Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
3854 | 18074938

AndongMuseommaeul #2 - Bongjeongsa (Beongjeong temple) - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/29

Travel regions : South Korea
 | Hits : 205441
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/891/trackback

Bongjeongsa(วัดBeongjeong ) 봉정사

หลังจากที่ได้พักจากการขับรถนานๆ,ผมได้ออกไปยังBongjeongsaตอนบ่ายแก่ๆ. Bongjeongsaมีช่อเสียงสำหรับGeungnakjeon(แสงสวรรค์),อาคารไม้ที่เก่าแก่ที่สุดของเกาหลี.มันดูเหมือนDaeungjeonฮอลล์ ( วัดหลัก)จะเป็นอาคารไม้ที่เก่าแก่ที่สุดชนะGeungnakjeonเร็วๆนี้ ตามที่หนังสือที่ทำจากไม้ซึ่งได้ถูกค้นพบในระหว่างการซ่อมบำรุงหลังคาเมื่อปี2000.





Bongjeongsaเป็นวัดเล็กๆที่ตั้งอยู่ในภูเขาCheondeung แต่ผมสามารถพูดได้ว่านั่นเป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ทำให้ผมรู้สึกถึงเสียงสะท้อนข้างในด้วยความรู้สึกถีงธรรมชาติและความงามของรูปทรงเมื่อผมได้เดินเข้าไปในวัด.



ผมยังจำได้ถึงเมื่อตอนที่ผมได้เห็นราชินีอลิซาเบทในหมู่บ้านชาวHahoeในอันดงและBongjeongsaในครั้งแรกที่เธอมาที่เกาหลี.



ในการไปยังDaeungjeonฮอลล์ของBongjeongsa,คุณต้องเดินข้ามส่วนล่างของManseruแบบนี้มันจะรู้สึกเหมือนกับว่าคุณกำลังไปสู่อีกโลกหนึ่งจากโลกนี้.




ผมก้าวขึ้นบันไดที่นำไปสู่Daeungjeonฮอลล์,ผมไดเผชิญหน้ากับโลกใบใหม่ทีละนิดทีละนิด.





บนหลังคาของอาคารต่อไปของManseru,ซึ่งตั้งอยู่ด้านของDaeungjeon ฮอลล์อันเงียบสงบ,ผมเจอเจ้านกตัวน้อยอยู่กับที่ซักพักกับแมลงในปากของมันสำหรับลูกนก.มันไม่ใช่สิ่งผิดปกติในสถานที่ที่เงียบสงบแห่งนี้,เหล่านกนั้นไม่กลัวคนและที่วนไปวนมารอบๆพวกมันและนี่ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น.



มันเป็นประสบการณ์ที่ดีเสมอที่ได้เห็นวัดก่อนที่จะเป็นวันเกิดของพระพุทธเจ้า,และรูปทรงที่ประณีตแะสีสันของโคมไฟกระดาษที่ห้อยอยู่ที่นี่ทำให้ดูน่าลุ่มหลงมากขึ้น.กลีบทุกกลีบของดอกบัวกระดาษนั้นดูเหมือนจริงมากๆ.



BongjeongsaGeungnakjeon( แสงสวรรค์),อาคารไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีและเป็นสมบัติแห่งชาติหมายเลขที่15,ได้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี1200s.



โคมไฟดอกบัวที่ด้านหน้าของGeungnakjeonนั้นสีขาวเพื่อสื่อถึงความตาย.



นี่คือด้านในของ Daeungjeon.เหล่าดอกบัวกระดาษห้อยอยูเป็นระเบียบทั้งสองด้านของพระพุทธรูป,และมีรูปภาพของคนตายอยู่ทางด้านซ้าย.



พระพุทธรูปนี้เป็นของพระจากวัดอื่นและได้นำมาไว้ที่นี่ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมเนื่องจากเขื่อนอันดง.ฐานของพระพุทธรูปนั้นพังและหน้าของพระพุทธรูปบางส่วนมีคราบเกืดขึ้นจากตอนเคลือบด้วยสัมฤทธิ์โดยเจ้าของเดิมซึ่งผมรู้สึกเสียดายที่มันดูไม่กลมกลืนกับหินอ่อนเนื่องจากมันรู้สึกไม่ธรรมชาติ.



ความไม่เข้ากันระหว่างรั้วทางด้านหน้าของGeungnakjeonและสีของโคมไฟดอกบัวนั้นดูงดงาม.





นี่คือวิวของManseruถ้ามองจากทางสวนด้านหน้าของ Daeungjeon.โคมไฟดอกบัวที่น่าหลงใหลทำให้วิวทิวทัศน์ที่แจ่มใสผสมผสานกับตวามงามที่เรียบง่ายของManseru.



ส่วนที่ดีที่สุดคือผมได้เห็นManseruทางบันไดหน้าของ Daeungjeonและมันทำให้ผมไดเห็นความสวยงามที่แท้จริงของสถาปัตยกรรมโบราณของเกาหลีซึ่งเป็นธรรมชาติและเรียบง่าย.





มันสวยงามจนคนได้พยายามที่จะเก็บความทรงจำของการดูโคมไฟดอกบัวอันงดงาม.พวกเขาต้องพยายามมองหาโคมไฟดอกบัวที่พวกเขาได้เขียนคำอธิษฐานลงไป.



หนึ่งลักษณะสำคัญของอาคารแบบเกาหลีคือที่พวกเขาจะทำให้พวกเราเห็นธรรมชาติเหมือนกับเราได้เอาวิวทิวทัศน์เก็บใส่กรอบไว้.ความรู้สึกถึงความงามของบรรพบุรุษของพวกเราที่น่าจดจำนั้นที่พวกเขาได้พยายามที่จะกลมกลืนกับธรรมชาติ.





ดอกทิวลิปสีเหลืองนั้นบานเต็มที่อย่างเย้ายวนอยู่ในสวนด้านหน้าของDaeungjeon.



มีโคมไฟดอกบัวสีแดงอยู่ตามทางทั้งสองข้างที่ชายคาของDaeungjeonและที่ที่ชายคาของอาคารมาบรรจบ.



เวลาที่ผมไปวัด.ผมพยายามที่จะดูที่หลังคาเพราะสีสันที่สดใสของดอกไม้ส่วนใหญ่นั้นดูน่าตื่นตาตื่นใจในรูปกับหลังคาที่มีสีเทาดำ.บนหลังคาของ Manseru,ต้นไม้เล็กๆกับใบสีฟ้านั้นก็ขึ้นอยู่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ.



ทางออกของBongjeongsa ตอนพระอาทิตย์ตกดินมันมีความงามที่ดูลึกลับที่คุณสามารถรู้สึกได้เฉพาะเวลาที่คุณเดิน,ไม่ใช่ในรถ.

Map
ที่อยู่: 901, Taejang-ri, Seohu-Myeon, Andong-si, Gyeongsangbuk-do,เกาหลี

봉정사, 절, 만세루, 산책로, 관광지, BongjeongsaTemple, temple, Manseru, walk, touristsite, 鳳停寺, 寺, 萬歲樓, 遊歩道, 観光地, 凤亭寺, 寺院, 万岁楼, 散步路, 旅游区, Bongjeongsa, ส่วน, manseru, Promenade, สถานที่ท่องเที่ยว
One line comment(2) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list