Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
3405 | 17924857

Damyang - Changpyeong Slow City - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/23

Travel regions : South Korea
 | Hits : 262354
https://blog.lookandwalk.com/ru/blog/mazinguide/1129/trackback

ความงามของการเดินอย่างช้าๆ,สถานที่ดีดีที่เหมาะสำหรับการเดินเล่น,เขื่อนChangpyeong เมืองแห่งความไม่รีบร้อน.



ในชีวิตที่เร่งรีบและทันสมัย,มีสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ไม่รีบเร่ง.เมื่อผมเดินตามซอยระหว่างกำแพงหินขณะที่ผมกำลังชื่นชมความงามของบ้านแบบเก่าๆใน Changpyeong เมืองแห่งความไม่รีบร้อน,มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมได้อยู่ในสมัยราชวงศ์ Joseon.ซึ่งในครั้งนี้, Damyangคือจุดมุ่งหมายของผมในการไปยังJeollado ทริป.


เขื่อน Changpyeongเมืองแห่งความไม่รีบร้อนนั้นอยู่ห่างจาก Myeongokheon15นาทีโดยการขับรถส่วนตัวซึ่งดอกเครปมิสเทิลนั้นสวยงามเป็นที่สุดซึ่งมันดีมากที่จะเดินทางไปรอบๆเมืองในครั้งเดียว.หลังจากดูเหล่าเครปมิสเทิลใน Myeongokheonในตอนเช้าแล้ว,คุณสามารถไปยัง Damyang Changpeyongเมืองแห่งความไม่รีบร้อนผ่านตามถนนที่สวยงามในตอนบ่าย.



หลังจากที่คุณออกจาก Myeongokheonสู่Damyang Changpyeong เมืองแห่งความไม่รีบร้อน,สิ่งแรกที่คุณเห็นคือIljumun, และเมื่อคุณผ่านมันไป,คุณก็จะเห็นNamgeukru.



Namgeukruนั้นได้ถูกสร้างขึ้นโดยคน 30คนรวมถึงGo Gwang-il จาก Jangheung ในปี 1830ที่ซึ่งสำนักราชการเก่าของChangpyeong เคยตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของสำนักงาน Changpyeong-myeonในปัจจุบัน,และและได้ถูกย้ายมายังที่ปัจจุบันในปี1919.ในปัจจุบัน,ตัวศาลานั้นไม่ได้มีป้าย แต่คุณสามารถเห็นหลักฐานได้ว่ามันเคยอยู่ที่นั่น.ขนาดของมันนั้นไม่ธรรมดาเมื่อเทียบกับศาลาอื่นๆในจังหวัดDamyang เนื่องจากมันเป็นศาลา2ชั้นมี3ช่องอยู่ทางด้านหลังและ2ช่องอยู่ทางด้านข้าง.



ถ้าคุณนั่งอยู่ตรงขอบที่กั้นที่ชั้น2ดูพระอาทิตบ์ตก,คุณจะสามารถลืมความเหนื่อยล้าที่คุณได้เผชิญมาในชีวิตของคุณ.



เมื่อคุณได้มายังเมืองแห่งความไม่รีบร้อน Changpyeong,ผมสามารถเห็นคู่รักและครอบครัวเดินด้วยกันตามถนนหินที่เต็มไปด้วยต้นรางจืดตามกำแพง.



ได้เห็นพวกเขาคุยและเดินอย่างช้าๆทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมนั้นอยู่ในอีกโลกหนึ่งอย่างสิ้นเชิง.ที่รู้สึกถึงความสบายซึ่งผมไม่สามารถรู้สึกถึงชีวิตในเมืองยุ่งๆมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนเวลาของผมนั้นได้หยุดนิ่งอยู่แป๊ปนึง.



มันไม่มีอะไรมากแค่ดอกรางจืดบานอยู่ตามกำแพง.

มีคนบอกผมว่าดอกรางจืดนั้นสำหรับ Yangbans(ชนชั้นสูง)เท่านั้น.ผมเดาว่านั่นก็ทำไมผมสามารถเห็นบ้านเก่าๆของชนชั้นสูงมีดอกรางจืดอยู่เต็มไปหมด.


คนธรรมดาสามัญไม่สามารถมีมันได้ซึ่งเมื่อดอกรางจืดขึ้นตามกำแพงของบ้านข้างๆและตกลงไปอยู่ในสวนของบ้านพวกเขา,พวกเขาก็จะเก็บมันขึ้นและใช้มันสำหรับยาสมุนไพร.



ดอกไอวี่ขึ้นอยู่ตามกำแพงหิน,ผมคิดว่าสีเขียวนั้นที่ทำให้ผมรู้สึกสบาย.เดินตามทางที่มีพวกมันจะทำให้คุณรู้สึกดีทีเดียว.


เดินตามถนนนี้ไปแล้วคุณก็จะเห็นบ้านของGo Jae-seon.



นี่คือทางเข้าไปสู่บ้านของGo Jae-seon.


ถ้าคุณเดินไปทางซ้ายจากที่นี่,คุณจะเห็น บ้านพักโฮมสเตย์และถ้าคุณไปทางด้านขวา,คุณก็จะได้พบบ้าน Go Jae-seon.

ผมไม่รู้ว่าทางไหนที่ผมควรจะไปดังนั้นผมจึงจำเป็นที่จะต้องเห็นบ้านพักโฮมสเตย์,Hanokeseo.



บ้านพักโฮมสเตย์



หลังจากที่ผมกำลังคิดว่ามันน่าจะเป็นหนึ่งในบ้านเก่าๆเหล่าๆนี้,เจ้าของบ้านก็ออกมาถามผม."คุณมาจากที่ไหน?"

“โอ้,ผมกำลังเดินดูรอบๆเมืองแห่งความไม่รีบร้อนอยู่และคิดว่านี่เป็นบ้านแบบโบราณ."แล้วเขาก็บอกว่าที่นี่เป็นแค่บ้านพักโฮมสเตย์.

ผมเลยถามว่าผมสามารถที่จะถ่ายรูปได้มั้ยมันสวยมากๆและเขาก็ยินดีมากที่จะให้ผมถ่ายรูป.






มันเป็นเพียงแค่บ้านพักโฮมสเตย์แต่มันก็ยังมีสวนที่กว้างขวางและมีความงามแบบคลาสสิคที่ทำให้บ้านนั้นดูงดงาม.



บ้านนี้มีพื้นที่สำหรับพิธีดื่มน้ำชาซึ่งมันก็น่าจะดีมากๆถ้าได้ลองและรู้สึกถึงบรรยากาศถ้าคุณตัดสินใจที่จะพักที่นี่.หลังจากการเยี่ยมชมที่ไม่ได้คาดฝันของผมที่, ผมได้มุ่งหน้าไปยังที่บ้าน Go Jae-seon อีกครั้ง.บ้านเก่าที่เหมือนอย่างกับรูปภาพตั้งแต่ทางเข้า,กำแพงและดอกไอวี่ก็มีกลิ่นที่หอมหวาน.



ทางเข้านั้นทำให้ผมจินตนาการว่าถ้าผมตะโกน"ใครก็ได้มาที่นี่"หลังจากนั้นคนงานก็น่าจะออกมาจากตรงไหนซักแห่ง.





บ้านGo Jae-seonนั้นยังคงความเป็นบ้านในระดับสูงแบบโบราณอยู่รวมถึงส่วนผู้รับใช้ส่วนนอก,บ้านเดี่ยว,อาคารหลักและได้ถูกรื้อ,และมันได้ถูกสร้างขึ้นอีกครั้งในปี 1915ในที่เดิมในที่ที่บ้านเดิมเคยถูกสร้างไว้.ประตูนั้นมีอยู่3บล็อคและประตูตรงกลางนั้นเป็นประตูแบบทั่วๆไปหลังคานั้นเป็นรูป八 (pal; ตัวอักษรจีนสำหรับเลข 8)และนี่เรียกว่าหลังคาสองชั้น.

บ้านเดี่ยวนั้นเป็นทรงตรงๆด้วยชั้นกว้างๆ2ชั้น.วิธีที่แยกบ้านและตึกใหญ่จากกันและล้อมรอบไปด้วยผนังนั้นแสดงถึงสไตล์แบบบ้านโบราณของเกาหลี



คุณจะสามารถเห็นบ้านเก่าๆเมื่อคุณไปเที่ยวที่ Damyangเมืองแห่งความไม่รีบร้อนแต่ผมก็รู้สึกเศร้าที่เห็นบ้านพวกนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้รับการดูแลที่ดี.

บ้านพักโฮมสเตย์และบ้านผู้อยู่อาศัยยังคงความงามอยู่ที่ยังสามารถทำให้คุณรู้สึกถึงบ้านเก่าๆแต่บ้านที่ว่างๆนั้นเกือบที่จะน่ากลัวเลยล่ะน่าจะเป็นเพราะว่าพวกมันไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ.

ผมไม่แน่ใจว่าค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาบ้านเก่าๆให้สะอาดๆแต่เมื่อพวกเขาได้โอนไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง,ผมหวังว่าพวกเราสามารถที่จะดูแลพวกมันและรักษามันให้สะอาดได้.



โรงนา,ผมคิดว่าพวกเขาเลี้ยงสัตว์ที่นี่.




หลังจากที่ผมออกจากที่บ้าน Go Jae-seon,ผมได้เริ่มเดินตามถนนของหมู่บ้านSamjinae อีกครั้ง.

กำแพงและถนนนั้นช่างดูสบายและเงียบสงบซึ่งนั่นทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ควรวิ่งที่นี่.

เดินตามถนนนี้ทำให้ผมคิดไปถึงหลายๆอย่าง.

ทำไมพวกเราถึงมีชีวิตที่ยุ่งมากๆอย่างนี้? พวกเราต้องได้รับการผ่อนคลายและมีเวลาที่ไปเติมพลังในบางครั้ง,นี่ทำให้ผมมองกลับไป.



ผู้หญิงแก่เดินออกมาเพื่อรับอากาศบริสุทะิ์.

พวกเขากำลังจะไปที่ที่หนึ่งกับร่มกันแดด.



วิวของเมืองแห่งความไม่เร่งรีบ.




มีบ้านพักโฮมสเตย์อยู่7ที่ในเมืองแห่งความไม่รีบเร่ง,และผมสังเกตุได้ว่ามีคนเดินอยู่กับสัมภาระของพวกเขาในบ้านพักที่พวกเขาพัก.

พวกเขาคือพวกที่ชอบพักผ่อนในบ้านเก่าๆที่เงียบสงบในขณะที่คนอื่นๆมองหาสถานที่ที่ดูทันสมัยอย่างที่หุบเขา,ทะเลและป่าอุทยาน,พวกเขาคือพวกที่ชอบที่จะพักผ่อนแบบเรียบง่ายโดยการคุยและเดิน.



หมู่บ้านแสนสบาย Samjinae ในเมืองแห่งความไม่รีบเร่งChangpyeong




มันน่าเสียดายที่ว่าอาคารต่างๆนั้นไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ.



ผมสงสัยว่าทำไมพวกเขาไม่ดูแลให้ดีๆ.......ถ้าพวกมันได้รับการดูแลที่ดี,ผู้มาเยี่ยมชมก็จะสนุกกับการมาที่นี่มากๆ.

ผมสามารถเห็นอาคารบางอาคารที่มีลักษณะเป็นแบบนี้และมันก็น่าเสียดายที่พวกมันเป็นแบบนั้น.






นี่คือทางเข้าสู่หมู่บ้าน Samjinae

ผู้คนที่ดูเหมือนกับเป็นครอบครัวได้เดินรอบๆหมู่บ้านและมุ่งหน้ากลับบ้าน



ครั้งแรกที่ผมมาที่เมืองแห่งความไม่รีบเร่ง Damyang Changpyeong,มันเป็นเมืองที่ผมสามารถเห็นบ้านเก่าๆและกำแพงที่ชวนมอง,และสถานที่ที่ผมสามารถรู้สึกผ่อนคลาย.เมืองนั้นดูค่อนข้างสะอาดและผู้อยู่อาศัยก็ใจดีพอที่จะกล่าวคำทักทายตอบผม.


เมืองแห่งความไม่รีบเร่ง Damyang Changpyeong,เป็นที่ที่ดีสำหรับการพักผ่อนจากชีวิตที่เหนื่อยล้า,เป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการเดิน.ทำไมคุณไม่ลองสนุกกับทริปของคุณโดยใช้เวลาอย่างช้าๆและลองมองกลับไปยังอดีตดูล่ะ?


Map

ที่อยู่: 82-2, Changpyeong-ri, Changpyeong-myeon, Damyang-gun, Jeollanam-do (전라남도 담양군 창평면 창평리 82-2)



บทความเดิมจาก : http://blog.naver.com/webhunting





담양창평슬로시티, 슬로시티, 창평, 돌담길, 능소화, 고재선가옥, 한옥에서, 민박집, 삼지내, 마을길, DamyangChangpyeongSlowCity, SlowCity, Changpyeong, Stonewall, a, trumpetcreeperhouse, ofGoJae-seon, Hanokeseo, Home-stayhouse, Samjinae, VillageRoad, 潭陽昌平スローシティ, スローシティ, 昌平, 石垣道, ノウゼンカズラ, 高在宣家屋, 韓屋で, 民宿, サムジネ, 村道, 潭阳昌平慢城, 慢城, 石墙路, 凌霄花, 高在宣房屋, 在韩屋, 三支川, 村路, Damyangเมืองฉางผิงช้า, เมืองช้า, Changping, doldamgil, Jacaranda, สูงเลือกตั้งบ้าน, ในHanok, เกสต์เฮ้าส์, Samji, เมืองถนน
One line comment(2) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list