดก็มีพร้อม.โดยปกติ,มันใช้ไม่ค่อยดี,แต่บางครั้งเมื่อคุณกินอาหารทะเลที่มีเปลือกเช่นหอยหรือปลาหมึกจากตลาด,นี่จะกลายเป็นมีประโยชน์.




มีอ่างอาบน้ำที่ผมไม่เคยฝันที่จะเจอที่เกสท์เฮาส์ !เย้~ผมสามารถแช่น้ำและพัก.ตอนนี้,มีที่พักมากมายที่ไม่มีอ่างอาบน้ำ,ซึ่งเมื่อผมเจอที่ที่มีอ่าง,มันทำให้ผมรู้สึกดีมาก.และน้ำร้อนก็ไหลทันทีทันทีที่ผมหมุนก๊อก. ^^ *




สิ่งที่ดีที่ที่นี่ให้เราคือเรากลายเป็นคนที่รู้จักที่จะซาบซึ้งกับสิ่งเล็กๆ.ผมต้องขอบคุณห้องน้ำ. ^^ *




ห้องนอนนั้นโอเคถ้าแค่มันสะอาดและมีหมอนแห้งๆและผ้าห่ม.บางครั้งมีโรงแรมที่หมอนเหม็นหรือผ้าห่มไม่สะอาด,แต่รีสอร์ท Hanwhaนั้นดีซึ่งผมก็หลับได้อย่างสบาย.




มีหมอนและผ้าห่มในตู้เสื้อผ้า,พอสำหรับคนอีกสามคน.หมอนพวกนั้นเป็นแบบที่ใช้ในกองทัพ,ซึ่งมีพลาสติกด้านในมันก็เลยไม่นิ่ม,แค่สบายพอที่จะหลับได้.




ไปข้างนอกเพื่อดูทิวทัศน์กันเถอะ~




ภูมิประเทศของเกาะเจจูมีบรรยากาศน่ารักเป็นของตัวเอง.เนินเขาต่ำๆและลมกับกลิ่นของหญ้าที่แปลกทำให้รู้สึกสดชื่น.มากกว่านั้น,ผมชอบที่ไม่มีอาคารที่บังวิวเลย.




มีคาราวานอยู่ด้านหนึ่ง.ผมไม่เคยนอนที่นี่,แต่ว่าครั้งต่อไป,ผมจะลองดู.นั่งเล่นอยู่ตรงประตูยามเย็น,ย่างเนื้อและเล่นในสวนด้านนอก,แล้วเข้านอนคงจะดีมาก.




ถัดจากคาราวานมีโซนพัก,ซึ่งคุณสามารถพักผ่อน,กินบาร์บีคิว,แต่ไม่มีที่พักให้บริการ~ ※ เวลาพักนั้นจาก16:00 ถึง 22:00 (จอง 064-783-9130)




อาหารเข้าผมมีไข่และข้าวกรอบที่ผมซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อที่ชั้นหนึ่ง.คุณเห็นรูปหัวใจบนไข่ทอดมั้ย ฮิฮิ?ใช่แล้วมันคือหัวใจ!
ในเจจูเกสท์เฮาส์เป็นที่นิยม,แต่บางครั้งรีสอร์ทที่คุณสามารถอาบน้ำได้อย่างสบายและความเงียบนั้นดูดี.เมื่อผมอายุมากขึ้น,ประมาณ40ปีเกสท์เฮาส์ก็ค่อนข้างยากสำหรับผมตอนนี้,แต่แน่นอน,คุญกับเด็กๆ,หรือหัวเราะตอนกินอาหารเช้าง่ายๆมันดีมาก.บางครั้งสนุกกับราคาถูกๆและผ่อนคลายนั้นดีมาก.ผมผ่อนคลาย.ผมแนะนำ.




+ ที่อยู่: 575-107, Myeongnim-ro, Jeju-si, Jeju-do

+ โทรศัพท์: 064-725-9000

Map



สิ่งที่คุณควรจะกินที่ตลาด Seogwipo(saury kimbap, sundaeเจจู, เค้กข้าวปลาดุก),มีตลาดดั้งเดิมสองแห่งใหญ่ที่นำเสนอเกาะเจจู.ที่หนึ่งคือตลาด Dongmunในเมืองเจจู,และอันหนึ่งที่เมืองใน Seogwipo. ตลาดทั้งสองแห่งนี้มีร้านอาหารที่อร่อยและราคาเป็นกันเองมากมายและขนมต่างๆ,และของที่มีแต่ในเจจูที่ขายในราคาถูก.สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ปิดหกโมงเย็น,และสำหรับนักท่องเที่ยวที่เบื่อในเวลากลางคืนสามารถมาที่ตลาด Seogwipoอันคึกคัก.


ตลาด Seogwipoนั้นตั้งอยู่ที่ถนนหลักของSeogwi-dong.ใกล้ๆ,มีน้ำตกCheonjiyeon และถนน Lee Jung-seob,และเกาะนก,ซึ่งมันคุ้มที่จะมาเที่ยว.




ที่แรกที่จะไปคือร้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดที่นี่,"ร้านเพื่อนซูชิ".ทั้งซูชิและอาหารนั้นถูก,แต่เหตุผลที่ทำไมร้านนี้ดังคือsaury kimbap. ในแบบดั้งเดิมของ,saury kimbapคือเครื่องเคียงที่มาพร้อมกับซูชิ,ตอนนี้มันมีชื่อเสียงจึงแยกขายต่างหาก.มันราคา 4,000วอนสำหรับหนึ่งที่,และมันขายสำหรับซื้อกลับเท่านั้น.ซึ่งมันดีสำหรับของว่างตอนดึกที่โรงแรม.




sauryอบนั้นม้วนกับข้าวและชั้นสาหร่าย.มันมีหน้าตาที่น่าอึ้ง,ใช่มั้ย?




4000วอนสำหรับkimpap หนึ่งแถวนั้นค่อนข้างแพง.แต่เพราะว่ามันมีsaury รวมอยู่ด้วย,มันเลยไม่แพงมาก. kimpapมันดูคาวและมีก้างปลาเยอะใช่มั้ย?แต่ไม่ใช่.มันไม่เลี่ยน,มันรสชาคิเหมือน kimpapทูน่าเปล่าๆ.และมันแทบหาก้างไม่ได้เลย,มันมีรสชาติที่น่าสนใจ.อย่างไรก็ตาม,ผมไม่รู้สึกถึงรสคาวๆตอนที่มันร้อน,แต่เวลามันเย็นมันคาวนิดหน่อย.ดังนั้นซื้อเท่าที่คุณอยากกิน,และกินตอนที่มันยังร้อนอยู่.




อันที่สองคือเค้กข้าวปลาดุกของ"ร้านเค้กข้าวที่ดีที่สุด".เค้กข้าวปลาดุกเป็นอาหารประจำท้องถิ่นของเจจู.และหาได้แค่ที่เจจูเท่านั้น.ไม่เหมือนร้านอื่นๆที่ขายเค้กหลากชนิด,ร้านนี้ขายแค่เค้กข้าวปลาดุกเท่านั้น.คนที่ทำขนมปังอยู่ที่ด้านหลังของรูป,และคนด้านหน้าก็กำลังห่อเค้กข้าว,และแขกก็ต่อแถวเรื่อยๆ~"ร้านเค้กข้าวที่ดีที่สุด"นั้นเป็นที่นิยมอย่างแท้จริง.




ราคาของเค้กข้าวปลาดุกนั้น3000 วอนสำหรับหกชิ้น,และขนาดก็เท่ากับมือของเบบี้!!ส่วนผสมสามอย่างถั่วบด,และถั่วอื่นอีกสามอย่างบด.หน้าตานั้นแตกต่าง,แต่ข้างในมีรสหนึบๆของข้าวและถั่วแดงหวานตกแต่ง.ผมชอบอันที่มีถั่วเยอะๆมากกว่า,ผมชอบรสชาติแบบเด็กๆ.




ร้านสุกท้ายที่ผมเลือกที่ตลาดSeogwipo คือ..........ร้านขนม Saerona???เปล่า,ไม่ใช่.Modakchigi ของร้านขนม Saerona นั้นดังและอร่อย,แต่สำหรับผมมันรสชาติเหมือนซุปข้าวผสมkimpap,แพนเค้ก,และเกี๊ยว,ซึ่งไม่น่าค้นหาและไปกิน.ผมขอแนะนำ Sundaeที่เป็นที่กล่าวขานกว่า30 ปี.ในรูป,มีคนที่ตั้งใจมาที่นี่เข้าคิวอยู่.โดยเฉพาะเจจู Sundaeนั้นกลิ่นแรงสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากแผ่นดิน.มีสถานที่ที่ถามคุณว่าทนกลิ่นได้ไหม.




Sundaeที่ร้านนี้ไม่มีกลิ่นและอร่อย,และสีมันก็ดูเข้ม,เพราะมีเลือดที่ผสมอยู่เยอะ.




Sundaeที่ขายที่ Seoul/Gyeonggiมีบะหมี่เยอะ.ซึ่งทำให้เนื้อเยอะ.แต่ Sundaeในเจจูทำขากข้าวเนียวและผัก,และบะหมี่นิดหน่อยซึ่งทำให้รู้สึกด้านๆ,แต่นุ่มขึ้น.ผมชอบ Sundaeเลือด,ซึ่งผมก็อร่อยกับมันมากๆ.




ผมซื้อบางอย่างสำหรับกินตอนกลางคืนอย่างรีบเร่ง,กลัวว่าจะช้าหลังจากที่ตลาดปิด.ผมดูรอบๆตลาด,และมันสะอาด,เทียบกับตลาดดั้งเดิมอื่นๆและมันมีหลังคา,ทำให้การซื้อของสำดวกเวลาอากาศไม่ดีด้วย.




มีหลายร้านที่ขายแต่ของพิเศษที่มีแต่ในเจจู,ช็อคโกแล็ตและขนมปังน้ำผึ้งตรงนั้นตรงนี้,ดังนั้นเราจึงซื้อขนมฝากครอบครัว.




เราซื้อพวกนั้นด้วยราคาที่ถูกกว่ามาร์ทในเมือง.ในตลาด Seogwipo,ขนมปังน้ำผึ้งราคา10,000 วอนต่อสิบชิ้น,แต่ที่ร้านในเมือง12,000 สำหรับ10ชิ้น.




เพราะว่ามันเป็นคืนสุดท้ายในเจจู,เราตวรจะดื่มUdo ไวน์ถั่ว,กับขนมที่เราซื้อมาจากตลาด.ไวน์ที่หวานและอร่อย~ภรรยาผมชอบ.ผมแนะนำให้สาวๆ.บางทีมันอาจจะเป็นไวน์ข้าวอย่างแรกที่อร่อย.มันอาจถูเข้าใจผิดว่าเป็นนมรสถั่ว!




ส่วนหางของsaury kimbap!! หน้าตามันไม่น่ากิน.แต่ผมกินมันในคำเดียว.มันอร่อย~

ตลาดSeogwipoเป็นสถานที่ที่ดี,ทำให้เราได้เวลาในคืนสุดท้ายที่เจจูในแบบที่อร่อยและตลก.


+ ที่อยู่: 277-1, Seogwi-dong, Seogwipo-si, Jeju-do

+ โทรศัพท์: 064-762-1949 associated phone number

+ เวลาทำการ: 7:00 เช้าถึงสามทุ่ม(หน้าร้อน), 7:00 เช้าถึงสองทุ่ม (หน้าหนาว), เปิดตลอดทั้งปี

Map




푸짐한밥상, 한화리조트, 리조트, 서귀포매일올레시장, 올레시장, 시장, 우정회센타, 제일떡집, 소문난30년전통원조순대, 고등어조림, 돔베고기, 된장, 계란찜, 도토리묵, 꽁치김밥, 오메기떡, 순대, 우도땅콩막걸리, PlentifulTable, HanwhaResort, Resort, SeogwipomDailyOlleMarket, OlleMarket, Market, FriendshipSushiRestaurant, BestRiceCakeShop, Reputated30years, Sundae, Boiledmackerel, Dombemeat, Doenjang, Beanpaste, Steamedeggsinabigpot, Dotorimuk, Acornjelly, Saurygimbap, Catfish, ricecake, UdoIsland, peanutricewine, ごっちそうがたっぴろの食膳, ハンファリゾート, リゾート, 西帰浦毎日オルレ市場, オルレ市場, 市場, ウジョン刺身センター, 第一餅屋, 噂30年の伝統元祖スンデ, サバの煮付け, トムベ肉, 味噌, 茶碗蒸し, ケランチム, ドトリムク, サンマののり巻き, キンパプ, イノシシギギの餅, スンデ, 牛島ピーナッツマッコリ, 丰盛的饭桌, 韩华度假村, 度假村, 西归浦每日偶来市场, 偶来市场, 市场, 友情生鱼片中心, 第一糕点房, 30年传统的有名的始祖米肠店, 炖鲭鱼, 菜板肉片, 大酱, 鸡蛋羹, 橡子冻, 青刀鱼紫菜包饭, 五味其糯米糕, 米肠, 牛岛花生马格利, โต๊ะรับประทานอาหารที่อร่อยลิ้น, รีสอร์ท, วันSeogwipo, Olleตลาด, ตลาดโอเล, ตลาด, มิตรภาพhoesenta, ดีที่สุดtteokjip, ความช่วยเหลือที่มีชื่อเ, สียงเลวทรามต่ำช้า30ปี, ปลาทูเคี่ยว, dombeเนื้อ, วาง, ไข่คัสตาร์, dotorimuk, แปซิฟิกsaurykimbap, Oขนมปังปลาดุก, เลวทรามต่ำช้า, ความน่าจะเป็นไวน์ข้าวถั่วลิสง
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list