Welcome to Korea cuisine of Annie

annie 의 블로그
Annie introduces you delicious Korean food.
769 | 2870784

Mì súp thịt lợn 고기국수 - (Món ăn Hàn Quốc)
 | 미분류
最後修改 : 2020/08/29

旅行地区 : South Korea
 | 点击数 : 104558
https://blog.lookandwalk.com/zh/blog/foodguide/6022/trackback
1. Thành phần

- Thành phần chính: xương và thịt của lợn

- Thành phần phụ: mì và hành

2. Đánh giá mùi vị


-Vị cay: ☆☆☆☆☆
-Vị mặn: ★☆☆☆☆
-Vị ngọt: ☆☆☆☆☆
-Vị chua: ☆☆☆☆☆
-Mùi thơm: ★★★★☆


3. Giới thiệu về Mì Súp Thịt Lợn


Tôi nghĩ rằng thành phố nổi tiếng nhất với khách du lịch nước ngoài của Hàn Quốc chắc là thành phố Seoul. Và sau tiếp đó là đảo Jeju hoặc Busan.


Người dân Hàn Quốc rất yêu quý đảo Jeju Người nước ngoài cũng vậy vì phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của nó.


Thế nên tôi muốn giới thiệu về món ăn cổ truyền của đảo Jeju đến người nước ngoài. Món đầu tiên đó là 'Mì súp thịt lợn'.


Món ăn cổ truyền của Hàn thường dùng đồ của con bò để làm nước dùng. Nhưng người dân đảo Jeju rất thích ăn 'mì súp thịt lợn' được làm từ xương và thịt lợn.

Món ăn này được làm từ nước súp xương lợn, mì dày và thịt lợn. Mùi vị và thành phẩm của nó giống như mì ramen Donkocheu của Hakada ở Nhật Bản vậy. Người nước ngoài sẽ cảm thấy quen với mì súp với thịt lợn vì cũng có nhiều món giống như vậy ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.


Món ăn chủ yếu của Hàn Quốc là cơm, thế nên người dân đã làm ruộng. Nhưng việc làm ruộng ở đảo Jeju là không thể do đất ở đó. Thế nên người dân trồng và thu hoạch lúa mì thay vào đó. Theo tự nhiên người dân Jeju thích ăn mì và nó đã trở thành món ăn chủ yếu của đảo Jeju.


Thêm vào đó vì thịt lợn của đảo Jeju nổi tiếng khắp nơi trong nước vì nó không có mùi mà lại có mùi thơm. Thế nên món ăn nổi tiếng của đảo Jeju đó là 'Suyuk (thịt lợn hoặc bò thái)', 'Sundae (lòng kiểu Hàn Quốc)' và 'Mì Súp Thịt Lợn' mà chủ yếu được làm từ thịt lợn.


Người ta thường gọi thịt lợn là thịt Dombe. Họ làm món Sundae (lòng kiểu Hàn Quốc) cùng với lòng và máu của lớn. Và xương cùng với đồ thừa lại được dùng làm nước súp rồi sau đó để mì vào.


Người Hàn Quốc ăn mì vào những ngày lễ như đám cưới hoặc sinh nhật. Người thành phố Seoul ăn mì súp cùng với nước dùng cá cơm, người dân đảo Jeju ăn mì súp cùng với nước dùng thịt lợn.



Để làm mì súp thịt lợn, bạn nên luộc hầm thịt lợn và xương cùng nhau một thời gian lâu không thêm gia vị gì vào. Thế nên nước súp có vị đậm đà, nhưng trong lành và nhẹ nhàng.


Người dân đảo Jeju dùng loại mì dày, khác so với người dân của các khu vực khác. Mùi vị của nó dai và mạnh. Cuối cùng, người ta sẽ để thịt lợn thái và hành thái nhỏ ở trên mì.


Món ăn chủ yếu của người Hàn đó là cơm. Thế nên một số người nghĩ rằng mì sẽ không vừa đủ để làm một bữa cơm đầy đủ. Nhưng mì súp thịt lợn của đảo Jeju thuốc làm từ nước súp đậm đà và thịt lợn nên nó sẽ làm cho bạn no đầy đủ.


Mất khoảng 10 phút từ sân bay đảo Jeju để đến với Samdo-dong. Và ở đó có một con đường mà có nhiều nhà hàng nổi tiếng về mì súp thịt lợn ở đó.


Vui vẻ một chuyến ở Jeju. Và sao bạn không thử món mì súp thịt lợn ngon đó của đảo Jeju cuối cùng thế?


wikipedia에서 살펴보기



4. Các loại Mì súp thịt lợn

Mì súp thịt lợn được làm từ nước súp thịt lợn màu trắng, mì dày và thịt lợn thái. Nhưng có lúc nước súp được hòa cùng với nước súp của cá cơm hoặc thịt gà đẻ làm lên mũi vị khác nữa.


Rất khó để ăn món ăn nóng trong mùa hè. Thế nên người ta thường ăn mì trộn bibim cùng với thịt lợn, được hòa cùng với nước tương ớt gochujang (nước tương ớt) mà không có nước súp.



5. Cách để ăn mì súp thịt lợn ngon hơn

Người dân đảo Jeju không xé bì lợn ra khi họ ăn mì súp thịt lợn. Người nước ngoài mà không ăn bì lợn chắc sẽ bị đẩy lùi vì nó. Nhưng hãy thử đã. Sự kết hợp giữa bì lợn dai giòn cùng với thịt lợn mềm mại đó ngon nhất trên thế gian!


Kimchi thường được phục vụ cùng với món mì súp ở Hàn Quốc. Đó là loại kimchi mới làm, không chua (muối lâu). Nó rất giòn.


Mì súp thịt lợn là một đôi thích hợp cùng với kimchi giòn đó.



Canon EOS 550D | f/4.0 | iso 500 | 2011:10:12 13:40:11 | Flash did not fire, compulsory flash mode | 29mm



고기국수, 제주도, 비빔고기국수, コギククス, 돼지고기, 국수, Noodles, Noodle-Soup-with-Pork, pork, Jeju
单线意见(2) 
PDF
书签
邮件
0bytes / 200bytes
查看目录