Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
5260 | 17932950

Gwangju #5 - พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Gwangju - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/02/17

Travel regions : South Korea
 | Hits : 147139
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/2029/trackback


เราดูความสิ้นหวังของ Gwangjuในประวัติศาสตร์สมัยใหม่และเดินไปยัง " พิพิธพันธ์แห่งชาติ Gwangju”.




พิพิธพันธ์แห่งชาติ Gwangjuนั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือของตัวเมือง.มันฟรีเหมือนกับพิพิธพันธ์อื่นๆ.





ที่พิพิธภัณฑ์มีบริการให้ยืมร่มเพราะว่ามันยังเป็นฤดูร้อนที่แดดแรง.มันไม่ค่อยมีประโยชน์ในบรรยากาศที่มืดและมัวเหมือนฝนจะตกแบบวันนี้~




มีวิวของพิพิธภัณฑ์ด้านหลังของจตุรัสที่ตกแต่งด้วยไม้พรรณต่างๆหลังจากห้องขายตั๋ว.ดอกบัวนั้นบานอยู่ตามทางเดินและผู้มาเยี่ยมชมก็กำลังถ่ายรูปของดอกไม้.




พิพิธภัณฑ์นี้เล็กกว่าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอื่นๆนิดหน่อย,แต่ Hanok ( บ้านแบบเกาหลี )รูปร่างของหลังคานั้นน่าประทับใจมาก.




พิพิธภัณฑ์นั้นมีสองชั้นที่ประกอบด้วยแกลลอรี่สี่ส่วน.แกลลอรี่ก่อนประวัติศาสตร์และประวัติศาสตร์โบราณและแกลลอรี่เกษตรกรรมนั้นตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่ง.มีแกลลอรี่ประวัติศาสตร์ยุคกลางและต้นยุคใหม่และนิทรรศการพิเศษอยู่ที่ชั้นสอง.




เราเอาแผ่นพับข้อมูลและเข้าไปด้านในแกลลอรี่ก่อนประวัติศาสตร์และประวัติศาสตร์โบราณด้านข้างโต๊ะประชาสัมพันธ์.




เราสามารถเห็นโบราณวัตถุจากสมัยยุคหินและยุคสัมริดรวมถึงชาร์ตเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทั่วๆไปของคาบสมุทรเกาหลี.




ชิ้นส่วนเหล่านี้คล้ายกับกับที่พืพืธภัณฑ์อื่นๆ,ดังนั้นเราจึงดูรอบๆ.ผมหวังว่าโบราณวัตถุของพื้นที่แถวนี้จะมีจัดแสดง.




มันเป็นหุ่นของชายหนุ่มที่ถูตกแต่งไว้มากมาย.ผมเห็นแต่ละอันบ่อยๆ,แต่มันใหม่ที่ได้เห็นทั้งหมดพร้อมๆกันและวิธีการใช้.




เราดูรอบๆอย่างรวดเร็วในส่วนก่อนประวัติศาสตร์และย้ายไปยังแกลลอรี่เกษตรกรรม.




มันเป็นที่เก็บของที่พบใน Shinchang-dongในด้านหน้า.”ใช่~แบบน้ี~”.ตอนนี้สามารถที่จะเข้าไปด้านในได้แต่คุณสามารถแค่เปิดประตูและมองด้านใน.




ด้านในบ้านนั้นถูกสร้างอย่างดีเหมือนด้านนอก.เกรนนั้นห้อยอยู่ตามเสาและเครื่องปั้นนั้นก็ตั้งอยู่




Shingchang-dong, Gwangsan-gu, Gwangju-si ที่ที่โบราณสถานส่วนใหญ่เกี่ยวกับเกษตรกรรมในแกลลอรี่นี้ได้ถูกค้นพบนั้นเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในด้านประวัติศาสตร์ของยุคเหล็กเริ่มต้นและต้นสมัย3อาณาจักร.




โบราณวัตถุมากมายนั้นถูกพบแต่โดยเฉพาะของใช้ประจำวันนั้นที่ถูกขุดพบมาก.




จากของใช้ในครัวและหม้อไหสำหรับทำอาหารและที่เก็บอาหารจนถึงเครื่องมือเครื่องใช้ในบ้าน.มีเครื่องทอผ้าแบบโบราณสร้างจากไม้อยู่ที่ด้านหนึ่ง.




สิ่งที่ผมชอบที่พิพิธภัณฑ์ Gwangju คือแต่ละส่วนนั้นอธิบายอย่างชัดเจนเกี่ยวกับโบราณวัตถุและวัตถุประสงค์ว่าไว้ใช้ทำอะไรและจำแนกไว้อย่างดี.




ที่ด้านบนของกล่องกระจก,แสดง มีประเภทและวิธีการใช้และคำอธิบายที่เพียงพอของแต่ละชิ้น.




โดยปกติ,ผมจำได้แค่รูปของแต่ละชิ้นหลังจากที่เป็นของเหล่านี้ในพิพิธภัณฑ์หลายครั้ง,แต่รูปแบบการอธิบายของพิพิธภัณฑ์นี้มีประโยชน์มากที่ได้รู้ว่าแต่ละชิ้นนั้นเอาไว้ใช้ทำอะไร.




ที่ด้านหนึ่ง,พนักงานในแต่ละส่วนได้อธิบายเกี่ยวกับโบราณวัตถุแต่ละชิ้นให้กับชาวต่างชาติ.มันไม่ใช่ภาษาอังกฤษที่ชัดเจนแต่ผู้มาเยี่ยมชมดูว่าจะชอบ.





เราเข้าไปยังแกลลอรี่ยุคกลางและต้นยุคใหม่ในครั้งนี้.ยุคกลางและต้นยุคใหม่นั้นครอบคลุมยุคสมัย Goryeo~Joseon.




โบราณสถานนั้นเกี่ยวข้องกับศาสนาพุทธซึ่งเป็นสายหลักของวัฒนธรรมที่แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน.เราเริ่มที่จะดูรอบๆโดยอ่านคำอธิบายเกี่ยวกับส่วนต่างๆ.



Beomjong(ระฆัง)?ผมรู้มาว่ามีระฆังขนาดใหญ่ในวัดแต่มันอาจจะมีแบบเล็กๆแบบนี้ด้วย.นอกจากนั้นมันถูกหล่อด้วยความละเอียดอ่อน.ชื่อของระฆังนี้คือ Jangsaengsa Jong ( ระฆังแห่งวัด Jangsaeng).มันถูกเขียนไว้ว่ามันมีน้ำหนักของทองแดงกว่า30กิโล ที่ใช้ในการทำระฆังนี้.




พระพุทธรูปนั้นมีรอยยิ้มที่อ่อนหวาน.มันสังเกตุได้จากแสงและที่ตั้งแต่ผมมีความรู้ไม่มากเกี่ยวกับรูปปั้นเพราะว่ามันมีข้อมูลไม่เพียงพอ.




Gwangju นั้นเป็นทีีมีตัวแทนของผู้แทนระบบในJeollanam-do. ยังมีวัตถุโบราณมากมายใกล้กับเขตJeollanam-do.




มีศิลาดลสีฟ้าที่งดงาม.โดยปกติเครื่องกระเบื้องนั้นมาจากยุคJoseon และศิลาดลนั้นมาจากยุคGoryeo.มันบอกว่าสถานที่ที่ศิลาดลจากสมัยGoryeo ถูกพบมากที่สุดคือในGangjin, Jeollanam-do.




นี่เป็นเครื่องกระเบื้องสีขาวมันไม่ใช่แค่จานหรือถ้วย.มันคือ'Myoji'. 'เครื่องกระเบื้อง'Myoji' สีขาวของYi Gi-ik'.ชีวิตของYi Gi-ik'ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของสุสาน ได้ถูกเขียนไว้ด้านบน.




สิ่งที่ทำให้พิพิธภัณฑ์นี้มีความพิเศษมากขึ้นไปอีกคือโบราณวัตถุที่ค้นพบที่เรือสมบัติในแม่น้ำ Sinan.




เรือ,รู้จักกันในชื่อ'Sinanseon(เรือSinan )' เป็นเรือของจีนที่ล่องระหว่างGoryeo และ Yuan(ประเทศจีน).มีเหตุให้ติดอยู่กับหินและพบอยู่ใต้น้ำของSinan.




เรือนี้ประกอบไปด้วยเครื่องใช้ของสมัย Goryeoและอีกหายอย่างจากเมืองจีนและญี่ปุ่น,เช่นเดียวกับศิลาคลGoryeo.มีวัตถุของจริงในการค้าขายทางน้ำกับตะวันออกเฉียงใต้ในยุคศตวรรษที่14.



ตารางการขนส่งของเรือSinanบางครั้งก็จะโชว์ขึ้นมาในข้อสอบประวัติศาสตร์เกาหลี.โต๊ะไม้นั้นทำให้ผมสนใจ.เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมมาที่พิพิธภัณฑ์,ผมรู้สึกพอใจที่ได้เห็นสิ่งที่ผมเคยเห็นในหนังสือ.




เราดูโบราณสถานบางอย่างที่นี่.มันน่าจะดีที่ได้มาที่ศูนย์การค้นคว้าของมรดกทางวัฒนธรรมในMokpo เพื่อที่จะได้รู้มากขึ้นเกี่ยวกับเรือ Shinan.




เมื่อคุณชมสิ่งของที่เกี่ยวกับเรือ Sinanและออกจากแกลลอรี่,คุณจะเห็นผลงานที่แสดงถึงวัฒนธรรมตะวันออก, Byeongpung (จอแผ่นพับ) ที่มีธรรมชาติ.




ภูมิประเทศและภาพวาดของวิถีชีวิตที่เรียบง่ายที่วาดโดยบรรพบุรุษ.ภาพวาดเหล่านี้ถูกวาดบนพัด,หนังสือ,ฉากกั้น,และของขวัญ.




ภาพวาดของพระที่มีชื่อเสียงและผู้แสวงบุญนั้นก็ถูกจัดแสดงไว้.นี่เป็นภาพที่เราสามารถเห็นได้ที่แท่นบูชาที่มีแผ่นจารึกที่มีชื่อเสียงที่ได้รับการถ่ายทอดจากบรรพบุรุษในระหว่างทริป.




“นิทรรศการพิเศษส่วนที่5 - มรดกทางวัฒนธรรมของGoheung, Jeollanam-do” นั้นอยู่อีกแกลลอรี่หนึ่งที่ชั้นสอง.




ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีจะครอบคลุมส่วนเล็กๆในประเทศด้วยธีมแบบต่างๆ.ที่ด้านหน้าของทางเข้า,หมวกของช่างซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ค้นพบใน Goheungที่คอยต้อนรับผู้มาเยือน.




มันแนะนำวัดที่เป็นที่นิยมและมรดกทางวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยมในGoheung-gun. มันดีมากที่ได้เห็นมรดกทางวัฒนธรรมในที่เดียวโดยที่ไม่ต้องไปสถานที่นั้นๆด้วยตัวเอง.




มีเอกสารสองสามอย่างเกี่ยวกับฮีโร่ในสงคราม Imjin,พลเรือเอกChungmugong Yi Sun-shin',ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงในสมัยนี้จากในหนัง.




มีข้อความสองสามข้อความที่บอกถึงจำนวนของผู้มีชื่อเสียงที่ไดรับจากกษัตริย์.เราไม่สามารถเข้าใจความหมายได้เพราะทั้งหมดเขียนด้วยตัวอักษรจีน~เราเดาว่ามันเหมือนกับใบรับรอง.




เราดูมรดกทางวัฒนธรรมของบรรพบุรุษเรียบร้อยกับ Goheung Hyanggyoที่เคยใช้สำหรับเป็นโรงเรียนและมีชื่อเสียงในท้องถิ่นในสมัย Joseon.ตอนนี้คุณจะเห็นการจัดแสดงแบบสมัยใหม่.




สิ่งแรกที่จะเห็นคือ " โรงพยาบาลเกาะ Sorok”.ที่ผมรู้มาว่าโรคเรื้อนนั้นครอบคลุมบนเกาะ,แต่ผมไม่รู้ว่ามันอยู่ใน Goheung.




บวกกับ,ผมไม่ได้คาดว่าจะเห็นเขาที่พิพิธภัณฑ์.เขาเคยเป็นนักมวยปล้ำเก่า,เฮด บัด คิง 'Kim Il' ผู้ซึ่งเด็กๆรักในเมื่อสมัยทีวียังเป็นขาวดำ.บ้านเกิดของเขาคือGoheung, Jeollanam-do.




กระเป๋า,รองเท้า,เหรียญที่ได้รับจากประธานาธิบดีของเขา,และผ้าคลุมบนเวทีที่เป็นรูปเสือและไม้ไผ่ก็ถูกจัดแสดงไว้.ถ้าคุณไม่ดูให้ดีดี,มันอาจจะสับสนว่าชุดเหล่านี้เป็นของคนชั้นสูงในสมัยก่อน.คุณคิดมั้ยล่ะ?




คุณรู้เกี่ยวกับกระสวยอวกาศลำแรกของเกาหลีมั้ย?มันคือกระสวยอวกาศ Naro.มันระเบิดในศูนย์กระสวยอวกาศ Naroในเกาะ Naro, Goheung, Jeollanam-do.ที่ด้านหนึ่งของแกลลอรี่,มีวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางจานดาวเทียม-2 ที่เคยติดตั้งบนกระสวยอวกาศNaro.




เราดูพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Gwangjuที่แกลลอรี่นิทรรศการพิเศษ.เราทิ้งวัตถุโบราณรอบๆพิพิธภัณฑ์ไว้เบื้องหลังและไปยังสถานที่ต่อไปภายใต้สายฝน.มันไม่มีอะไรที่มีค่าให้พูดถึงในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Gwangjuแต่มันทำให้ผมรู้สึกถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมและสิ่งเล็กๆของJeollanam-do. คุณต้องมาที่พิพิธภัณฑ์นี้เพราะมันยังมีสิ่น่าสนใจอื่นๆที่ผมจะอธิบายอย่างใกล้ชิดจากที่นี่.



แผนที่ : click

ที่อยู่ : San 83-3, Maegok-dong, Buk-gu, Gwangju-si

โทรศัพท์ : 062-570-7000

เวลาทำการ : 9 โมงเช้า ~ 6 โมงเย็น (สุดสัปดาห์ หนึ่งทุ่ม) ปิดวันจันทร์

ค่าเข้า : ฟรี

Map




국립광주박물관, 박물관, 선사, 고대, 현대, 농경문화실, GwangjuNationalMuseum, Museum, Prehistory, Ancient, Modern, Agriculture, gallery, 国立光州博物館, 博物館, 先史, 古代, 現代, 農耕文化室, 国路立光州博物馆, 博物馆, 史前, 现代, 农耕文化室, กวางจูพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, พิพิธภัณฑ์, การจัดส่งสินค้า, โบราณ, ทันสมัย, ห้องวัฒนธรรมการเกษตร
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list