Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
4201 | 18096408

Sokcho, Yangyang #13 - Gaetbae Quay - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/02/17

Travel regions : South Korea
 | Hits : 144315
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/2090/trackback

Gaetbae Quay


มีการขนส่งพิเศษเรียกว่า「 Gaetbae (เรือข้ามฟาก) ใน Sokcho ที่คุณไม่สามารถมองเห็นได้ในที่อื่น



นี่เคยเป็นการขนส่งที่เชื่อมต่อกับในตัวเมือง Sokcho และหมู่บ้าน Abai ใน Cheongho-dong , ซึ่งเป็นเพียงเกาะที่ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ตั้งแต่สะพานเชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้น



สัญลักษณ์ของ Cheongho-dong , เรียกว่าเรือข้ามฟาก Five-gu , ถูกนำมาใช้ในการพาคนเจ็บไปที่หมู่บ้าน Abai พวกเขาเกือบทั้งหมดเป็นคนพลัดถิ่น



มันสามารถมองเห็นได้ในขณะนี้ แต่ก็ยังไม่ง่ายที่จะหันไปรอบๆสะพาน Geumgang ที่เพิ่งสร้างใหม่ เป็นการขนส่งที่สมบูรณ์แบบที่จะดูรอบหมู่บ้าน Abai นอกจากนี้ , ค่าเรือข้ามฟากมีราคาถูกมาก 200 วอน



เป็นสิ่งที่เราสามารถจ่ายได้ แต่ต้องขอบคุณ Eastern Hotel , ที่พวกเขาให้ตั๋วได้มากเท่าที่ผู้เข้าพักต้องการ เพื่อให้เราสามารถได้นั่งเรือข้ามฟากฟรี



แต่ปัญหาไม่ใช่เรื่องค่าใช้จ่าย , เป็นคิวที่รอ นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่มีชื่อเสียงที่สุดที่แสดงถึง Sokcho เช่นเดียวกับการขนส่งไปที่หมู่บ้าน Abai ดังนั้นเมื่อเราไปถึงที่นั่นก็มีคิวยาวที่กำลังรอจะไปที่เรือข้ามฟากยาวแล้ว



มีเรือข้ามฟาก 2 ลำ และแต่ละลำสามารถรับคนได้ 35 คน แถวที่รอจึงสั้นค่อนข้างเร็วและไม่ได้ใช้เวลามากจนเราได้นั่งเรือนั้น



เมื่อถึงคิวของเรา , เราได้นั่งเรือข้ามฟากที่โยกและเห็นป้ายบนนั้น นี่คือสิ่งที่คุณสามารถเห็นได้เฉพาะที่นี่ นั่นหมายความว่ามันต้องการความช่วยเหลือจากผู้โดยสาร



ภายใต้เครื่องหมาย , มีตะขอเหล็กที่ดูแปลก มันมีปุ่มลูกบิด , มันจะต้องเป็นเครื่องมือที่สำคัญมาก



ผมรู้จักมัน! Gaetbae นี่เป็นฝีมือใบ้ที่ถูกย้ายโดยกำลังของคน และสิ่งเหล่านี้แขวนไว้ที่ปลายของเรือข้ามฟาก



สายนี้เชื่อมต่อสองท่าเรือที่อยู่ห่างออกไป 50 เมตร เชือกนี้โดนบังคับทิศทางโดยเรือข้ามฟากนี้



เมื่อทุกคนอยู่บนเรือข้ามฟาก , กัปตัน (?) ดึงเชือกนี้เพื่อย้ายเรือข้ามฟาก และเกี่ยวตะขอที่ผมบอกคุณก่อนที่จะมีเครื่องมือมาดึงเชือก



คุณต้องเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะนำเรือที่มีผู้โดยสาร 35 คนอยู่ในนั้น ดังนั้นมันจะง่ายมากถ้าผู้โดยสารช่วยย้ายเรือข้ามฟาก มันจะเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี



อย่างไรก็ตาม , คุณจะต้องฟังคำแนะนำของกัปตันโดยตรง เนื่องจากมีเรือประมงอื่นๆบุกรุกเชือกของเรือข้ามฟากลำนี้ ตั้งแต่พื้นที่นี้เป็นปากของเรือที่ท่าเรือ นอกจากนั้น , เมื่อเรือประมงผ่านเรือข้ามฟากที่มีเสียงดัง , เรือข้ามฟากจะโยกโดยคลื่น



น้อยกว่า 5 นาทีบนเรือข้ามฟาก , ก็มาถึงท่าเรือบนฝั่งตรงข้าม มีสำนักงานขายบัตรโดยสารสำหรับไปหมู่บ้าน Abai เพื่อให้คุณสามารถถึงเรือข้ามฟากโดยเร็วที่สุดเท่าที่คุณสามารถจ่ายสำหรับเรือข้ามฟาก



ที่สำนักงานบัตรโดยสาร , มีคิวยาวของคนรอจะขึ้นเรือข้ามฟากแล้ว ผมจึงอยากให้คิวสั้นกว่านี้ตอนที่ผมจะนั่งกลับ


มีรูปปั้นของตัวละครหลักที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงละครเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ถ่ายทำที่นี่ในฤดูใบไม้ร่วงที่ท่าเรือที่คุณสามารถดูเรือข้ามฟากที่อยู่ในน้ำ จะเห็นใบหน้าใหญ่ของผู้ชายคนนั้น (Song Seung-Heon) ผมรู้สึกโล่งใจเล็กน้อย ที่จะคิดว่าไม่มีความแตกต่างเรื่องความใหญ่ระหว่างเขาและผม แม้ว่าเขาจะบ้าเมื่อเห็นหน้าเขา



มีตู้โทรศัพท์ที่ผมไม่สามารถหาได้ง่ายในวันนี้ แต่ผมไม่อยากจะเข้าไปข้างในเพราะมันดูเต็มไปด้วยฝุ่น



ท่าเรือนี้อยู่ภายใต้เสาของสะพาน Geumgang สำหรับรถยนต์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดโดยตรงในช่วงฤดูร้อน และมีม้านั่งเพื่อรอเรือข้ามฟากหรือเพื่อนั่งพักผ่อน



คุณจะเห็นภาพจิตรกรรมฝาผนังที่น่าสนใจและสนุกเพื่อทำให้เป็นภาพที่น่าจดจำ



แม้บนเสาหลักภายใต้ท่าเรือ , คุณจะเห็นภาพจิตรกรรมฝาผนังของอาหารพิเศษ Sokcho , ปลาหมึก , และหน้ากากสิงโตที่ได้ถูกนำมาใช้ในเรื่องของละคร Bookcheong Lion Dance ในวันที่พระจันทร์เต็มดวงวันแรกของปีจันทรคติ



เหตุผลของสัญลักษณ์นี้ของการปฏิบัติงานพื้นบ้านของ Hamgyeongnam-do วาดบนผนังใน Sokcho , Gangwon-do , เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของภูมิภาคนี้ คุณจะพลาดมันถ้าคุณไม่รู้ ในกรณีที่คุณต้องการจะได้ยินเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ , ล่ามการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมกำลังรอสำหรับนักท่องเที่ยวในเวลาที่เฉพาะเจาะจงของวันที่มีคนบอกเรื่องราวและประวัติศาสตร์ ดังนั้นคุณควรจะตรงเวลา


Map

แผนที่

ที่อยู่: 482-250, Jungang-dong , Sokcho-si , Gangwon-do
เวลาที่จำหน่าย : 04:30 ~ 23:00
ค่าโดยสาร : 200 วอน


속초, 갯배, 아바이마을, 마을, 벽화, 어촌마을, 다리, Sokcho, Gaetbae, ferry, AbaiVillage, Village, Muralpainting, Fishingvillage, Bridge, 束草, 渡船, 束草アバイ村, 村, 壁画, 漁村, 足, 阿爸村, 村庄, 渔村, 桥梁, gaetbae, อาลีAbayหมู่บ้าน, เมือง, ภาพจิตรกรรมฝาผนัง, หมู่บ้านชาวประมง, ขา
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list