Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
7497 | 18043041

Hapcheon #4 - Jeongyang Wetland Eco Park - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/04/11

Travel regions : South Korea
 | Hits : 162390
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/2100/trackback

‘Jeongyang Wetland Eco Park’ กับเสียงลมที่ไพเราะ


Hapcheon-gunเป็นเมืองที่มีทุกอย่าง,ภูเขาที่สวยงาม,พื้นที่ชุ่มน้ำ,และแม่น้ำต่างๆ.เมืองนี้ตั้งอยู่ที่ด้านหลังบึงcheoncheon,สาขาของแม่น้ำ Huang,ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงาม,และมันมีภูมิประเทศที่ได้รับการรักษาอย่างดีเนื่องจากเป็นมรดกที่หลากหลายทางพันธ์ไม้และนกต่างๆ.เนื่องจากถนนแดงและทางเดินไม้ได้ถูกสร้างไว้,มันไม่มีที่ไหนที่ดีกว่านี้ที่จะเดินขณะที่เดินเพื่อดูธรรมชาติของพื้นที่ชุ่มน้ำ.ที่นี่ทำให้ใจเราโล่งด้วยเสียงครีกของจิ้งหรีดและเสียงนก.เราไปดูกันเลยมั้ย?



สวนพื้นที่ชุ่มน้ำทางธรรมชาตินั้นเข้าถึงได้ง่ายมีห้องน้ำและลานจอดรถใกล้กับทางเข้า.มันยังมีตามข้างถนนด้วย.ทันทีที่ผมออกจากรถ,ผมต้องร้องว่าว้าว.เป็ดและนกต่างๆกำลังเล่นน้ำและพื้นที่ชุ่มน้ำกว้างๆก็สวยมากๆ.




มีทางเดินยาว 3.2kmรอบพื้นที่ชุ่มน้ำ.คุณจะไม่รู้สึกเบื่อกับถนนเส้นนี้เลยเพราะว่ามันมีทางเดินไม้บนที่ชุ่มน้ำ,ทางที่ทำไว้อย่างดีตามริมน้ำ,และทางดินตามขอบบึง.




คุณอาจจะแปลกใจที่ได้เห็นฝูงนกเป็นครั้งคราวขณะที่คุณเดิน.พวกมันย้ายที่ไปตามพงหญ้าเพื่อที่จะนอนและเมื่อพวกมันทำแบบนั้น,พวกมันก็สร้างวิวทิวทัศน์ที่งดงามพาดผ่านท้องฟ้าสีแดง.ผมถ่ายรูปมาด้วยแต่ผมอายที่จะโชว์ให้คุณดูเพราะว่ามันเบลอ.




ผมจะเดินตามทางเดินไม้ที่สวยและลมผ่านตามพื้นที่ชุ่มน้ำ.คุณจะเห็นดอกลิลลี่ต่างๆเช่นดอกพริ๊กลี่ลิลลี่น้ำ,ลิลลี่น้ำและnymphoides indica Kuntze และพืชน้ำชนิดต่างๆเช่นhyacinth น้ำและกบเล็กๆรอบๆทางเดิน.




และคุณสามารถเห็นทุ่งหญ้าใหญ่ๆตามทางด้วย.ระหว่างทุ่ง,มีนกนานาชนิดนับพันประกอบด้วยหงส์, Anaspoecilorhyncha และห่านป่าซึ่งในปัจจุบันนั้นก็เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านก.



บนต้น Salix gilgianaระหว่างบึง,มีบ้านนกเล็กๆสำหรับนกตัวน้อย.มันต้องเป็นนกที่ตัวเล็กมากๆที่อาศัยอยู่ข้างในใช่มั้ย?ผมเดาว่างั้นเพราะพวกมันหาอาหารได้ง่ายๆที่นี่.




ใครเอาไส้กรอกเสียบไม้นะ?^^*จริงๆแล้ว,มันไม่ใช่ไส้กรอกแต่เป็นพืชน้ำที่เรียกว่าหางแมว.ดอกไม้สีเหลืองกำลังบานเป็นช่อๆที่ยอดประมาณกรกฎาคมและสิ่งที่ห้อยอยู่เหมือนไส้กรอกนั้นคือผลมัน.มันชื่อ(Budeul) เพราะใบมันนุ่ม(Budeul).




ที่ตรงสุดทางเดินไม้,คุณจะเห็นแผ่นหินสำหรับข้ามแม่น้ำ.เราไปเดินตามทางเงียบๆกันเลยมั้ย?




ข้ามลำน้ำไป,ชายคนหนึ่งกำลังตกปลาและใบไม้ก็ยังเป็นสีแดงอยู่บนภูเขา.ผมรู้สึกว่าบางอย่างที่พิเศษกำลังจะเกิดขึ้นถ้าผมข้ามสะพานนี้.




ผมเดาถูก.ทันทีที่ผมผ่านชายตกปลา,เขาก็หยิบบางอย่างขึ้นมา.ว้าว!นั่นมันปลากระพงใช่มั้ย?เขาดูมีความสุขเขาถึงกับโพสท่าให้กล้องกับปลาในมือ.ช่างน่าประทับใจ.เขาว่ากันว่าปลากระพงนั้นไม่อร่อยแต่บ้างบอกว่าโอเคกว่าที่พวกเขาคิดและร้านอาหารใหม่ๆที่เชี่ยวชาญในการทำอาหารจากปลากระพงก็เปิดขึ้นด้วย.ผมสงสัยว่ารสชาติมันเป็นยังไง.




มีทางเดินเล็กๆใต้ต้นไม้ใหญ่ตามริมน้ำถัดจากแม่น้ำ.ถ้าคุณเดินตามทางนี้ต่อไป,คุณจะได้เห็นถนนดินถัดจากลานจอดรถที่ที่ทัวร์เราเริ่มในวันนี้.มันเชื่อมต่อกันเป็นวงกลมในทางใดทางหนึ่ง,คุณจะได้ไปยังที่จุดเดียวกัน.




ทั้งสองด้าน,มีต้นsalix gilgiana ที่ใบไม้ร่วงซึ่งทำให้เรารู้ว่ามันเป็นปลายฤดูใบไม้ร่วง.มันค่อนข้างแตกต่างจากความหนาแน่นในฤดูร้อน.



ตอนนี้พระอาทิตย์กำลังตก.หญ้าแฝกสูงๆที่ด้านข้างทางบอกให้ผมกลับบ้านได้แล้ว.มันค่อนข้างโชคดีที่ได้อยู่ในเกาหลีที่ที่มีทั้งสี่ฤดู.ในประเทศที่มีแค่หนึ่งหรือสองฤดู,พวกเขาก็จะได้เห็นฤดูแบบซ้ำๆแต่เราสามารถที่จะมีฤดูที่แตกต่างในฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน/ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว.





ที่มุมหนึ่งของแม่น้ำ,ผมเห็นพุ่มของดอกเก๊กฮวย.มันยังอยู่แม้แต่จะเป็นเดือนพฤศจิกายน.ก็,มันดีที่ได้เห็นมันในช่วงนี้ทั้งที่มันเป็นเมืองที่อบอุ่นทางใต้.





พื้นที่ชุ่มน้ำJeongyangนั้นมีขนาดใหญ่กว่า 100ha ครั้งนึงแต่เนื่องจากน้ำนั้นลดลงและก้นแม่น้ำ Huanggang,มันมีขนาดใหญ่ 40ha ในตอนนี้.ในปัจจุบันมันได้ถูกขยายและควบคุมโดย Hapcheon-gun ซึ่งมันก็ดูดี.ต้องขอบคุณจริงๆ,ทำให้นักท่องเที่ยวอย่างผมสามารถที่จะสนุกกับการเดินอย่างมีความสุข.



เนื่องจากที่ผมเดินเหยียบใบไม้ที่ร่วงที่ด้านหนึ่งของทางเดิน,พวกมันก็ส่งเสียงกรอบแกรบ.ดังนั้นเราจึงเดินที่ด้านหนึ่งแทนที่จะเดินกลางถนน.


ผมไม่รู้ว่าคุณสามารถหาสวนธรรมชาติที่ไม่มีค่าเข้าหรือค่าที่จอดรถในเมืองอื่นๆได้หรือเปล่า.เนื่องจากมันมีระยะทาง3.2km โดยไม่มีทางขึ้นเขาหรือลงเขาในการที่จะชมพื้นที่ชุ่มน้ำ,มันใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงดังนั้นถ้าคุณอยากได้ที่เดินหลังจากอาหารค่ำ,ผมแนะนำให้คุณไปที่สวนธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำ Jeongyang.


+ ที่อยู่ : 730, Daeya-ro, Daeyang-myeon, Hapcheon-gun, Gyeongsangnam-do

+ โทรศัพท์ : 055-930-3133

Map

대양면, 정양늪생태공원, 생태공원, 공원, 습지, 배후습지, 갈대, 낚시, 산책길, 정양늪, Daeyang-myeon, JeongyangWetlandEcoPark, EcologicalPark, Park, Marsh, Back, marsh, Reed, Fishing, Trail, JeongyangWetland, 大陽面, 正陽沼生態公園, 生態公園, 公園, 湿地, 背後湿地, 葦, 釣り, 遊歩道, 正陽沼, 大阳面, 正阳沼泽生态公园, 生态公园, 公园, 沼泽地, 背后湿地, 芦苇, 钓鱼, 散步路线, 正阳沼泽地, Daeyangmyeon, Zhengyang, บึงสวนสาธารณะระบบนิเวศ, สวนสาธารณะระบบนิเวศ, สวน, บึง, บึงที่อยู่เบื้องหลัง, กก, ประมง, ท่าจอดเรือ, Zhengyangบึง
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list