Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
6535 | 17934225

Haenam - DooRyunSan (ภูเขาDooRyun) รถกระเช้า - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
最後修改 : 2017/03/23

旅行地区 : South Korea
 | 点击数 : 208712
https://blog.lookandwalk.com/zh/blog/mazinguide/907/trackback



ในช่วงฤดูหนาว,หลายๆคนอาจจะคิดถึงการปีนภูเขาหน้าหนาว.มันยากที่จะปีนขึ้นไป,คุณอาจจะรู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ในอีกโลกหนึ่งเมื่อคุณเห็นวิวที่มียอดเขาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ.อย่างไรก็ตาม,ส่วนตัวผมแล้วผมไม่ชอบการปีนเขาดังนั้นภาพเหล่านั้นจึงเป็นได้แค่ความฝันสำหรับผม.แต่ผมได้พบภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะที่ซึ่งผมสามารถปีนขึ้นไปได้อย่างง่ายดายดังนั้นผมจึงรีบขับรถไปที่นั่นทันที.
ที่นั่นคือภูเขาDooRyunในHaenam.คุณสามารถขึ้นไปยังยอดของภูเขาด้วยรถกระเช้าที่ภูเขาHaenam DooRyun.คุณจะได้ขึ้นไปจนเกือบถึงยอดเขาโดยใช้รถกระเช้าและคุณจะใช้เวลาเพียง 10 นาทีในการขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของภูเขา.มัมีต้นไม้ต่างๆหลากหลายในทุกฤดูเช่นดอกคามีเลีย,ดอกกุหลาบพันปี,ต้นเมเปิล,และอื่นๆ.ถัดจากเกาะJeju ,คุณสามารถสนุกสนานไปกับต้นไม้ต่างๆกว่า 1,100 ต้นในขณะที่ขึ้นไปยังยอดเขาด้วยรถกระเช้า.คุณยังสามารถมองเห็นภูเขา YoungamWolChulและภูเขาGwangjuMooDeungจากจุดชมวิว.โดยเฉพาะในวันที่มีแดดดี,คุณจะสามารถเห็นภูเขาHallaได้ด้วยตาเปล่า.



นี่คือHacheungYeoksaที่ซึ่งเป็นจุดที่รถกระเช้า DooRyunให้บริการ.ที่นี่นั้นอยู่ติดกับหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของHaenam, DaeHeungSa,ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเที่ยวไปรอบๆ.
มีร้านกาแฟและร้านขายของที่ระลึกที่นี่อย่าลืมแวะไปชม.



คุณสมควรที่จะซื้อตั๋วที่ชั้นหนึ่ง,และคุณจะต้องนั่งรถกระเช้าที่ชั้นสอง.ราคาตั๋วไปกลับสำหรับรถกระเช้านั้นคือ 9,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่และ6,000วอนสำหรับเด็ก.หลังจากลงเวลาที่ตั๋วและสำหรับการเปลี่ยนเวลาแล้ว,คุณจะได้รับเงินคืน 20%. หลังจากขึ้นกระเช้ามันก็จะไม่สามารถคืนเงินได้และคุณสามารถใช้ตั๋วภายในวันเดียวเท่านั้น.
เวลาขึ้นกระเช้านั้นจะเขียนอยู่บนตั๋ว.คุณสามารถขึ้นกระเช้าในเวลาที่กำหนดไว้ในตั๋วเท่านั้นและเขาจะขายตั๋วตามจำนวนสูงสุดที่กำหนดของรถกระเช้าเท่านั้น(สูงสุด:50คน,เวลาทำการ ภายใน 10-20 นาที).



ผมนั่งรถกระเช้าเวลา 10.10 เช้า,และมันก็มีคนมากมายมาเที่ยวที่นี่.มันน่าประทับใจที่ได้เห็นพวกเขาโดยเฉพาะคนที่มากับครอบครัว.ผมน่าจะพาลูกๆของผมมาด้วยในครั้งต่อไป.



ผมรู้สึกเวียนหัวเมื่อมองข้างนอกจากในรถกระเช้า.มันแกว่งจากซ้ายไปขวาในขณะที่กำลังขึ้นไป,และผมค่อนข้างกลัวเนื่องจากผมไม่ชอบที่สูงๆ.แต่เด็กๆที่นั่งไปด้วยกันกับผมนั้นตื่นเต้นมากๆ.



นี่คือSangBuYeoksa.มันเป็นสถานีปลายทางและร้านขนมที่นี่.




ลมแรงมากๆเมื่อผมออกมาจากSangBuYeoksaเพื่อที่จะปีนขึ้นไปยังหอสังเกตุการณ์ของภูเขา DooRyun.ผมรู้สึกเหมือนมันเป็นโลกที่แตกต่างจากโลกด้านล่าง.ผมรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เห็นทิวทัศน์ที่แตกต่างทั้งสองแบบนี้,อันนึงจากยอดเขาและอีกอันหนึ่งจากด้านล่าง,ในที่เดียวกัน.อย่างไรก็ตาม,ลมนั้นแรงเกินไปจนมันทำให้ผมเจ็บผิว.



มีกุญแจแห่งรักที่นี่,ด้วย.



คุณต้องเดินประมาณ10นาทีจาก SangBuYeoksaเพื่อที่จะไปยังหอสังเกตุการณ์ของภูเขาDooRyun.GoGyeBong (ความสูง 638M).



มันไม่มีหิมะตก,แต่ที่ยอดเขาก็ได้ถูกหิมะปกคลุมไว้ด้วยหิมะอย่างงดงาม.



คน2คนนี้ดูเหมือนพ่อและลูกสาว,และพวกเขาก็ดูสนุกสนานกับการเล่นหิมะระหว่างปีนขึ้นยอดเขา.ผมรู้สึกอิจฉาที่ได้เห็นพวกเขามีความสุขอย่างนั้น.ผมสมควรจะพาลูกๆของผมมาด้วยในครั้งต่อไป.



ถึงแม้ลมจะแรง,แต่อากาศก็ไม่ได้แย่ดังนั้นผมจึงเห็นวิวได้อย่างชัดเจน.วิวของหิมะตามกิ่งต่างๆของต้นไม้มันช่างดีเยี่ยมจริงๆ.
ถ้ามันเป็นวันหลังจากที่หิมะตก.ยอดเขาที่ผมเห็นอยู่ไกลๆนั้นก็คงจะปกคลุมไปด้วยหิมะ.



คุณสามารถเห็นหอสังเกตุการณ์อยู่ทางด้านบนตอนที่คุณกำลังเดินขึ้นไปประมาณ10นาที.
มันถูกตกแต่งไปด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดJeollanam-do และHaenam.
ผมทำให้ตัวเองอุ่นขึ้นซักพักที่นี่เพราะว่าข้างนอกนั้นหนาวมากๆ.



SangBuYeoksaจากหอสังเกตุการณ์.





ผมคิดว่าผมสามารถมองเห็นวิวดีๆได้ถ้ามาที่นี่ในตอนเช้าๆ.
ทิวเขาช่างสวยงามถ้ามีหมอกอยู่ตามร่องเขาด้วยล่ะก็,วิวมันจะต้องมหัศจรรย์มากแน่ๆ.



โลกของกิ่งก้านหิมะ.



ผู้หญิงที่เดินอยู่ตรงกิ่งก้านทีถูกปกคลุมด้วยหิมะเหล่านั้นดูสวยจัง.ผมรู้สึกว่าความรักสามารถเกิดขึ้นที่ได้ตามธรรมชาติ.เนื่องจากคุณไม่ต้องปีนเขา,ผมคิดว่ามันเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับไปเที่ยวกัยครอบครัวและคู่รัก.



นี่คือGoGyeBongที่ซึ่งหอสังเกตุการณ์ภูเขาDooRyunตั้งอยู่.



วิวของหิมะที่ผมเห็นจากหอสังเกตุการณ์ภูเขาDooRyunนั้นสวยมากๆ.
เหล่าทิวเขานั้นดูคล้ายกันดังนั้นมันจึงเป็นวิวค่อนข้างกว้างที่จะมอง.





มันเป็นโลกสีขาวในทางด้านข้างของหอสังเกตุการณ์ภูเขาDooRyun.



หิมะที่อื่นได้ละลายหมดแล้ว,แต่มีเพียงแค่ที่นี่ที่ยังไม่ละลาย.ในตอนแรก,ผมกังวลที่จะเดินทางไปยังภูเขาDooRyun,แต่ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่มาที่นี่.





หิมะตามยอดกิ่งก้านของต้นไม้นั้นสวยงาม.
มันดูเหมือนดอกไม้บานสีขาวบนต้นไม้ในฤดูหนาวมากกว่าจะเป็นหิมะตกลงบนต้นไม้.





หลังจากเที่ยวรอบๆยอดเขาของ DooRyunเรียบร้อยแล้ว,ผมสามารถมองเห็นนักท่องเที่ยวมากขึ้นในตอนขาลง.มันราคา 9,000วอนสำหรับตั๋วไป-กลับ,แต่ผมว่าข้อได้เปรียบของมันคือที่เราสามารถขึ้นเขาได้อย่างสะดวกสบาย.เขาพูดกันว่าปีนขึนภูเขานั้นเป็นหนทางที่จะทำให้รู้สึกสดชื่น,แต่ผมก็เหนื่อยทุกครั้งที่ผมปีนขึ้นภูเขา.







ตอนขาลงมาจากสถานีด้านบน,ผมเห็นนักท่องเทียวคนอื่นกำลังนั่งกระเช้าขึ้นไป.ผมไม่ได้อยู่ต่อนานนักในวันนี้,เพราะผมสังเกตุได้ว่ามีนักท่องเที่ยวหลายคนมาเที่ยวที่นี่.มันไม่ใช่สุดสัปดาห์;ผมมาที่นี่ในวันธรรมดา.
ผมคิดว่ามันจะมีคนมากกว่านี้ในช่วงสุดสัปดาห์.



ผมได้มาถึงที่สถานีด้านล่างหลังจากเที่ยวที่ยอดเขาของDooRyun.

สำหรับผู้ที่มีความยากลำบากในการปีนขึ้นภูเขา,ทริปนี้เป็นทริปที่ดี.คุณสามารถเห็นวิวของภูเขาหิมะ,และโดยเปรียบเทียบกับที่อื่น,คุณสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์ได้อยางสบายๆ.ถ้าคุณอยากเห็นวิวของหิมะในช่วงฤดูหนาว,มาที่DooRyun Mountain Cable Car.หลังจากขึ้นไปที่ยอดของภูเขาDooRyun,คุณสามารถไปยังDaeHeungSa เพื่อดูรอบๆและทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารใกล้ๆ.หลังจากอาหารกลางวัน,คุณยังสามารถไปยังเขตสิ้นสุด(DdangKeut Maeul) และสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวในHaenam.

Map

สถานที่: 88-45 Daeheungsa-gil, Samsan-myeonHaenam, Jeollanam-do (전라남도 해남군 삼산면 대흥사길 88-45)


เบอร์โทรศัพท์ : 061-534-8992~4

두륜산, 케이블카, 설경, 고계봉, 전망대, 눈꽃, 등산, DuryunMountain, cablecar, snowscene, GogyebongPeak, observatory, Snowflake, hiking, 頭輪山, トゥリュンサン, ケーブルカー, 雪景, 高髻峰, コケボン, 展望台, 雪花, 登山, 头轮山, 缆车, Duryunsan, สายรถยนต์, หิมะ, คันเพื่อที่สูงขึ้น, หอดูดาว, ภูเขา
单线意见(0) 
PDF
书签
邮件
0bytes / 200bytes
查看目录