Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
908 | 18029847

เคียงนัม ทังยอง #1 - ภูเขามิรึก - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
최종 수정일 : 2017/03/30

여행지역 : South Korea
 | 조회수 : 241791
https://blog.lookandwalk.com/ko/blog/mazinguide/1006/trackback

ตั้งแต่ทางด่วน แดจอน-ทังยอนสร้างเสร็จ, ทังยองไม่ใช่เมืองที่ไกลจากเมืองหลวงของเกาหลีอีกต่อไป. ก่อนที่ทางด่วนจะสร้าง, มันใช้เวลา 3 ชั่วโมง ถึงแม้ว่ามาจาก ปูซาน. วันนี้, มันใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงจากปูซานและ 4 ชั่วโมงจะโซล, ซึ่งค่อนข้างใกล้. จากโซล, 70 กิโลเมตรใกล้ทังยองกว่าระยะทางระหว่างโซลและปูซาน.

ขอบคุณ, จำนวนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากสนามบินกึมแฮ ปูซาน, อินชอน และ กึมโป สนามบินระหว่างประเทศได้มีการเพิ่มจำนวนขึ้นของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี. โชคดีที่, ทังยองได้กลายเป็นที่ที่มีพลังอย่างมาก. ดังนั้นวันนี้, ผมจะแนะนำคุณเกี่ยวกับเมืองที่จะทำให้คุณคิดถึงทะเลและธรรมชาติ, ทังยอง.



จาก ภูเขามิรึกที่ซึ่งมีทางน้ำฮอลโยในสายตา

461ม ภูเขาที่ตั้งตรงกลางของเกาะมิรึกโด, ทางเหนือของท่าเรือทังยอง, และนั่นคือภูเขามิรึก. เป็นหนึ่งใน 100 ของภูเขาที่มีชื่อเสียงในเกาหลี, มันมีชื่อเสียงและมีทัศนียภาพที่่น่าตื่นตาตื่นใจด้านบนที่คุณสามารถเห็นท่าเรือทังยองและหมู่เกาะ. อย่างไรก็ตาม, มันยากมากทีเดียวที่ปีนขึ้นไป เนื่องจากเส้นทางขรุขระและสูงชัน, แต่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง! เพราะว่าพวกเรามีเคเบิ้ลคาร์ทังยอง.

เคเบิ้ลคาร์ทังยองเป็นระบบอัตโนมัติหมุนรอบแกนวนและเป็นเคเบิ้ลคาร์ที่ยาวที่สุดในเกาหลีซึ่งความยาว 1,975ม. พิเศษคือ, ถึงแม้ว่าจะเป็นเคเบิ้ลคาร์ที่ระยะทางยาวที่สุด, ระบบก็เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีเพียงเสาต้นเดียวที่รองรับเคเบิ้ลคาร์ตรงกลาง และผู้โดยสารแทบจะไม่รู้สึกว่าเคเบิ้ลคาร์แกว่งแต่อย่างใด.



ว้าว, อากาศดีมากที่จะขึ้นเคเบิ้ลคาร์วันนี้. โอเค ป่ะ, ไปที่นั่นกันเถอะและขึ้นไปยังยอดของภูเขามิรึก.





ยอดเขาโน่นเป็นยอดเขาของภูเขามิรึก.



ผมยังไม่เคยก้าวเท้าขึ้นเคเบิ้ลคาร์แต่ผมก็ตื่นเต้นแล้ว. จริงๆ แล้วนี่คือครั้งแรกของผม.:)



ผมได้ยินมาว่าเคเบิ้ลคาร์สามารถบรรทุกคนได้มากที่สุด 8 คน. แต่ว่ายกเว้นโอกาสพิเศษ, พวกเขาให้ขึ้นในเป็นกลุ่มในหนึ่งเคเบิ้ลคาร์. ผมมีเพื่อนร่วมทางหนึ่งคนดังนั้นเคเบิ้ลคาร์ของพวกเราบรรทุกแค่สองคนและก็ขึ้นไป.



เคเบิ้ลคาร์ของผมเริ่มขยับ! นั่นมีเพืยงสิ่งเดียวที่รองรับตรงกลาง เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรมาบดบังวิวของพวกเราและ มันสะดวกสบายมาก พวกเราไม่รู้สึกว่ามันแกว่งเลย. แต่ว่ามันน่ากลัวนิดหน่อยถ้ามองลงไปข้างล่าง.



พวกเรามากไกลจากจุดเริ่มต้นแล้วและก็ถึงจุดที่สูงที่สุด. ความต่างของระดับระหว่างระดับสูงและระดับต่ำของสถานีประมาณ 337ม, และใช้เวลาประมาณ 10 นาที สำหรับเที่ยวเดียว.



หลังจาก 10 นาที, คุณสามารถที่จะเห็นทางน้ำฮอลโยในทุกที่ทันทีที่คุณออกจากเคเบิ้ลคาร์. มันเป็นวิวที่งดงามและนี่ยังไม่ถึงด้านบน ฉะนั้นผมจะขึ้นไปอีกสักหน่อย. สำหรับข้อมูลของคุณ, ทางน้ำฮอลโย เป็นเส้นทางของน้ำทะเลที่เชื่อมต่อกับเกาะฮันซานโดของทังยองและเกาะโอดงโดของยอซู, และฮอลโย เป็นชื่อที่หลังของเมืองทั้งสองในอักษรตัวแรก, ซึ่งเรียกว่าอุทยานแห่งชาติฮอลโย แฮซัง.



ถนนทางเดินที่คุณไม่ต้องก้าวลงไปบนพี้นที่สกปรกเพื่อไปยังยอดเขา. ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีิ โดยการเดินเท้า มันไม่ได้หนักหนาอะไร. ถนนสะอาดซึ่งคุณจะไม่มีปัญหากับรองเท้าสูง.



หลังจากเดินประมาณ 5 นาที, พวกเราก็ถึงที่หอดูดาวชินชอนแด อยู่ใต้ยอดเขา. พวกเราอยู่ที่หอดูดาว, พวกเราอาจจะเดินสำรวจรอบๆ.



ว้าว, ผมได้เห็นวิวทั้งหมดของทางน้ำฮอลโย. วันนั้น, อากาศดีแต่ว่ามีหมอกนิดหน่อย ฉะนั้นพวกเรามองไม่เห็นจากภูเขา. ในรูปภาพข้างบน, คุณสามารถเห็นเกาะ เกียวเจโด ที่ไกลๆ , เกาะฮันซาโด ที่ที่เราจะไปในวันต่อไป, และเกาะแดมาโดของญี่ปุ่นที่เห็นรางๆ ข้างบนด้านขวามือ.



ทิศทางอื่นๆ, ผมมองเห็นเคเบิ้ลคาร์ที่พวกเราเพิ่งจะขึ้นมาและเห็นวิวทั้งของเมืองทังยอง. มันทำให้ผมรู้สึกสดชื่น. ภูเขาที่เบลอตรงด้านบนมุมซ้ายคือภูเขามาซันและเมืองโกซอง, และนั่นคือไกลที่สุดที่คุณจะเห็นได้.



เดินทางถนนทางเดินอีกนิดนึงคุณก็จะไปถึงยังจุดสูงสุดและเห็นดอกไม้อันสวยงามระหว่างทาง.



นี่คือ Weigela, เป็นพืชชนิดพิเศษซึ่งเจริญเติบโตเพียงแค่ที่ภูเขามิรึกของทังยอง. มันไม่ใช่ดอกไม้ที่ไม่ธรรมดา นั่นคือมันจะเปลี่ยนสีจากสีมะกอกเป็นสีแดงในฤดูใบไม้ผลิ และขนาดของใบไม้ใหญ่กว่าเมืองอื่นแต่สีสวย. มันเป็นพืชที่ถือว่าอันตราย ฉะนั้นอย่าจับมัน, แค่ดูก็พอแล้ว.



จุดสูงสุดอยู่ทางด้านขวาของยอดเขาของภูเขามิรึก. พวกเราเกือบจะถึงที่นั่นแล้ว, ทางซ้ายมือเพียงแค่ 5 นาที คุณก็จะถึงที่นั่น.



แค่เพียงวินาที, พวกเราก็ถึงยอดเขาที่มีความสูงถึง 461ม. การปูถนนทำได้ดีมาก พวกเราเหงื่อไม่ออกเลยสักนิด. :)



มันไม่สูงมากแต่คุณสามารถเห็นได้ไกลเพราะที่นั่นไม่มีอะไรแต่นอกจากทะเล. ถ้าผมร่อนเครื่องบินกระดาษ, มันคงจะไปถึงญี่ปุ่น!



บนก้อนหินเล็กๆ ก่อนผม, มีหน้าผา 100-Gil และผมคิดว่าคนไม่กลัวมันเลย. เพราะมันไม่ใช่พื้นที่ต้องห้าม, จริงๆ แล้วมันมีทางผ่าน.



ชนบทเงียบและสวยงามล้อมรอบด้วยทุ่งหญ้าและทุ่งนา.



นาขั้นบันไดข้างภูเขาดูสวยงามเมื่อมองจากที่ไกล. มันวุ่นวายในฤดูปลูกข้าว.



จากด้านบนของภูเขา, วิวทั้งหมดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงจากหอดูดาวที่กระจายออกไปต่อหน้าต่อตาผม. สิ่งที่เราเห็นคือทั้งเมืองทังยอง.



ผมหวังว่าผมจะทำให้คุณรู้สึกถึงสายลมที่เย็นและความสดชื่นที่ผมรู้สึกที่นั่น. ท้องฟ้ามีหมอกเล็กน้อยตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ แต่ผมถือว่าผมได้เห็นส่วนปลายสุดของโลกในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง. วิวที่น่าประทับใจของทางน้ำฮอลโยที่มองมาจากยอดเขา.



ผมได้ถ่ายรูปเพื่อเป็นควาทรงจำของช่วงเวลาตรงเนินเขาเล็กๆ ตรงโน้น. แน่นอนว่ามันสัมผัสไม่ได้ เพราะฉะนั้่นผมอยากให้คุณไปที่นั่นและถ่ายรูปกับวิวด้านหลังถ้าคุณอยู่ที่ทังยอง.



ผมไม่อยากจะลาจากภูเขามิรึกตั้งแต่ผมมาถึงที่นี่ แต่มันถึงเวลาที่จะลาจากแล้วและมุ่งหน้าไปวัดขนาดเล็ก, วัดมิแรซา ตั้งอยู่ด้านข้างของภูเขา.

เคเบิ้ลคาร์ Mireuks 미륵산 케이블카
Map
ที่อยู่: 205, Balgae-ro, Tongyeong-si, Gyeongnam (경상남도 통영시 발개로 205)
โทรศัพท์: 055-649-3804
วันหยุด ธรรมดา: วันจันทร์ที่ 2 และ ที่ 4 ของทุกเดือน (ถ้าตรงกับวันหยุด, จะปิดทำการในวันถัดไป)
เว็บไซด์อย่างเป็นทางการ: http://cablecar.ttdc.kr


통영케이블카, 한려수도케이블카, 케이블카, 미륵산, 한려수도, 관광지, 범꽃나무, 범꽃, 미륵산케이블카, Tongyeongcablecar, Hallyeosudocablecar, cablecars, Mireuk, Mountain, Hallyeosudo, Touristattractions, Mireuksancablecar, 統営ケーブルカー, 閑麗水道ケーブルカー, ケーブルカー, 弥勒山, 閑麗水道, 観光地, コウライヤブウツギ, うの花, 弥勒山ケーブルカー, 统营电缆车, 闲丽水道电缆车, 电缆车, 闲丽水道, 旅游区, 栗子树, 栗花, 弥勒山电缆车, Tongyeongสายรถยนต์, รถกระเช้าไฟฟ้า, ยังhanryeosu, สายรถยนต์, mireuksan, hanryeosuองศา, สถานที่ท่องเที่ยว, กระทะดอก, beomkkot, สายรถยนต์mireuksan
한줄의견(3) 
PDF
북마크
이메일
0bytes / 200bytes
목록보기