Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
2500 | 18094702

แทแบ็ค #4 - ถ้ำธรรมชาติที่สุดในเกาหลีใต้ ที่ 'ถ้ำ ยงยอน'แทแบ็คซัมชอค - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/02/17

Travel regions : South Korea
 | Hits : 162932
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1795/trackback

ถ้ำธรรมชาติที่สุดในเกาหลีใต้ ที่ 'ถ้ำ ยงยอน'แทแบ็คซัมชอค ,


ในพื้นที่กังวอนโด ภายในเทือกเขาแบคดุแดกัน, ยังมีถ้ำที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดกว่าเมืองอื่นๆ เพราะ ที่ดินบางส่วนมีขนาดใหญ่ที่สามารถบรรจุสารแคลเซียม.สถานที่ต่อไปในวันนี้, ถ้ำยงยอน ที่ตั้งอยู่พื้นที่ แทแบค, เป็นถ้ำที่มีความเป็นธรรมชาติสูงที่ในประเทศเกาหลี ที่920 ม.ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีคือ ถ้ำ ฮวาซอน, ใน คังวอนโด (พื้นที่สำรวจในปัจจุบันคือ 6.5km พื้นที่ยาวและไม่รู้จักยาวเป็น 2 กิโลเมตร) ในขณะที่ถ้ำ ยงยอน ยาวเป็น 600เมตร รวม 1 กิโลเมตรของความยาว.ถ้ำมีขนาดค่อนข้างเล็กครับ . แต่ถ้ำนี้แสดงให้เห็นสัดส่วนที่สูง อุดมไปด้วยความชื้นและสารอินทรีย์ ดังนั้นระบบนิเวศที่มีการพัฒนาที่ดีเช่นเดียวกับมันเป็นถ้ำสามมิติ และเก่า ที่มีหินย้อยหินงอก , เสาหินและปะการังถ้ำในขนาดที่แตกต่างกัน มันมีขนาดเล็กมีจำนวนมาก ที่จะได้เห็น เข้าไปกันครับ !



ซึ่งแตกต่างจากถ้ำอื่น ๆ ที่มีคอร์สหรือทางเดินที่แคบ ดังนั้นทุกคนต้องสวมหมวกนิรภัย มันก็รู้สึกไม่ค่อยสบายหรอกครับ แต่ผมจะสวมใส่มันเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน เพราะแม้ในขณะที่ผมใส่มันก็ยังชนเข้ากับกำแพงต่ำในถ้ำ.




ตรงทางเข้าใต้ตินมันลึกครับ.ผมรู้สึกเหมือนกำลังจะถูกดูดเข้าไปในลำคอของไดโนเสาร์ มันเป็นทางเดียวที่กำหนดครับ มันยังดีครับ ที่ผมไม่ได้ชนกับคนอื่น รวมความยาวของเส้นทางเส้นทางคือ 826km ที่ใช้เวลา 40-50 นาที.




ระดับความชื้น อยู่ที่ 55-70% เป็นสถานที่ที่เกาะที่ดีของตะไคร่น้ำบนผนังถ้ำ ที่ทางเข้าที่มีหยดน้ำห้อย มันหนาวครับดังนั้น ออกไปข้างนอกด้วยอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ แต่ภายในเย็น ดังนั้นหากคุณสวมใส่เสื้อผ้าที่หนาก็นิดหน่อย ๆ อาจได้รับความร้อน ผมขอแนะนำให้คุณสวมใส่เสื้อผ้าที่เรียบง่ายนะครับ.




พอลงมาถึงข้างล่าง, ข้างในมันใหญ่มากครับ .ว้าวววว, ข้างในถ้ำมันใหญ่กว่ามราผมคิดไว้เยอะเลยครับ.



ตรงกลางถ้ำจะมีพื้นที่เล็กๆ, ที่เหมือนมีคนมาสร้างบ่อน้ำพุเล็กๆไว้ มันน่ารักครับ




หลุมโพรที่อยู่ตรงเพดานถ้ำ มันมีน้ำไหลลงมา.ผมคิดว่ามันคงไหลลงเพื่อไปเชื่อมต่อกับถ้ำอื่นๆ






มันไม่มช่น้ำพุของเทียมครับ , มันเป็นน้ำพุจริงที่มำมาจากน้ำธรรมชาติ .ในบ่อน้ำพุที่มีขนาดใหญ่มันทำให้มันดูเย็นและแปลกใหม่ดีครับ. นี้มันยังแตกต่างกับน้ำพุ ทั่วไป มีสีสันของน้ำพุ สลับกับแสงสี ระดับน้ำที่พุ่งเป็นเสต็บ และควันหมอก ดูแล้ว มันน่ารักดี.




ว้าวว, นี้มันช่างเป็นถ้ำที่เก่าแก่, มันมีอะไรให้ดูดูมากมาย .นี้มีชื่อว่าเป็นปราสาทเก่าของค้างคาวที่ถูกสร้างขึ้น ด้วยน้ำที่ไหลลงมาจากเพดาน อย่างน่าอัศจรรย์ครับ.




นี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงต้อง สวมหมวกนิรภัย เพราะว่า โครงสร้างนี้ครับ. ตรงไฟสีฟ้ามันมีเพดานที่ต่ำ ดังนั้น ถ้าคุณจะผ่านเข้าไป คุณต้องงอตัวหรืองอเอวของคุณ ไปข้างหน้า แต่นั้นคุณต้อง สวมหมวกนิรภัยไว้ด้วยครับ.




สิ่งที่อยู่รอบๆนี้ มันดูเหมือนสิ่งมหัสจรรย์ครับ.นี้เรียกว่าถ้ำปะการังที่เกิดจากการ ซึ่มของน้ำ ที่ไหลผ่านมาเป็นระยะเวลานานเช่นกัน กับปราสาทค้างคาวที่มีการไหลซึมของน้ำบนผนังถ้ำ.ธรรมชาติ คงสร้าสรรค์สิ่งเหล่านี้ มานับหลายล้านปี คุณไม่สามารถที่จะจับต้องมันได้ ถึงแม้ว่าคุณ จะได้เห็นอยู่ใกล้ๆ.




สิ่งนี้มันดูเหมือนว่ากำลัง มีการเคลื่อนไหวของสัปหลาดบางอย่างเหมือนในหนังสยองขวัญเลยครับ มันคงมีการไหลผ่านของน้ำมานับหนึ่งร้อยล้านปีเลยนะครับ.ในณูปภาพมันดูเล็กๆครับ แต่ของจริงมันทำให้ผม ถึงกับร้องว้าววว.




แล้วถึงแม้น้ำย้อยลงมาจากเพดาน และมันก็ลึกลับและเหมือนกับที่หนังจินตนาการที่หยดน้ำจะทำให้เกิดบางสิ่งบางอย่างในช่วงปีอันแสนยาวนาน.




ในฐานะที่ผมได้อยู่ภายใน ,มีบางสิ่งบางอย่างที่น่ากลัวปรากฏตัวขึ้น ! นี่คือหลุม ผมไม่เห็นว่า จุดสิ้นสุดของการที่เรียกว่า ดรีมพาเลซ. จะมีอะไรในตอนท้ายหรือป่าว ? มันน่าจะเป็นหลุมที่อยู่ตรงกลางของโลก ,? ^^ *




ผมเองก็ต้องงอเอว เพื่อที่จะผ่านมันเข้าไป .แต่ด้วยหินงอกหินย้อยต่างๆที่พุดออกมาต่างมีส่วนแหลม ที่พวกคุร อาจจะชนเอาได้.ผมรู้สึกแย่นิดหน่อย เพราะฉะนั้น ระวังครับ.


มันไม่น่าอัศจรรย์หรอครับ ? ที่นี้มีเสาหินและ หินงอก หินย้อย ที่มีชื่อเรียกว่า หัวสิงโต ผมมองเห็นไม่ชัด หรอกครับจากในที่มืด แต่มันมีแสงไฟสีเหลืองมีจะดูรู้ได้ว่า เป็นรูปลักษณะ หัวสิงโต กำลังอ้าปาก .ผมไปถ้ำมาหลายที่ครับ แต่ที่ ถ้ำยงยอนแห่งนี้ มันมีสิ่งที่ดีที่สุด อยู่ในที่เล็กๆ.




ไม่รู้จักชื่อหรอกครับ , แต่เขาเรียกกันว่า หางสิงโต หรือ หางเสือ .ทุกที่ที่นี้ มีอะไร ให้เซอร์ไพร์เต็มไปหมด.




หินงอก หินพอก เติบโตในรูปทรงแปลกๆกับน้ำหยดลงจากเพดานและไหลลงบนพื้น .มันเรียกว่าทะเลทรายซาฮารา และมันก็ดูเหมือนกับแกรนด์แคนยอน นิดหน่อยในสหรัฐอเมริกา หรือทะเลทรายในออสเตรเลียที่ผมเห็นในทีวี มันน่าพิศวง.




ถ้ายงยอนที่สูงที่สุดในเกาหลีมีหลายสิ่หลายอย่างเมื่อดูแล้วมันสามารถบอกถึงเรื่องราว เมื่อ3000ปี. ถ้าหากคุณได้มาที่แทแบค, มันคุ้มค่า ที่คุณ จะแวะมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้สักครั้งนะครับ.




+ ที่อยู่: 283-29,ถนนแทแบ็ค ,เมือง แทแบ็ค ,คังวอน โด (ฮวาจอนดง)

+ โทรศัพท์: 033-550-2729

+ ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 3,500 วอนวัยรุ่น 2,500 วอนเด็ก 1,500 วอน (ค่ารถไฟรวม)

+ ค่าธรรมเนียมที่จอดรถ: รถขนาดกะทัดรัด 2,000 วอนรถบรรทุกหนัก 4,000 วอน (ครอบครอง 16+)

+ เวลาเปิด: 9:00-18:00 (การออกตั๋ว โดย 17:00)

※รถไฟระหว่างสำนักงานตั๋วและ ประตูเข้า-ออก ถ้ำที่ไม่สามารถใช้ได้ในช่วงฤดูหนาว




Map


용연동굴, 자연동굴, 동굴, 이끼, 폭포수, 분수, 태백여행, Yongyeoncave, Naturalcave, Cave, Moss, Waterfalls, Fountain, Traveling, Taebaek, 龍淵洞窟, 自然洞窟, 洞窟, コケ, 滝, 噴水, 太白旅行, 龙渊洞窟, 天然洞窟, 洞穴, 苔藓, 瀑布水, 喷泉, 太白旅游, Yongyeonถ้ำ, ถ้ำธรรมชาติ, ถ้ำ, มอส, น้ำตก, น้ำพุ, เดินทางTaebaek
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list