Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
12336 | 18070673

พูยอ #6 - หมู่สุสานแพ็กเจ, พูยอซัมจองยูสโฮสเทล - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/22

Travel regions : South Korea
 | Hits : 6332636
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/95/trackback

หมู่สุสานแพ็กเจ 백제왕릉원

มื่อออกจากแหล่งโบราณคดีแพ็กเจแล้วขับรถข้ามแม่น้ำแพ็กมาไปทางทิศตะวันตกของในเมืองสักประมาณ10นาทีจะเห็นหมู่สุสานแพ็กเจโคบุนกุนณเขตนึงซานรี



โคบุนกุนเขตนึงซานรีนี้เองที่เป็นสถานที่ๆค้นพบแพ็กเจคึมดงแดเฮียงโร(กระถางธูปขนาดใหญ่)ที่เราไปดูมาแล้วในพิพิธภัณฑ์จะเห็นว่ายังกำลังขุดค้นกันอยู่พอเข้าไปข้างในจะเห็นห้องจัดแสดงอยู่ด้านซ้ายมือและจะเห็นโคบุนคุนอยู่ทางขวามือเราจะไปดูห้องจัดแสดงกันก่อน


ห้องจัดแสดงโคบุนคุนเขตนึงซานรีมีคำบรรยายอย่างละเอียดเกี่ยวกับแพ็กเจคึมดงแดเฮียงโร(กระถางธูปขนาดใหญ่)ซึ่งถูกค้นพบที่นี่รวมถึงกระบวนการขุดค้นแนะนำให้เข้าไปดูเป็นอันดับแรกเพราะเป็นห้องเล็กๆ



ตอนอยู่หน้าห้องจัดแสดงมีสิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจมากคือพนักงานที่ให้คำบรรยายเป็นคนญี่ปุ่น

แต่พูดภาษาเกาหลีได้คล่องมากๆตอนนั้นมีคนมาแค่ห้าคนเองแต่ก็ตั้งใจพาพวกเราเดินชมและให้ข้อมูลบรรยายแบบที่เข้าใจได้ง่ายใครจะไปก็ลองขอให้เขาช่วยแนะนำดูนะครับ



เมื่อเดินออกจากพิพิธภัณฑ์จะได้เห็นโคบุน(สุสาน) เขตชินอัมรีตัวจริงซึ่งเป็นสุสานแบบเฮงฮยอนซิกซอกซิลบุน(ใช้หินสร้างโดยเปิดช่องให้คนลอดเข้าไปได้)ที่สร้างขึ้นในสมัยปลายแพ็กเจตอนนี้ไม่เปิดให้ดูด้านในครับ

มองไปทางภูเขาที่เห็นอยู่ด้านหลังโน่นจะเห็นว่ากำลังขุดค้นป้อมนาซองกันอย่างคึกคักซึ่งเป็นด่านกำแพงด้านนอกสุดของพระราชวังซาบีถึงแม้ว่าตอนนี้ยังฟื้นฟูไม่เสร็จแต่หลังจากที่เสร็จเรียบร้อยแล้วคาดว่าจะมีอะไรให้น่าชมหลายอย่างเลยทีเดียว



โคบุนคุนเขตนึงซานรีมีสุสานอยู่ทั้งหมด7 แห่งโดยคาดว่าเป็นสุสานของเชื้อวงศ์ทั้งหมดแต่น่าเสียดายที่ถูกขโมยรื้อขึ้นมาหมดก่อนที่จะถูกค้นพบสิ่งที่เหลืออยู่ในขณะนี้มีเพียงเศษเครื่องปั้นดินเผาและรูปวาดผนังเท่านั้น



Canon DIGITAL IXUS 65 | f/2.8 | 2013:08:31 17:28:01 | Flash did not fire, auto mode | 5.8mm


ภาพด้านในสุสานตอนนี้ปิดแน่นด้วยประตูเหล็กเพราะเมื่อก่อนเปิดให้คนเข้ามาดูแล้วทำให้เสียหายมากช่วงนี้ก็เลยไม่ค่อยมีคนเข้ามาดูกันถึงด้านในหมู่สุสานครับ



หลังจากนั้นเราก็เดินไปดูโคบุนจำลองที่สร้างไว้ด้านหลังอาคารจัดแสดงบนผนังและเพดานมีภาพวาดเทพพิทักษ์ทั้งสี่คือชองรยอง(มังกรฟ้า)แบ็กโฮ(สิงโตขาว)จูจัก(นกในตำนาน)ฮยอนมู(เต่าในตำนาน)



บนเขาที่อยู่ด้านข้างโคบุนคุนมีสุสานเล็กๆอยู่2แห่งซึ่งเป็นสุสานของกษัตริย์องค์สุดท้ายของแพ็กเจคือพระเจ้าอึยจาและพระโอรสบูยอยูง


อันที่จริงตามบันทึกทางประวัติศาสตร์กล่าวไว้เพียงแค่ว่าทั้งสององค์ถูกฝังอยู่ในภูเขาบุ๊กมังในประเทศจีนก็เลยไปขุดดินจากที่นั่นเพื่อมาสร้างสุสานจำลองแทนเพื่อทำการถวายบูชาทุกเดือนตุลาคมรู้สึกได้ถึงความรันทดของประเทศที่ล้มไปแล้ว



Canon DIGITAL IXUS 65 | f/2.8 | 2013:08:31 17:25:18 | Flash did not fire, auto mode | 5.8mm


หลังจากที่ชมแหล่งสุสานเสร็จแล้วก็ตกลงมุ่งหน้าไปยังที่พักแต่เอ๊ะตอนผ่านมาทางแถบบริเวณโคบุนคุนและสุสานพระเจ้าอึยจาเห็นหินก้อนหนึ่งเปล่งประกายแว้ปๆ

“ชาวญี่ปุ่นทาญาติแห่งแพ็กเจโออุชิคิมิโอะและโออุชิดาคาโกะ"

เคยเห็นในทีวีเมื่อหลายปีที่แล้วว่ามีสามีภารยาชาวญี่ปุ่นคู่หนึ่งชื่อโออุชิคิมิโอะและโออุชิดาคาโกะมาเปิดเผยตัวว่าตนเป็นทาญาติของพระเจ้าซองแห่งแพ็กเจจึงมากราบไหว้บูชาพระองค์ที่นี่พร้อมบริจาคต้นไม้ต้นนี้ไว้เป็นที่ระลึก


Map

ที่อยู่ : ซัน16-1 นึงซันรีพูยออึบพูยอคุน (충청남도 부여군 부여읍능산리 산16-1)

โทร : 041-830-2512

เวลาบริการ : 09:00~18:00(ช่วงฤดูหนาว ~17:00)



พูยอซัมจองยูสโฮสเทล 부여삼정유스호스텔


พอถึงที่พักพูยอซัมจองยูสโฮสเทลแดดก็ลงพอดี



ด้านหน้าโฮสเทลแห่งนี้มีสวนรูปปั้นคูดือแรด้านหลังมีป้อมพูโซซานซองส่วนด้านข้างก็มีท่าเรือคูดือแรเป็นสถานที่ๆสะดวกต่อการเดินทางมากเลยครับ


เดี๋ยวนี้คนขี่จักรยานเริ่มมีมากขึ้นทางโฮสเทลก็เลยเตรียมห้องเก็บจักรยานไว้ต่างหาก

เรียกกันง่ายๆว่าไบค์เทลส่วนใหญ่คนที่มาพักยูสโฮสเทลจะมาเป็นคณะใหญ่กลุ่มที่มากันไม่กี่คนจะต้องไปพักที่รีสอร์ทที่อยู่ห่างจากอาคารหลักนิดหน่อย



หลังจากเช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินพักที่ห้องเห็นสระว่ายน้ำระหว่างทางด้วยอ๊ะๆๆสีฟ้าที่เห็นไม่ใช่น้ำนะครับใครกระโดดลงไปรับรองว่าต้องไปพักที่โรงพยาบาลแทนรีสอร์ทแน่



โน่นเจอบ้านหลังเดี่ยวที่เราจะพักหนึ่งคืนแล้วครับมีชิงช้ากับลานหญ้าน่ารักๆด้วยประทับใจกับบรรยากาศภายนอกมากเลยครับ



รีสอร์ทที่นี่มีห้องขนาดประมาน40 /50 /60ตรม.อยู่เรียงติดกันในอาคารเดียวส่วนห้องขนาดประมาณ26ตรม.ซึ่งเป็นห้องที่เล็กที่สุดจะเป็นลักษณะบ้านหลังเดี่ยวชื่อคูตือแรดง



พอเดินเข้าบ้านก็รู้สึกแคบนิดนึงแต่อย่างอื่นก็ดูสะอาดเรียบร้อยดี



ห้องน้ำกับอ่างอาบน้ำถือว่าใหญ่เทียบกับขนาดห้องและมีเครื่องทำความร้อนติดตั้งอยู่ต่างหากจึงใช้น้ำอุ่นได้อย่างสบาย



ในห้องก็มีข้าวของเครื่องใช้ตามปกติมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นแอร์ทีวีอินดักชั่นตู้เย็นหม้อน้ำไมโครเวฟหลอดไฟตั้งฯลฯ

แต่เสียดายที่ปลั๊กไฟมีไม่พอถ้าจะชาร์จแบตมือถือกับกล้องพร้อมกันจะต้องถอดปลั๊กบางอันออกก่อน


ตอนเดินออกมานอกห้องก็ได้เห็นดอกมูกุงฮวาบานอยู่แถวระเบียงและมีผีเสื้อกับนกฮัมมิ่งเบิร์ดบินไปมาดูไปก็กังวลไปด้วยนิดๆกลัวว่าจะมีพวกแมลงเยอะเพราะแถวนี้มีต้นไม้ใบหญ้ากับต้นไผ่ล้อมรอบอยู่

แต่ยังดีที่มีมุ้งกันยุงช่วยกันแมลงได้อย่างดีเลยนอนหลับอย่างสบายทีเดียว (แน่นอนว่าในห้องมียากันยุงเตรียมไว้พร้อมอยู่แล้ว)


Map

ที่อยู่ : เลขที่105-1 คูเคียวรีพูยออึบ (충청남도 부여읍 구교리 105-1)

โทร : 041-835-3101~5

เวลาบริการ : ตลอดปี




백제왕릉원, 능산리고분군, 백제금동대향로, 신암리고분, 의자왕묘, 부여삼정유스호스텔, 유스호스텔, BaekjeWangreungwon, Neungsanri-gobungun, Baekje, Geumdongdaehyangro, Sinamriancienttomb, tombsofKingEuija, BuyeoSamjeongYouth, Hostel, youth, hostel, 百済王陵苑, ペクチェ・ワンヌンウォン, 陵山里古墳群, 百済金銅大香炉, 莘巖里古墳, 義慈王の墓, 扶余サムジョンユースホステル, ユースホステル, 百济王陵苑, 陵山里古坟群, 百济金铜大香炉, 莘岩里古坟, 义慈王墓, 扶余三正青年旅社, 青年旅社, เจสุสานราชวงศ์หยวน, neungsanriสุสาน, เจบรอนซ์ทองตรงข้ามกับการ, Sinamriกอง, เก้าอี้wangmyo, อนุญาตให้SamjeongYouthHostel, เยาวชน
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list