Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
4451 | 17925904

Gyeongju #6 - Bomun ทัวริสต์ คอมเพล็กซ์, รีสอร์ท Daemyung - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/28

Travel regions : South Korea
 | Hits : 159649
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1938/trackback

Bomun ทัวริสต์ คอมเพล็กซ์ 보문단지


ไม่เหมือนตัวเมือง Gyeongju และ Bulguksa,ตามทะเลสาบBomun ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองGyeongju ประมาณ20กิโลเมตรมีที่ให้บริการและที่พักผ่อนมากกว่าเป็นสถานที่ทางวัฒนธรรม.



ดังนั้นBomun ทัวริสต์ คอมเพล็กซ์,และตามทะเลสาบBomun มีโรงแรมและรีสอร์ทมากมาย,บ้านพักและสวนสนุกอย่างเช่นGyeongju World และAqua World.



ตรงข้ามจากทะเลสาบ Bomunไปไกลๆ,ผมสามารถเห็นหอ Gyeongju ของ Gyeongju เอ็กซ์โปและบอลลูนรอบๆสวนสนุก.
ทะเลสาบBomun เป็นทะเลสาบที่ถูกสร้างขึ้น,ซึ่งมันมีชท่อเสียงในเรื่องการมีโปรแกรมปีนเขาที่ดี,เช่นเดียวกับโปรแกรมเดินป่าและขี่จักรยานก็ถูกจัดการไว้อย่างดี.



มีต้นเชอรี่อยู่ทั่วไป,ดังนั้นถ้าคุณมาในฤดูที่ดอกเชอรี่บาน,คุณสามารถที่จะชมดอกเชอรี่นับพันลอยอยู่เหนือทะเลสาบ.
ที่มากกว่านั้น,ต้นไม้นั้นอยู่รอบๆทะเลสาบ,ซึ่งคุณสามารถที่พบเห็นวิวงามๆขณะเดินอยู่รอบๆทะเลสาบ.


มีครอบครัวของนักท่องเที่ยวที่กำลังพักผ่อนอยู่ที่ Bomunทัวริสต์ คอมเพล็กซ์ ,แต่มีรถเด็กเล่นมากเกินไปอยู่ทุกหนแห่ง,ขวางทางเราอยู่.
มีคอนเสิร์ทหรืองานในพลาซ่านี้,ดังนั้นมันดีที่จะชมรอบๆและในวันที่อากาศดีคุณสามารถที่จะลองนั่งเรือถีบในทะเลสาบ Bomun.


ทางตอนเหนือของพลาซ่า,มีร้านค้าเรียงรายอยู่.ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารและมันก็ถูกปกคลุมไปด้วยรถเด็ก.ผมคิดว่าการจัดการเป็นเรื่องที่จำเป็น....



ตรงกลางมีศาลาห้าชั้นBomun,สัญลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวของ Bomun.และมีโรงละครอยู่ที่ด้านนอก(เมษายน~พฤศจิกายน) ที่ที่คอนเสิร์ทดนตรีและการเต้นรำแบบเกาหลีได้ถูกจัดขึ้น.


ร้านอาหารและอาคารด้านในคอมเพล็กซ์เป็นบ้านสไตล์เกาหลีทั้งหมดที่ดูคล้ายกัน.ทางเดินด้านในไม่ใช่ถนนสี่เหลี่ยม,ดังนั้นคุณอาจจะหลงได้.



แทนที่,สถานที่นั้นมีความรู้สึกที่คลาสสิคเหมือนอย่างหมู่บ้านโบราณ,แม้แต่สถานที่ด้านในร้านขายของของคอมเพล็กซ์.



Yukbuchon ซึ่งเป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดในหมู่คอมเพล็กซ์ Bomunมีห้องประชุมใหญ่ซึ่งมีที่นั่งกว่า900ที่นั่งพร้อมกับระบบการแปลภาษาถึง5ภาษา,และมีศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว. Bomunให้บริการพื้นที่สำหรับประชุมและคอนเสิร์ทสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ๆจากโรงเรียนหรืออีเวนท์.



ด้านหลัง Yukbuchon นั้นมีถนนกว้างๆสี่เลนและที่ทั้งสองด้านมีต้นเชอรี่ที่ล้อมกันเป็นเหมือนอุโมงค์ตรงทางจักรยาน.



เมื่อคุณเดินตามถนนเส้นนี้,คุณก็จะเห็นโรงแรม Comodo และ โรงแรม Concord.เป็นโรงแรมห้าดาวที่ใกล้Bomun ทัวริสท์ คอมเพล็กซ์มากที่สุด,ดังนั้นมันจึงสะดวกในการเดินทาง,แต่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านในนั้นค่อนข้างเก่า,ซึ่งผมไม่แนะนำ.


ด้านหลังโรงแรม Comodo,มีพลาซ่าที่มีกังหันน้ำ.ผมพบที่นี่โดยบังเอิญเมื่อตอนที่ผมเตรียมทริป,และที่นี่เป็นสถานที่ที่ผมถ่ายรูปหมู่เมื่อตอนผมเป็นนักเรียน.ดังนั้นผมจึงอยากมาที่นี่อีกครั้ง.


Bomunทัวริสท์ คอมเพล็กซ์ที่ยิ่งใหญ่นี้มีงวงน้ำอยู่ถึง 108อันและมันมีความหมายร้อยแปดของความทรมานของมวลมนุษยชาติและเพื่อแบ่งปันความฝันและความสุขด้วยกัน.เส้นผ่าศูนย์กลางนั้น13เมตรและน้ำหนัก81ตัน,เป็นกังหันน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกในหนังสือกินเนส.กังหันน้ำนั้นตั้งอยู่ใกล้กับลานจอดรถ,ตรงถนนที่มุ่งหน้าสู่ Bomunทัวริสท์ คอมเพล็กซ์จากตัวเมือง.ใกล้กับกังหันน้ำมีร้านค้าและร้านสะดวกซื้อมากมาย,ร้านเช่าจักรยานซึ่งมันเป็นสถานที่ที่ดีที่จะแวะพักและเคลื่อนที่ได้ดี.


Bomun ทัวริสท์ คอมเพล็กซ์เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนที่มีสิ่งบันเทิงมากมาย,มากกว่าจุดน่าสนใจ,ซึ่งมันเป็นที่นิยมทั้งชาวเมืองและนักท่องเที่ยว.ถ้าคุณสามารถหาที่พักได้แถวนี้,คุณจะสามารถมีทริปที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย.


Waterwheel Plaza 물레방아광장
Map

ที่อยู่ : Gyeongju, Gyeongsangbuk-do sinpyeongdong 443 (경상북도 경주시 신평동 443)
ค่าเข้า : ฟรี



รีสอร์ทDaemyung ,Gyeongju 대명리조트 경주


มีโรงแรมห้าดาวและรีสอร์ทหลายแห่งแถวๆทะเลสาบ Bomunแต่ในหมู่นั้นมี่มีคุณภาพสูงคือโรงแรมฮิลตั้นและโรงแรมฮุนได,รีสอร์ท Daemyung,รีสอร์ท Hanhwaและรีสอร์ท Bluewon.เนื่องจากส่วนใหญ่นั้น,ราคาในช่วงวันหยุดนั้นขึ้นอีกเท่าตัวเทียบ กับราคาในวันธรรมดา.นั่นทำไมเราถึงเดินทางในวันธรรมดา,แต่เวลาก็ไม่ได้ จำกัด.


เราวางแผนทริปนี้เต็มจนถึงวันเสาร์,ดังนั้นเราจึงกังวลสำหรับที่พัก,แต่โชคดีที่เราจองห้องไว้ที่รีสอร์ท Daemyung.



เวลาเช็คอินของรีสอร์ทคือ15:00 ~ 22:00, และเราควรจะเช็คเอาท์ไม่เกิน 11:00ของเช้าวันถัดไป.น่าเสียดาย,เพราะว่าเราเช็คอินช้า,เราจึงไม่มีโอกาสได้ห้องที่มีวิวทะเลสาบ.



หลังจากเช็คอินเสร็จที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ที่ชั้นหนึ่ง,เรามุ่งหน้าไปที่ห้องของเราเพื่อเอากระเป๋าเก็บ.



ทะเลสาบBomun ที่เห็นผ่านลิฟ.”ผมเดาว่าห้องที่เห็นวิวทะเลสาบจะสามารถเห็นวิวนี้ได้ตลอดเวลา"ผมอิจฉาห้องที่เห็นวิวแบบนี้เพราะผมหวังว่าจะเห็นวิวพระอาทิตย์ตกน่าจะยอดเยี่ยมมาก,แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย....



รีสอร์ทDae Myung ที่Gyeongjuมันแบ่งออกเป็นอาคารตะวันออกและตะวันตก.และห้องเรานั้นอยู่ทางตะวันตกห้อง1008. เป็นห้องที่ไกลที่สุดจากลิฟ.วันนี้เป็นวันที่เราต้องเดิน,ผมคิด.



เมื่อเราเข้าไปที่ห้อง,ห้องที่ถูจัดอย่างดีก็ต้อนรับเรา.เรามีอยู่สองทางเลือก,แบบเกาหลี(ระบบทำความร้อนติดพื้นแบบเกาหลี) และแบบตะวันตก (ห้องกับเตียง).เราเลือกห้องแบบตะวันตกที่มีเตียงดับเบิ้ลและห้องเล็กอีกหนึ่งห้อง.


ในห้องมีระเบียงและเตียงดับเบิ้ล,และทีวี,แอร์และโต๊ะเครื่องแป้งเรียบๆ.



ในครัวมีเครื่องครัวง่ายๆและจานร้อน,หม้อหุงข้าวและจานที่เรียงไว้อย่างเรียบร้อย.แต่เรากินแค่ราเมนดังนั้นเราจึงไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้.



“ โอ้........ไม่มีใครควรจะเล่นกับสิ่งนี้นะ" ผมตกใจด้วยสิ่งนี้.และคนอีก5คนที่นี่..............ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง......



ผมออกไปที่ระเบียงและพบว่าวิวด้านข้างกับต้นเชอรี่สีเขียวนั้นก็ไม่แย่,แม้ว่ามันจะไม่ใช่วิวทะเลสาบ.



ในห้องน้ำมีที่อาบน้ำและผ้าเช็ดตัวสี่ผืน,สบู่,แชมพู,เจลอาบน้ำถูกจัดเตรียมไว้.



ในตู้เย็น........มันว่างเปล่า~~!!! ไม่มีแม้แต่น้ำเปล่าในนี้.น้ำสองขวดคือที่เรานำมา.ผมคิดว่าเราน่าจะซื้อน้ำตอนที่เราออกไปข้างนอก.



เราเอากระเป๋าวางและลงมากับแค่กล้องในมือของผม.เราเห็นโลกแห่งน้ำของรีสอร์ทตอนเราเดินลงมา,แต่เพราะว่าอากาศนั้น ที่จะเล่นน้ำ,จึงไม่มีมีคนเยอะมากนัก.



โลกแห่งน้ำนั้นต้องเข้าที่ชั้นหนึ่ง,และค่าเข้าคือ 23,000~33,000วอนสำหรับผู้ใหญ่.ค่าเข้าบ่อน้ำพุร้อนคือ8,000วอน.



มีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกเช่นสตาร์บัคส์และบาสกิ้น ร็อบบิ้นที่ด้านหน้าของชั้นหนึ่ง,ดังนั้นคุณสามารถดื่มกาแฟได้.


มีที่ที่คุณสามารถซื้อของเล่นหรือของฝากใกล้กับลิฟ.



ที่ชั้นใต้ดิน,มีร้านขายของที่คุณสามารถซื้ออาหารหรือเครื่องดื่ม,ของใช้ประจำวัน.......


ยังมีร้านอาหารเกาหลีและร้านอาหารปิ้งย่าง,ร้านขายไก่ที่คุณสามารถกินได้ที่นี่,ไม่จำเป็นต้องไปไกล.


หลังจากที่เราชมรอบๆรีสอร์ท,ผมคิดว่าผมเลือกได้ดีที่เลือกรีสอร์ท Daemyung Gyeongjuเป็นที่พักของเรา,เพราะว่าระยะทางจากสถานที่ท่องเที่ยวในBomun ทัวริสท์ คอมเพล็กซ์นั้นสั้น.รวมถึงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในรีสอร์ท.

รอบ Bomunทัวริสท์ คอมเพล็กซ์นั้นค่อนข้างเก่า.มันเป็นเพราะว่าสถานที่ท่องเที่ยวนั้นมีมาตั้งแต่ยุค 80,เช่นเดียวกับที่พัก.
ดังนั้นผมจึงเดาว่าโมเทลในตัวเมืองนั้นน่าจะมีความเหมาะสมด้วยคุณภาพที่ดีกว่าที่พักที่นี่,โดยเฉพาะเมื่อคุณยังหนุ่มสาว.ยกเว้นโรงแรมที่พิเศษและรีสอร์ทแถวๆนี้.


Map

ที่อยู่: 400-1 sinpyeongdong Gyeongju, Gyeongsangbuk-do (경상북도 경주시 신평동 400-1)
โทรศัพท์: 1588-4888
เวลาทำการ: เปิดตลอดทั้งปี
โฮมเพจ: http://www.daemyungpark.com/




보문단지, 보문상가, 관광지, 광장, 대명리조트경주, 대명리조트, 리조트, BomunTouristComplexSite, Bomunshop, touristsite, plaza, DaemyeongResortGyeongju, DaemyeongResort, Resort, 普門団地, 普門商店街, 観光地, 広場, 大明リゾート慶州, 大明リゾート, リゾート, 普门园区, 普门商街, 旅游区, 广场, 大明度假村庆州, 大明度假村, 度假村, ต้นฉบับเท่านั้น, บทความช้อปปิ้ง, ท่องเที่ยว, ตาราง, DaemyungResortGyeongju, DaemyungResort, รีสอร์ท
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list