Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
3367 | 18038906

Damyang #4 - ศูนย์การเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศ Honam - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/02/17

Travel regions : South Korea
 | Hits : 244588
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1919/trackback


ใช่ ก่อนที่เราจะออกจากถนน Metasequoia , ผมเห็นตึกสีเหลือง




มันไม่ใช่แผนการเที่ยวของเรา และไม่มีอยู่บนแผนที่ ที่นี่มาก 「ศูนย์การเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศ Honam」




เราไม่ได้มีข้อมูลมาก่อน จึงรีบเข้าไปในศูนย์นิทรรศการ~ เราเดินไปรอบๆห้องรับรอง และที่รอบๆ ดูเหมือนว่าศูนย์จะได้รับการสร้างขึ้นเพื่อให้รู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ




มีการบอกว่าตึกนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยพลังงานความร้อนแสงอาทิตย์ และพลังงานความร้อนใต้พิภพ มันดูเหมือนพิเศษที่มีพื้นที่ที่แสดงให้เห็นระดับของการผลิตพลังงาน



ขณะที่ผมถามตัวเอง "ที่นี่จะโอเค ถ้ากระแสไฟฟ้าที่นี่จะถูกตัดออก?" Chodingi ถูกดูดกลืนกับการตอบคำถามในด้านอื่นๆ




ข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมค่อนข้างดี แต่อุปกรณ์ขนาดเล็กที่ทำจากไม้ไผ่ของ Damyang ได้รับความสนใจมากขึ้น ท่อไม้ไผ่แขวนอยู่ใต้หลอดไฟของเพดาน ทำให้มีลำแสงสว่างขึ้นห้องโถงสวยมาก




ลำแสงส่องลงบนโลกที่มีขนาดใหญ่กับไม้ไผ่ , ราวกับว่ามันแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและมีการเคลื่อนไหวของเมฆ , เช่นเดียวกับแผนที่โลก




ในพื้นที่ที่เด็กสามารถเรียนรู้และมีประสบการณ์เกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ , มีเก้าอี้เพื่อให้นั่งพักแปบนึง แม้เก้าอี้เหล่านี้ทำจากต้นไผ่



ที่วัดปริมาณน้ำฝน , วงแหวนจำลองตำแหน่งดวงดาวในจักรวาล , และนาฬิกาแดด ที่ทำโดยบรรพบุรุษสำหรับการเกษตรตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมามีการจัดแสดง สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างที่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม




สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือห้องสร้างประสบการณ์ที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่มีชื่อเสียงใน Damyang คุณจะได้รับประสบการณ์จากวิดีโอ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ไปที่นั่น




กับดัก คือการที่คุณต้องเหยียบให้หนัก ที่จริงวิดีโอจะทำให้คุณรู้สึกไปได้เร็วขึ้นกว่าการถีบของคุณ , เพื่อให้เด็กสามารถเล่นได้เป็นอย่างดี




ที่หอดูดาวบนชั้นสอง , คุณสามารถใช้กล้องโทรทรรศน์ที่มีคุณภาพสูงฟรี มันเป็นไปได้ที่จะได้ชมวิวจากทุ่งหญ้าที่กว้างใหญ่ ซึ่งใกล้กับส่วนหนึ่งของภูเขา Gangcheon ใน Sunchang ที่อยู่ไกล




นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่คุณสามารถพักผ่อนอย่างเงียบๆ และอ่านหนังสือได้ , แม้จะมีเพียงไม่กี่เล่ม มันจะดีมากที่จะหยุดอยู่ที่นี่ เพื่อพักผ่อนหลังจากที่เดินที่ถนน Metasequoia




ผมออกจากศูนย์ด้านประสบการณ์ และเดินเข้าไปในถนน Metasequoia อีกครั้ง ผมเดินมาจากภูเขา Gangcheon , Sunchang ถึง Juknokwon และถนน Metasequioia , Damyang ผมมีตุ่มพองบนเท้าของผม , แต่ผมยินดีที่จะเพลิดเพลินไปกับช่วงปลายของฤดูร้อนอย่างมาก ผมได้รับผลจากการเดินทางอย่างหนัก โดยไม่ได้รู้ว่าเท้าของผมเจ็บ แล้วเรื่องการไปที่ Damyang เพื่อเพลิดเพลินไปกับวิวของฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมา ?




แผนที่ : click

ที่อยู่ : 56-5, Hakdong-ri, Damyang-eup, Damyang-gun, Jeollanam-do

เบอร์โทร : 061-380-2956

Map


호남기후변화체험관, 기후변화체험관, 체험관, 친환경건물, 메타세콰이어길, 산책로, HonamClimateChange, ExperienceCenter, ClimateChangeExperienceCenter, Greenbuilding, MetasequoiaRoad, Trails, 湖南気候変化体験館, 気候変化体験館, 体験館, エコ建物, メタセコイアの道, 遊歩道, 湖南气候变化体验馆, 气候变化体验馆, 体验馆, 绿色建筑, 水杉树荫大道, 散步路, ประสบการณ์มณฑลหูหนานเ, ปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ, ประสบการณ์สภาพภูมิอากาศ, ประสบการณ์อาคารสีเขียว, metasekwoyiahถนน, ขี่
One line comment(4) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list