Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
1186 | 17938568

Gwangju #4 - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งความทรงจำ5.18 - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/02/17

Travel regions : South Korea
 | Hits : 148217
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/2028/trackback

5.18 Memorial Culture Center & Memorial Park


เราเข้าใจขั้นตอนพื้นฐานของการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยGwangju 5.18 ที่สวนอิสรภาพและตอนนี้,เราจะเข้าไปดูให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นของสิ่งที่ยังหลงเหลืออยู่.



นั่นทำไมเราถึงมาที่"ศูนย์วัฒนธรรมแห่งความทรงจำ5.18” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของตัวเมืองใกล้กับศาลากลาง Gwangju.ศูนย์วัฒนธรรมนั้นอยู่ตรงข้างๆสวนแห่งความทรงจำ.มันมีอาคารที่ค่อนข้างใหญ่.




ที่จริงแล้ว,ศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้จุดประสงค์ในการใช้หลักๆเพื่อการแสดงและงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางประชาธิปไตย.เราจะดูรอบๆห้องอ้างอิงในชั้นใต้ดินที่มีสิ่งของที่ใช้ในยุคการเคลื่อนไหวจริงๆ.




“ มันเป็นกฎของเมอร์ฟี่....ใช่มั้ย?” มีป้ายว่าห้องอ้างอิงนั้นปิด......มันไม่ได้บอกไว้เมื่อตอนที่เราวางแผนที่จะมาที่นี่และเช็คข้อมูลต่างๆ,แต่มันเกิดขึ้นแบบนี้.




โชคดีที่รูปภาพและบันทึกได้มีการจัดแสดงไว้ที่ล็อบบี้.ถ้าผมไม่ได้เจอนิทรรศการนี้,ผมจะต้องเสียเวลากับทริปใน Gwangjuที่ผมต้องการที่จะชมสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยแน่ๆ.




ภาพนั้นแขวนอยู่ตามฝาผนังของล็อบบี้ในสีขาวและดำและสี.บวกกับมีภาพการต่อสู้กันค่อนข้างเยอะ,และภาพของเหยื่อ.




แต่ละภาพนั้นผมเห็นในทีวีบ่อยๆ.สิ่งเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยที่มีผลประโยชน์ทางด้านความสำคัญทางประวัติศาสตร์และพวกมันก็อยู่ในรายชื่อของความทรงจำในโลกของยูเนสโก้.




บางครั้งเราก็ประหลาดใจด้วยรูปภาพของทหารที่ทำร้ายประชาชนที่ไม่สามารถที่จะเข้าใจได้ในปัจจุบัน.




ในรูป,ทหารนายหนึ่งกำลังจะทำร้ายด้วยตะบอง.พวกเขาดูป้องกันตัวเองไม่ได้เลย.มันแสดงถึงความโหดร้ายของมาตรการทหารใหม่ๆ.




มันมีบันทึกลับพร้อมกับรูปภาพ.บันทึกหลายๆอย่างจากบทความต่างๆกลายมาเป็นบันทึกเล็กๆที่ถูกจัดแสดงไว้.




บทเพลงที่อยู่ในหมู่สิ่งของที่จัดแสดงทำให้ผมรู้สึกสนใจ.มันเป็นบทเพลงในการประท้วง, 'March Song for My Dear Love'ซึ่งยังเป็นเพลงที่นิยมในพิธีรำลึก.




เพลงนี้ทำให้ผมรู้สึกเข้มแข็งแต่ก็ฉ่ำไปด้วยความเศร้าในเวลาเดียวกัน.คุณสามารถมีคะเเนนที่ดีของเพลงที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ในล็อบบี้.




เราดูรอบๆเสร็จในห้องอ้างอิงชั่วคราวในศูนย์วัฒนธรรมแห่งความทรงจำ.มันเพียงพอดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะดูสิ่งรอบๆอาคาร.




ที่ด้านหน้าของศูนย์วัฒนธรรมแห่งความทรงจำ,มีบ่อน้ำเล็กๆ,น้ำพุ,และศาลาที่ให้บริการที่พักผ่อนผ่านทางป่า.




สวนรำลึก5.18 นั้นตั้งอยู่อย่างกว้างขวางที่ด้านหลัง.มันควรที่จะมีชื่อเพื่อให้เข้าากับงาน,ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มีอนุสาวรีย์มากนัก.




เมื่อคุณเดินผ่านจัตุรัส Daedong และขึ้นบันไดไป,พื้นที่สำหรับทำความเคารพที่ที่คุณสามารถจุดธูปเพื่อแสดงความเคารพต่อผู้เสียสละ.




รูปปั้นของคนชั้นแรงงานที่ปราถนาถึงสังคมประชาธิปไตยยืนและยื่นมือของเขาขึ้นไปสู่ท้องฟ้า.ถึงแม้ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะจุดธูปแต่ผมก็สวดมนต์อยู่ในในและจากไป.




ทุกๆเหตุการณ์ใน Gwangjuนั้นเกิดขึ้นเมื่อ30ปีก่อน.มันจะต้องมีผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ในฝันร้าย.นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรที่จะรู้และจดจำประวัติศาสตร์นี้.ดูรอบๆศูนย์และสวนนั้นมีความหมายอย่างมาก.ผมอยากจะแนะนำไม่เพียงแต่นักเรียนแต่ผู้ใหญ่ด้วยให้มาที่นี่ถ้าพวกเขามาที่ Gwangju.แม้ว่ามันจะดีถ้าตั้งใจมาและเข้าในว่าเกิดอะไรขึ้น.ผมหวังว่าพวกเขาจะเก็บความทรงจำไว้อย่างดี.



แผนที่ : click

ที่อยู่ : 1268, Ssangchon-dong, Seo-gu, Gwnagju-si

โทรศัพท์: 062-376-5197 โฮมเพจ : click

Map


518기념문화센터, 518기념공원, 전시관, 공원, 임을위한행진곡, 518광주민주화운동, 동상, 518MemorialCultureCenter, 518MemorialPark, ExhibitionHall, ParkMarch, SongforMyDearLove, 518GwangjuDemocraticMovement, Statue, 518纪念文化中心, 518纪念公园, 展览馆, 公园, 为君的进行曲, 518光州民主化运动, 铜像, 518อนุสรณ์ศูนย์วัฒนธรรม, 518อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ, นิทรรศการ, สวนสาธารณะ, มีนาคมสำหรับการที่, 518กวางจูขบวนการประชาธิปไตย, ปั้น
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list