Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
4467 | 17925920

AndongMuseommaeul #3 - AndongDaemaSutbulgalbi, ByeongsanSeowon - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/29

Travel regions : South Korea
 | Hits : 167585
https://blog.lookandwalk.com/zt/blog/mazinguide/892/trackback

ร้านGalbiที่ดีที่สุด-อันดงแตมาSutbulgalbi( ซี่โครงเนื้อย่าง) (171-8,Unheung-dong, Andong-si)



ใครบอกว่าไม่มีอาหารพิเศษในGyeongsang-do?ในอันดง, Galbiก็มีชื่อเสียงเหมือนกันนอกจาก Heotjesabob.พวกเขาไม่เพียงเสริฟซี่โครงคุณภาพดีของเกาหลีที่มาจากอันดงเท่านั้น,แต่พวกเขายังนำเสนอของหวานแสนอร่อยและใช้ถ่านอย่างดีที่ทำให้Galbiของพวกเขามีรสชาติดีกว่าที่อื่นๆ.



ผมสั่งซี่โครงดิบสำหรับ1คน(22,000 วอนสำหรับ 200 g) และหลังจากนั้นผมก็ได้สั่งซี่โครงปรุงรส.ในตอนท้าย,ผมพูดได้ว่าที่นี่เป็นร้านอาหารที่มีเนื้อซี่โครงดิบที่มีความพิเศษมากกว่าเนื้อซี่โครงปรุงรสที่แช่ในซีอิ๊ว.



พวกเขาใช้ถ่านจริงๆ,ไม่ใช่ถ่านพลาสติก,และมันดูเหมือนกับว่าพวกเขาพึ่จะหั่นเนื้อเมื่อเวลมีลูกค้าสั่งและใส่มันลงในซอสกระเทียม.



สำหรับไวน์ที่เข้ากันได้ดีกับซี่โครง,ผมได้สั่งชิราสจากออสเตรเลียมาหนึ่งขวด, Yellow Tail Reserve.คุณสามารถซื้อมันได้ในราคาประมาณ 29,000 วอนที่ตลาดใหญ่ๆในเกาหลี.มันมีรสนุ่มมากกว่าเข้มแต่มันก็หนักพอสมควรดังนั้นผมจึงเชื่อว่ามันเข้ากันได้ดีกับบาร์บีคิวเกาหลีซึ่งมีรสของกระเทียมและซีอิ๊ว.





เมื่อผมสั่งข้าวตอนผมเกือบจะกินซี่โครงหมดแล้ว,ผมก็มีเรื่องให้ประหลาดใจ.มันเป็นDeonjangjjigae ( ซุปเต้าเจี๊ยว) ในถ้วยกับซอสเผ็ดของซี่โครง,ใบกะหล่ำและเนื้อ.ข้าวที่ผสมกับของที่เหลือจากซี่โครงที่ผมสั่งมันช่างน่าอัศจรรย์.

Map
ที่อยู่: 171-8, Unheung-dong, Andong-si, Gyeongsangbuk-do, เกาหลี



พระอาทิตย์ขึ้นที่Wolryeonggyo 월영교



เวลาตีห้าครึ่งเมื่อพระอาทิตย์สมควรจะขึ้น,ผมได้ไปยัง Wolryeonggyoและมันก็ส่องประกายอยู่ภายใต้แสงลึกลับและอากาศที่สดชื่นยามเช้า.ที่จริงแล้ว,คุณสามารถถ่ายรูปสวยๆของ Wolryeonggyoกับหมอกยามเช้าถ้าคุณมาที่นี่ในฤดูใบไม้ร่วงตอนที่อุณหภูมิแตกต่างระหว่างตอนเช้าและตอนเย็นถึง10องศา.





อย่างที่กล่าวไว้,นี่คือWolryeonggyoกลางหมอกที่ผมได้ถ่ายไว้เมื่อตอนฤดูใบไม้ร่วง.



Map
ที่อยู่: 569, Sanga-dong, Andong-si, Gyeongsangbuk-do, เกาหลี (경상북도 안동시 상아동 569)



อาหารเช้าที่โรงแรมRichell 리첼호텔



อาหารเช้านั้นได้รวมอยู่ในค่าที่พัก.ดังนั้นผมจึงไม่ได้หวังมากนักแต่มันก็ค่อนข้างดีสำหรับราคานี้.สำหรับคนที่มาเพิ่ม,มันจะราคา12,000วอน และคุณสามารถมีความสุขกับอาหารเกาหลีและอาหารตะวันตก,และพนักงานก็ใจดี.






ByeongsanSeowon 병산서원



หลังอาหารเช้า,จุดหมายแรกของผมคือByeongsanSeowon(30, Byeongsan-ri, Pungcheon-myeon,Andong-si)ซึ่งตั้งอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามของหมู่บ้านชาวHahoe. Mandaeruนั้นได้ต้อนรับพวกเราอยู่ที่ทางเข้า.คนหลายคนผู้ที่ซึ่งรู้จักByeongsanSeowonมาที่นี่เพื่อที่จะชมMandaeru.



หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในByeongsanSeowonคือวิวของMandaeru ตั้งอยู่กลางห้องดอกไม้ในส่วนของอาคารกลางที่นี่.ผมแน่ใจว่าวิวของแม่น้ำNakdonที่ไหลผ่านอย่างช้าๆและ Byeong-san(ภูเขา)ที่ตั้งตระหง่านเหมือนฉากกั้นจากจุดนี้ตอนพระอาทิตย์ตกเป็นภาพที่สวยที่สุดในเกาหลี.







น่าเสียดาย,คนทั่วไปไม่ถูกอนุญาติให้ขึ้นไปยัง Mandaeruอีกต่อไป.ผมคิดถึงเวลาที่ผมนั่งฟังบรรยายจากอาจารย์สถาปัตยกรรมในวิชาวัฒนธรรมสถาปัตยกรรมเกาหลี ขณะที่ผมกำลังนั่งกินข้าวโพดอยู่ตอนที่ผู้ดูแลได้บอกผม.





เมื่อผมมองไปยังข้างใต้พื้นไม้ขณะที่ผมกำลังเดินข้าม Mandaerooอยู่นั้น,ผมเห็นส่วนประกอบที่ทำจากไม้มากมายเพื่อทำให้พื้นนั้นแน่น.

Map
ที่อยู่: 30, Byeongsan-ri, Pungcheon-myeon, Andong-si, Gyeongsangbuk-do, เกาหลี (경상북도 안동시 풍천면병산리 30)


PungJeon restaurant(풍전식당)

ผมออกจากByeongsan Seowonและขับรถ6กิโลเมตรไปยังPungsan เพื่อกินอาหารกลางวัน.ผมตื่นเต้นที่จะได้กินอาหารกลางวันในร้านอาหารที่มีความหรูหราซึ่งได้ปรับเปลี่ยนมาจากบ้านเก่าแต่พวกเขาบอกว่าพวกเขารับลูกค้าที่จองมาเท่านั้นดังนั้นผมจึงได้เดินดูรอบๆและทิ้งมันไว้เบื้องหลัง.



Map

ที่อยู่: 96, Angyo-ri, Pungsan-eup, Andong-si (경상북도 안동시 풍산읍안교리 96)


Wolgyegwan 월계관



ในที่สุด,ผมได้กินอาหารกลางวันที่ร้านอาหารจีนในเมือง.ผมต้องรออยู่ซักพักใหญ่ๆเพราะว่าพวกเขามีออร์เดอร์เยอะซึ่งเจ้าของก็ได้ออกมาขอโทษที่ทำให้ผมต้องรอและเสนอที่จะให้Tangsuyukและโค้กฟรี.ผมสามารถรออย่างมีความสุขและสนุกกับJjajangmyeonและJjambbong.





หลังจากกินอาหารกลางวัน,ผมได้ยินว่ามีตลาดเมืองห้าวันใน Pungsangผมจึงได้ไปที่นั่น.ผมสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เรียบง่ายของตลาดชนบทได้,และราคาของผักหรือผลไม้ที่ปลูกอยู่ในสวนของผู้ขายนั้นถูกกว่าในกรุงโซลกว่าครึ่ง.




대마숯불갈비, 월영교, 다리, 리첼호텔, 호텔, 병산서원, 유적지, 갈비, 양념갈비, 와인, 된장찌개, 조식, DaemaSutbulgalbi, WolryeonggyoBridge, bridge, RichellHotel, Hotel, ByeongsanSeowon, historicsite, galbi, Yangnyeomgalbi, wine, Doenjangjjigae, breakfast, テマスップルガルビ, 炭焼きカルビ, 月映橋, 橋, リチェルホテル, ホテル, 屏山書院, 遺跡地, カルビ, ヤンニョムガルビ, 味付けカルビ, ワイン, テンジャンチゲ, 朝食, 大麻炭火排骨, 月映桥, 桥梁, RICHEL酒店, 酒店, 屏山书院, 遗址, 排骨, 调味排骨, 葡萄酒, 大酱汤, 早餐, สับถ่านกัญชา, Wolyeongสะพาน, สะพาน, Richelโรงแรม, โรงแรม, byeongsanSeowon, เว็บไซต์, ซี่โครง, ซี่โครงหมัก, ไวน์, มิโซะซุป, อาหารเช้า
One line comment(2) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list