Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
660 | 17928341

พูยอ #9 - เรือสำราญณแม่น้ำแพ็กมา, ร้านบะหมี่จังวอนมักกุกซู - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/22

Travel regions : South Korea
 | Hits : 255033
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/98/trackback

เรือสำราญณแม่น้ำแพ็กมา–ท่าเรือวัดโกรันซา 백마강 유람선


หน้าประตูหลังของป้อมพูโซซานซองมีท่าเรือศาลาโครันซาที่สามารถขึ้นเรือสำราญล่องแม่น้ำแพ็กมา


ช่วงที่วางแผนเดินทางแรกๆตัดสินใจไม่ถูกว่าควรจะขึ้นเรือจากท่าเรือคูดือแรแล้วมาลงที่โครันซาเพื่อเข้าชมป้อมพูโซซานซองทางประตูหลังหรือควรจะไปชมป้อมพูโซซานซองก่อนแล้วค่อยขึ้นเรือเพื่อชมนักฮวาอัมเป็นคอร์สสุดท้ายดี


สุดท้ายก็เลือกวิธีที่สองและไม่ผิดหวังเลยเพราะทางขึ้นจากประตูหลังไปยังป้อมพูโซซานซองเป็นทางชันสุดๆพอไปถึงท่าเรือก็ซื้อตั๋วเที่ยวเดียว(4,000วอน)เพื่อไปยังท่าเรือคูดือแร


ลองดูรูปร่างของเรือที่ออกจากท่าก่อนหน้าเราสิดูอ้างว้างเหลือเกินหากได้ขึ้นเรือแบบนั้นคงจะไร้ความอยากเที่ยวชมแน่เลย



หลังจากที่รอเรือลำต่อไปอย่างใจจดใจจ่อได้สักสิบนาทีก็เห็นเรือมาถึงท่าเรือแล้วไชโยเที่ยวนี้เป็นเรือเรือฮวางโพโดดแบนะคร้าบท่าน


หลายคนอาจพลาดดูโชรียงแดที่อยู่ข้างๆท่าเรือหินก้อนใหญ่นี้เป็นสถานที่ๆมีตำนานเล่าว่าแม่ทัพซูถิงฟางแห่งราชวงศ์ถังคุกเข่าเพื่อใช้หัวม้าขาวหลอกล่อมังกรผู้พิทักษ์"พระเจ้ามูวัง"ออกจากที่สิงสถิตในน้ำจึงเป็นที่มาของการเรียกแม่น้ำบริเวณนี้ว่าแม่น้ำแพ็กมา(ม้าขาว)


หลายคนอาจพลาดดูโชรียงแดที่อยู่ข้างๆท่าเรือหินก้อนใหญ่นี้เป็นสถานที่ๆมีตำนานเล่าว่าแม่ทัพซูถิงฟางแห่งราชวงศ์ถังคุกเข่าเพื่อใช้หัวม้าขาวหลอกล่อมังกรผู้พิทักษ์"พระเจ้ามูวัง"ออกจากที่สิงสถิตในน้ำจึงเป็นที่มาของการเรียกแม่น้ำบริเวณนี้ว่าแม่น้ำแพ็กมา(ม้าขาว)




ในที่สุดก็เห็นผาดอกไม้ร่วงของนักฮวาอัมแล้วครับความรู้สึกสลดใจที่ได้รับจากคำว่าแพ็กเจอาจจะเป็นเพราะประวัติอันน่าสลดของพระเจ้าอึยจาและนางกำนาลกว่าสามพันแม้จะไม่สามารถดูหินก้อนใหญ่นี้ได้อย่างชัดเจนเพราะยังเป็นฤดูร้อนอยู่แต่นักฮวาอัมที่เห็นท่ามกลางพุ่มป่าไม้ก็ดูมีบรรยากาศมากทีเดียว



หลักจากที่จากศาลาโครันซาและนักฮวาอัมมาได้ไม่นานก็ถึงท่าเรือคูดือแรแล้วจะฝากเคล็ดลับอย่างหนึ่งไว้สำหรับคนที่อยากนั่งเรือฮวางโพโดดแบนะครับหากเรือที่มาไม่ใช่เรือฮวางโพโดดแบให้คอยรออยู่ในบริเวณนั้นก่อนเพราะเรือจะออกเมื่อคนขึ้นเรือครบ7คนขึ้นไปแล้วปล่อยให้เรือนั้นออกไปก่อนก็จะได้ขึ้นเรือฮวางโพโดดแบตามที่ต้องการ

ตามประสบการณ์ที่ไปดูมาก็เห็นว่าเรือฮวางโพโดดแบมาค่อนข้างบ่อยเหมือนกันนะครับ

Map

ที่อยู่ : เลขที่ 420 คูเคียวรีพูยออึบพูยอกุน (충청남도 부여군 부여읍 구교리 420)

โทร : 041-835-4690

เวลาบริการ : 09:00~18:00 (ออกเรือเมื่อครบ7คนขึ้นไป)



ร้านบะหมี่จังวอนมักกุกซู 장원막국수


วันนี้ตั้งใจว่าจะทานมื้อแรกแถวท่าเรือคูดือแรร้านอาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดในแถบนี้คือร้านบะหมี่จังวอนมักกุกซูจะเห็นป้ายชี้ทางตั้งแต่ลงจากท่าเรือก็เลยหาทางไปได้ไม่ยาก



หน้าร้านดูเป็นบ้านเก่านิดๆแต่คนมายืนรอเป็นแถวยาวเหยียดมากที่นี่เปิดตั้งแต่11โมงเช้าถึง5โมงเย็นเท่านั้นอย่าไปผิดเวลานะครับแล้วก็ขอเตือนไว้ล่วงหน้าว่าไปเวลาไหนก็ต้องเจอแถวยาวประมาณนี้แหละครับ


แถวเริ่มจะสั้นลงสั้นลงเรื่อยๆพอเข้าไปถึงลานด้านในก็เจอหม้อใหญ่อยู่ริมหัวมุมของลานที่กำลังใช้ต้มน้ำซุปเดือด

ในลานก็มีโต๊ะกางไว้ให้คนนั่งทานอาหารกันแอบยั่วให้น้ำลายไหลจังระหว่างที่ต่อแถวรอต้องทนดูคนอื่นกินอยู่ตั้งนาน


สุดท้ายก็ถึงคิวเราแล้วพอเข้าไปปั๊บก็รีบสั่งบะหมี่เมมิลมักคุกซูและซูยุก(เนื้อนึ่ง)ทันทีรอได้สักพักก็ได้ทานซูยุกก่อนเนื้อที่ใช้ดูเหมือนว่าจะเป็นเนื้อคอมีเนื้อค่อนข้างมากและไม่ค่อยมีมันทำให้รสชาติกลมกล่อมดีมาก


เมื่อสั่งบะหมี่เมมิลมักคุกซูจะปั๊มเส้นบะหมี่ออกจากเครื่องทันทีที่ได้รับออเดอร์แล้วนำมาต้มแล้วใส่น้ำซุปแช่เย็นเสร็จก็จะนำมาเสิร์ฟลองซดน้ำซุปดูว้าวเย็นสดชื่นอร่อยมากเล้ยยย



ลองทานด้วยวิธีที่หลายๆคนชอบทานกันการ"ห่อซูยุกทานด้วยบะหมี่"

อาจจะเป็นเพราะไปเดินคอร์สที่ 1ของป้อมพูโซซันซองซึ่งเป็นคอร์สที่ยาวที่สุดแล้วยิ่งไม่ได้ทานอาหารเช้ามาทำให้อาหารที่เราทานรู้สึกเอร็ดอร่อยและมีความสุขมากมายเหลือเกิน



พอออกจากร้านอาหารก็ไปเดินเล่นตามเส้นทางที่ไม่ค่อยมีคนเริ่มเห็นลูกเกาลัดขึ้นตามต้นไม้ (เกาลัดเป็นของขึ้นชื่อของพูยอ) ดูแบบนี้แล้วเริ่มรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของฤดูใบไม้ร่วงนะครับ




พอหลุดพ้นจากทางเดินแคบๆก็จะเจอถนนใหญ่บริเวณท่าเรือคูดือแรมีประตูตะวันออกของป้อมพูโซซันซองใครอยากลองเดินคอร์สที่แปลกใหม่ก็น่าสนุกเหมือนกันนะครับ



Map

ที่อยู่ : เลขที่ 8-1 คูเคียวรีพูยออึบพูยอกุน (충청남도 부여군 부여읍 구교리 8-1)

โทร : 041-835-6561

เวลาบริการ : 11:00~17:00




백마강유람선, 유람선, 백마강, 황포돛배, 낙화암, 구드래나루터, 선착장, 관광지, 장원막국수, 막국수, 수육, BaekmaRivercruiseship, cruiseship, BaekmaRiver, NakhwaamRock, dock, touristattraction, JangwonMakguksu, Makguksu, Suyuk, 白馬江遊覧船, クルーズ, 遊覧船, 白馬江, 黄布帆船, 落花岩, クドゥレ渡し場, 船着場, 観光地, ジャンウォンマッククス, マッククス, 混ぜそば, スユク, ゆで肉, 白马江游艇, 游船, 白马江, 古得来渡口, 码头, 旅游胜地, 状元荞麦粗面, 荞麦粗面, 韩式熟肉, Baekmagangล่องเรือ, ล่องเรือ, baekmagang, Huangpudotbae, nakhwaam, gudeuraeเรือข้ามฟาก, ท่าจอดเรือ, คฤหาสน์ท่องเที่ยวmakguksu, makguksu, suyuk
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list