Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
2561 | 18031505

Boeun, Geosan, Daejeon #4 - Goesan Songnisan Hwayang Valley’s - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/31

Travel regions : South Korea
 | Hits : 244222
https://blog.lookandwalk.com/zt/blog/mazinguide/1272/trackback

หุบเขาGoesan Songnisan HwayangHhwayangGugokที่ซึ่งรสชาติสำหรับศิลปะยังคงอยู่

รอบๆหุบเขาHwayang ในตอนเหนือของภูเขา Songnisan,Uam Song Si-yeong(尤庵 宋時烈),ผู้แทนที่ยิ่งใหญ่ในสมัยยุคกลางของราชวงศ์ Joseonผู้ซึ่งเคยซ่อนตัวอยู่ที่นี่ในความโศกเศร้าหลังจากการตายของกษัตริย์Hyojong,ตั้งชื่อตามสถานที่ที่ชื่นชอบ Muigugok(武夷九曲)เก้าแห่งในเมืองจีน,และที่นี่เรียกว่าHwayangGugok. Gugok(9 ทิวทัศน์) รวมไปด้วยGyeongcheonbyeok, Unyeongdam, Eupgungam, Geumsadam, Cheomseongdae, Neungundae, Waryongam, Haksodae and Pacheon,ซึ่งทั้งหมดนี้มีทิวทัศน์ที่งดงามของหินรูปร่างแปลกๆและประหลาด.


ถ้าคุณอยากชมรอบๆยังสถานที่เหล่านั้นเริ่มจากศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว Hwayangdong,คุณจะต้องเดินตามทางที่เป็นเนินนิดหน่อยแล้วกลับมายังทางเดิมซึ่งมีระยะทางประมาณ9กิโลเมตร,และถ้าคุณไม่หยุดพักมันจะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่ง.อย่างไรก็ตาม,ถ้าคุณอยากที่จะหยุดพักเพื่อถ่ายรูปและน่าจะกินไอติมที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตตามGeumsadam, มันจะใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงครึ่ง.ซึ่งวันนี้,เราเริ่มจากศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว Hwayangdongและต่อไปยัง Gyeongcheonbyeok, Unyeongdam, EupgungamและGeumsadam รวมถึงAmseojae(巖棲齋)ตรงก้อนหินของ Geumsadamด้วย.


เดิน๘ึ้นไปประมาณ 100mจากศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว,แล้วคุณจะได้เห็น gokที่แรก, Gyeongcheonbyeok (擎天壁). หินรูปร่างแปลกๆที่ตั้งเด่นและสูงที่มันดูเหมือนค้ำฟ้าอยู่และนั่นทำไมมันถึงถูกตั้งชื่อแบบนั้น.



'Hwayangdongmun(華陽洞門)'ได้ถูกสลักไว้บนหินก้อนใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของ Gyeongcheonbyeokนั้นได้ถูกสลักโดย Song Si-yeol.




หินประหลาดและแปลกๆนั้นได้ถูกกัดเซาะตามกาลเวลาและน้ำสะอาดก็สร้างวิวที่น่าประทับใจ.ผมสามารถใช้เวลาทั้งวันในน้ำกับห่วงยาง.



ถ้าคุณกำลังคิดว่าจะขับรถไปรอบๆGugoks,คุณต้องหยุดความคิดนั้นซะ.รถนั้นเป็นสิ่งต้องห้ามโดยอุทยานแห่งชาติ Songnisan สำนักงานสาขา Hwayangยกเว้นผู้ที่ทำงานที่ร้านอาหารหรือบ้านพักตากอากาศภายในอุทยาน,ซึ่งคุณจะต้องจอดรถของคุณที่ลานจอดรถใกล้กับทางเข้าแล้วเดินเข้าไปด้านใน.



คุณรู้มั้ยว่ากรีนพอยท์นั้นคืออะไร?ถ้าคุณเก็บขยะในอุทยานแห่งชาติ,คุณจะได้ 2พอยท์สำหรับ 1gและคุณสามารถสะสมได้มากถึง 2,000 พอยท์ต่อวันซึ่งถ้าคุณเก็บขยะในระหว่างทริปของคุณภายในอุทยานแห่งชาติและเอามันไปยังสำนักการจัดการที่ทางออก,คุณสามารถลองซื้อตั๋วหลายๆแบบเพื่อที่จะใช้กับสิ่งอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติหรือสวนสาธารณะ หรือแลกมันกับอุปกรณ์ปีนเขา เช่นไม้ปีนเขา,ถุงมือ,ขวดน้ำหรือเกราะ.


คุณไม่จำเป็นต้องทำบัตรประจำตัวหรืออย่างอื่น,คุณแค่เก็บบขยะ,นำมันไปยังสำนักงาน,สะสมพอยท์โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวง่ายๆ,ปริ้นคูปองจากเว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติด้านล่างและใช้มัน.เกี่ยวกับส่วนของกรีนพอยท์ที่ในเว็บไซต์ทางด้านล่างสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม.


เว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติ : http://www.knps.or.kr



ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นผมที่เกลียดสถานที่ที่มีคนแน่นหรือว่าทุกคนนั้นหลีกเลี่ยงผมทุกๆที่ที่ผมไป,แปลกจัง,ผมจะเที่ยวในช่วงที่ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยว.ทางเดินผ่านในป่าดูน่าประทับใจ,ใช่มั้ยล่ะ?



ต้น zelkovaที่ดูเหมือนอายุอย่างน้อยสองถึงสามร้อยปีขึ้นอยู่ตามแม่น้ำสวยมากๆ.มันเป็นวันในหน้าร้อนมีแดดที่แรงแต่ผมก็สนุกกับการดูเงาของต้นไม้.



มีทางเดินไม้วางอยู่ตามที่ที่คุณไม่สามารถเดินได้ซึ่งคุณก็ไม่จำเป็นต้องกังวลในการใส่รองเท้าที่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ในคอร์สนี้.แม้แต่เมื่อแฟนของคุณใส่รองเท้าสูง( หรือส้นสูง),ก็ทำใจดีและให้อภัยพวกเขา.



ตามทุ่งหญ้าที่สูงเท่ากับผู้ใหญ่ทีเดียว,มีรังนก.นกเล็กๆนั้นอาศัยอยู่ด้วยกันในทุ่งหญ้านี้.



ตอนนี้,ผมจะข้ามแม่น้ำผ่านทางสะพานนี้และเดินต่อไปเรื่อยๆ.ซึ่งถ้าผมข้ามที่นี่,ผมจะได้เห็น Unyeongdamก่อน.



นี่เป็น gokที่สอง,Unyeongdam(雲影潭)ซึ่งอยู่ห่างจาก gok ที่แรก 400m,Gyeongcheonbyeok.ที่นี่คือที่ซึ่งน้ำสะอาดๆไหลมาจากหุบเขาและชื่อของมันหมายถึง"เงาของเมฆที่สะท้อนจากน้ำสะอาด".ซึ่งอากาศนั้นดีขึ้นนิดหน่อย,ผมน่าจะมีรูปที่สวยกว่านี้ของเงาเมฆที่สะท้อนจากผืนน้ำ.



ใบไม้แดงและเขียวกำลังออกทั้งสองข้างทาง.กำแพงด้านหลังคือHwayangSeowon.



HwayangSeowonนั้นถูกสร้างเพื่อรำลึกถึงการเสียสละของUam Song Si-yeol,หัวหน้าของลัทธิเก่า,ในปี 1695(21ปี ของกษัตริย์ Sukjong).มีคนบอกผมว่ามันเป็น Seowonsที่มีพลังและสูงที่สุดในหมู่ในเกาหลีแต่มีคำกล่าวถึงพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและเวลาที่คงอยู่ไม่ใช่หรอ?ถ้ามีใครสนใจ,คุณต้องไปที่นั่นและลองมองดู.ยังไงซะมันก็มันฟรี.



ดูเหมือนว่าใบไม้สีเขียวและแดงนั้นแข่งกันโชว์ความงามของตัวเอง.ผมชอบใบไม้สีเขียวมากกว่าเนื่องจากมันเป็นช่วงเริ่มต้นของใบไม้ผลิ.



ที่ด้านหน้าของ HwayangSeowon, gokที่สาม,Eupgungam(泣弓巖), นั้นตั้งอยู่.ด้านหลังของหินนี้ที่ดูเหมือนได้มีบางคนตัดมันตรงๆด้วยมีดคมๆ,มีเรื่องเล่าเศร้าๆว่า Uam Song Si-yeolนั้นได้ร้องไห้โดยเอาหน้าลงทุกเช้าที่นี่ตั้งแต่เขารู้ว่ากษัตริย์ Joseonที่17และผู้ติดตาม,Hyojong,สิ้นอายุเมื่อตอนอายุได้41ปีหลังจากที่เขาครอบครองทางเหนือได้ไม่สำเร็จ(北伐), และร่างของ Song Si-yeolเมื่อตอนที่เขาร้องไห้ดูเหมือนรูปร่างของถ้วย(弓).ตั้งแต่นั้นมา,หินก้อนนี้ก็ถูกเรียกว่าEupgungam.



สถานที่ที่หินกล้างๆแบนๆนั้นตั้งอยู่เรียกว่าGeumsadam(金沙潭),gokแห่งที่4.มันได้ถูกตั้งซื่อตาม Geumssaragi(ผงทอง) เพราะว่าทรายที่อยู่ใต้น้ำใสๆดูเหมือนผงทอง,และนี่ก็เป็นจุดตรงกลางของHwayanggugok และเป็นที่นิยมมากในหน้าร้อน.



เดินขึ้นไปอีกหน่อย,ผมเห็นวัดเล็กๆ.มันเป็นบ้านที่ถูกเรียกว่าAmseojae(巖棲齋)ที่ Uam Song Si-yeolได้สร้างขึ้นบนหินก้อนยักษ์ในปี1666 เพื่อที่จะศึกษาและเลี้ยงเด็กรุ่นหลัง.มีคนบอกผมว่ามันเคยมีะพานเมื่อสมัยก่อนแต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว,ซึ่งคุณจึงไม่สามารถข้ามแม่น้ำได้.แต่ผมเป็นใครล่ะ?ผมต้องไปที่นั่นจากตรงนี้ให้ได้.



ดังนั้นผมจึงเดินขี้นไปประมาณ 100m,ผมสามารถเห็นทางเดินเล็กๆที่ผมสามารถข้ามไปได้.ผมเหยียบบนหินเพื่อที่จะข้ามแม่น้ำไป.



ผมสงสัยจริงๆเกี่ยวกับบ้านที่สร้างอยู่บนหินยักษ์.ไม่มีใครสนใจอยากจะไปที่นั่นแต่ว่าผมทนไม่ได้ถ้าผมเกิดสงสัยขึ้นมา.



ผมเริ่มที่จะหอบเนื่องจากมันเป็นวันที่ร้อนมากและก้าวข้ามหินที่ขนาดไม่ธรรมดาก็ค่อนข้างยากทีเดียว.ตอนนี้เราก็เกือบถึงที่นั่น.



มาถึงตอนนี้ที่ผมคิดถึงมัน,ผมต้องกลับไปทางที่ผมมาและมันก็ทำให้ผมเหนื่อยมากแล้ว!



ยังไงซะ,ประตูก็เปิดไว้ครึ่งหนึ่งซึ่งผมเดาว่ามันสามารถที่จะเข้าไปข้างในได้.ทางหินดูสวยมากๆ.ผมอยากจะซื้อมันจริงๆถ้าผมซื้อได้.ผมคิดว่าบ้านหลังนี้มีวิวที่สวยที่สุดในโลก.



โอ้,ไม่นะ...อย่าบอกนะว่า....ผมคิดว่าประตูนั้นเปิดอยู่ครึ่งหนึ่งเมื่อตอนที่ผมเห็นมันจากฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำและมันก็ไม่ใช่,มันเป็นแค่กุญแจที่ค่อนข้างยาวที่ล็อคประตูอยู่ซึ่งมันทำให้ดูเหมือนว่าประตูนั้นเปิดอยู่ครึ่งหนึ่ง.ตายแล้ว....อย่าทำกับผมแบบนี้!!!ผมมาเพื่อดูที่นี่ซึ่งตอนนี้ก็เท่ากับว่าผมแย่มากๆ.



ปีนข้ามกำแพงนั้นไม่ใช่สิ่งที่คนดีดีจะทำกันดังนั้นผมจึงแค่แอบมองบ้านผ่านกำแพง.ที่นี่คือที่ที่ Song Si-yeolสร้างบ้านบนหินมีชื่อว่าAmseojae(巖棲齋)หลังจากที่เขาเกษียณจากการเมืองเพื่อที่จะสอนเด็กๆและทบทวนการเรียนของเขา.ตอนที่ผมกำลังพักหายใจอยู่,อย่างเงียบๆผมก็จินตนาการ Song Si-yeolกำลังใช้ชีวิตอยู่ที่นี่.



ฮ่าๆนี่คือรูปที่ภรรยาผมได้ถ่ายไว้จากมือถือของเธอ.นี่คือผมด้านนอกกำแพงเพราะว่าผมไม่สามารถปีนข้ามกำแพงเหมือนบัณฑิตที่ดีดี(?).ผมหนักมากกว่า80kg แต่ดูสิว่าผมตัวเล็กขนาดไหนเมื่ออยู่บนหินใหญ่ๆก้อนนั้น.


ผมไม่สามารถไปยังทั้ง9ที่เพราะว่าผมยังมีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้โชว์ให้คุณดูถ้าคุณมีเวลาพอ,ผมแนะนำให้คุณไปดูทุกที่.อย่างไรก็ตาม,ทุกๆที่ก็จะดูคล้ายๆอย่างนี้,หินก้อนใหญ่ๆตามริมแม่น้ำ,ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีที่ไปชมจนถึง gokที่4,Geumsadam.


Map

ที่อยู่ของจุดเริ่มต้น:(ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว)12, Hwayangdong-gil,Cheongjeong-myeon, Goesan-gun, Chungcheongbuk-do (충청북도 괴산군 청천면 화양동길 12)

โทรศัพท์: 043-542-5268~9



Halmaecheonggukjang


หลังจากกินขนมปังปิ้งที่แคมป์ในตอนเช้าและเดินเที่ยวในหุบเขาHwayang เสร็จ.ผมต้องหาอะไรหนักๆกินดังนั้นผมจึงหาสถานที่และก็เจอHalmaecheonggukjang.



Halmaecheonggukjangนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ20นาทีโดยรถอยู่ใกล้กับทางเข้าหุบเขาSsanggok.แค่ชื่อก็บอกพวกเราแล้วว่า,มันได้ถูกบริหารโดยผู้หญิงแก่ที่ทำ Cheonggukjangและเต้าหุ้นิ่มทุกวันโดยใช้ถั่วเหลืองเกาหลีที่เธอปลูกของเธอเอง,และมีลูกค้าอยู่เป็นประจำเพราะว่าพวกเขาคิดถึงการทำอาหารของยายตัวเองเหมือนที่เด็กๆเป็น.



นี่คือเมนูของร้านนี้.อันที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ Cheonggukjangและผมได้เห็นว่ามีOlgaengeeguk(ซุปหอยโข่ง)ซึ่งเป็นอาหารพิเศษในGoesan. พวกเราจึงสั่ง Cheonggukjangหนึ่งที่และเต้าหู้นิ่มหนึ่งที่ที่เธอทำมันใหม่ทุกวัน.



มันไม่ได้หรูหราแต่ทุกๆจานรสชาติอร่อยและดูดีมากบนโต๊ะ.มันดูเหมือนโต๊ะที่ยายของผมเคยเตรียมไว้เวลาที่ผมไปหาเธอที่บ้าน.ผมไม่ได้แม้แต่ลองอาหารของเธอเมื่อมันไม่มีไส้กรอกหรือไข่ทอดแต่ตอนนี้ผมคิดถึงพวกมันหลังจากที่ผ่านไปหลายสิบปี.


ทุกๆจานนั้นใหม่และสดและถูกปรุงอย่างดี.โดยเฉพาะ,แพนเค้กฟักทองที่ทำอย่างมั่วๆนั้นอร่อยมากและผมก็ไม่รู้ว่ามันชื่ออะไรแต่ก็ต้องขอบอกไว้เลย,มันรสชาติเหมือนกับที่ยายผมเคยทำให้กิน.



นี่คือสิ่งที่ทำให้ร้านนี้มีชื่อเสียง.มันค่อนข้างเยอะไปหน่อยสำหรับกินคนเดียว.



ข้างในของจือเก,มันไม่มีอะไรพิเศษแต่ต้นหอม,เต้าหู้และถั่วหมักบด.อย่างแรก, กลิ่นของ Cheonggukjangนั้นไม่ได้แย่มาก,ผมชิมดูและก็ชอบมันที่มันใส,รสเข้มและข้น.



เวลาคุณกินCheonggukjang, คุณต้องผสมมันกับข้าว.มันไม่เค็มซึ่งคุณก็สามารถใส่มันได้ตามใจ(มากมาย).มันเป็นเวลาประมาณบ่ายสอง ในวันธรรมดาซึ่งมีลูกค้าอยู่ไม่มากที่ร้านและข้าวก็สุกกำลังพอดีที่ดูเหมือนพึ่งหุงรสชาติก็อร่อยมากแม้แต่กินกับซีอิ๊ว.ภายในร้านอาหารพวกเขาเสริฟข้าวที่มีสีเหลืองหน่อยๆ,ไม่ว่าอาหารจะอร่อยแค่ไหน,อาหารทั้งมื้อสามารถถูกทำลายได้เพราะว่าข้าวแต่ที่ร้านนี้เสริฟข้าวที่เพอร์เฟคเช่นเดียวกับอาหารต่างๆและจือเกก็ทำโดยหญิงแก่ที่มีประสบการณ์สูง.



ผมลองเต้าหู้นิ่มเป็นอย่างถัดไป.น่าจะเป็นเพราะว่าเธอทำมันเอง,มันดูเหมือนเต้าหู้ที่เป็นแบบเจลลี่ที่พวกเราเห็นบนโต๊ะอาหารเย็นบ่อยๆเป็นแบบที่ซื้อมาจากตลาดและอันนี้ดูเหมือนเป็นก้อนๆที่แผ่แบบนุ่มๆ.



ซุปนั้นเค็มด้วยอาหารทะเล,ไม่มีอย่างอื่น,แล้วเธอก็ใส่เต้าหู้นิ่มและต้นหอมนิดหน่อยที่ทำให้รสชาติสมบูรณ์,นุ่มและอร่อย.ซึ่งตอนที่ผมกินผมหรือสึกถึงอะไรบางอย่างแปลกไป.ผมยังคงกิน Cheonggukjang ต่อแล้วผมก็รู้ว่า "เย้,ใช่,มันมีเต้าหู้นิ่มอยู่ด้วย" แล้วผมก็เริ่มกินเต้าหู้นิ่มครั้งสองครั้จนลืมว่ามันคือCheonggukjang.ผมไม่เคยรู้สึกเบื่อรสชาติที่จืดและเรียบของอาหารทำให้ผมติดที่จะกินเรื่อยๆจนทำให้ผมลืมว่ามีจานอื่นๆอีกบนโต๊ะ.



ภรรยาของผมซื้อเครื่องปรุงที่ผ่านการปรุงแต่งเป็นประจำแต่เธอจะต้องซื้อ Cheonggukjang1กิโลเพราะว่าเธอชอบรสชาติของมัน.ผู้หญิงที่ทำงานอยู่ด้านในครัวคือHalmae(หญิงแก่) ในHalmaecheonggukjang. คุณสามารถเห็นรูปของเธอที่มีขนาดใหญ่เท่ากับประตูอยู่ตรงกำแพงทางเข้า.ฮ่าๆ.


ข้าว,อาหารจานทั่วไปและอาหารจานหลักใน Halmaecheonggukjang นั้นไม่ได้ดูว่ามีอะไรพิเศษหรือหรูหราแต่ธรรมดาและเรียบง่ายมากกว่า.แต่เธอก็ยังใส่ตัวตนของเธอเข้าไปเพื่อทำอาหารทุกจานด้วยความชำนาญที่เธอได้เรียนรู้และสั่งสมมาเป็นเวลานาน.ถ้าคุณได้ทานอาหารที่หนักและมันๆระหว่างทริป,ทำไมคุณไม่ลองอาหารเพื่อสุขภาพที่ Halmaecheonggukjang สักครั้ง?


Map

ที่อยู่ : 503-9, Taeseong-ri, Chilseong-myeon, Goesan-gun, Chungcheongbuk-do (충청북도 괴산군 칠성면 태성리 503-9)

โทรศัพท์ : )043-832-6152

เวลาทำการ :08:00 a.m. - 10:00 p.m.




속리산, 화양계곡, 계곡, 화양구곡, 산, 암석, 그린포인트, 산책로, 산책코스, 경천벽, 운영담, 화양서원, 서원, 읍궁암, 금사담, 암서재, 고택, 할매청국장, 청국장, Songnisan, HwayangValley, Valley, HhwayangGugok, Mountain, Rock, GreenPoint, Trails, Walkingcourse, Gyeongcheonbyeok, Unyeongdam, HwayangSeowon, Seowon, Eupgungam, Geumsadam, Amseojae, Halmaecheonggukjang, cheonggukjang, 俗離山, 華陽渓谷, 渓谷, 華陽九曲, 山, 岩石, グリーンポイント, 遊歩道, 散歩コース, 擎天壁, 雲影潭, 華陽書院, 書院, 泣弓岩, 金沙潭, 巖棲齋, 古宅, ハルメチョングクチャン, チョングクチャン, 俗离山, 华阳溪谷, 溪谷, 华阳九曲, 绿色积分, 散步路, 步路线, 云影潭, 华阳书院, 书院, 金沙潭, 岩栖斋, 古宅, 奶奶清国酱, 清国酱, Songni, Hwayangหุบเขา, หุบ, Hwayangเก้า, ภูเขาร็อค, กรีนพอยท์, ขี่, เดิน, gyeongcheonผนัง, การดำเนินงานรั้ว, จอyangseowon, เมืองgungam, geumsadam, หุบเขา, amseojae, gotaek, halmaeถั่วเหลือง, ถั่วเหลือง
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list