Holiday Journal

Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
13365 | 18105597

แทแบ็ค #7 - การเดินทางค้นหาความรู้สึกแบบอนาล็อก! หุบเขาแบคดูแดกัน รถไฟ 'V-Train' - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/02/17

Travel regions : South Korea
 | Hits : 167372

เราได้เดินไปหลายเส้นทางในเกาหลี.ในท่ามกลางเขา, รถไฟถือว่าเป็นวิธีที่ดีมาก ที่จะเดินทางไปที่ความเร็วที่เหมาะสมไม่เร็วเกินไปหรือช้าเกินไป .โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถไฟที่ให้ความรู้สึกออกมาแบบอะนาล็อก ที่ทำให้สถานีชั่วคราว ขนาดเล็กดูสบายและทิวทัศน์ชนบท มองดูแล้วน่ารักดีนะครับ . วันนี้ผมจะใช้ V-train ที่จะไปผ่านตามเส้นทางที่คดเคี้ยวของเขา แบคดูแดกัน . รถไฟที่ใช้ในการส่งถ่านหินออกจาก ชอรัมซานตาวิลเลจ ใน บุนชอน .ผมได้เอารถของจอดอยู่ที่นั่น และจะได้ทีโอกาสได้ใช้ชีวิตประจำวัน จากการออกเดินทางครับ.

ผมคิดว่ามีรถไฟทัวร์มากกว่าสิบสองขบวน .ที่นำเสนอโดยการรถไฟ KORAIL และในหมู่เครืออาทิ เช่น V- train และ O-train ที่คนนิยมมากที่สุด รถไฟจะหนาแน่นเสมอ กับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาล. ดังนั้นในช่วงสัปดาห์ที่คุณจะไม่ได้รับตั๋วจนกว่าคุณจะซื้อมันก่อนหน้าสองสามวัน.ใน วันหยุดสุดสัปดาห์ ทันทีที่เริ่มออกตั๋วเร็ว สำรับการจอตั๋วจะเริ่มจองทันทีเมื่เริมวันหยุด ที่นั่งก็จะเป็นศูนย์ ในครั้งสอง.

V-train (V หมายถึง หุบเขา) เรียกว่า รถไฟ หุบเขาแบคดูแดกัน . มันวิ่งจากสถานีรถไฟ ชอรัม ใน เมืองแทแบ็ค, จังหวัดคังวอน,ถึงสถานี บุนชอน ในเมืองบงวา,จังหวัด คยองซันบก วันละสองเวลาและมันอาจจะเป็นทริปที่ไม่ซ้ำกันมากซะทีเดียว ที่จะเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่น่าตื่นเต้นไปตามเส้นทางบนหน้าผาของ แบคดูแดกัน

เพียงไม่กี่มาทีจากสถานีชอรัม จะมีเหมืองถ่านหินที่ใช้งานเพื่อให้การส่งมอบถ่านหินเห็นได้ ค่อนข้างบ่อย.นั้นเป็นอาคารที่ว่าควันที่ออกมาจากการเตรียมความพร้อมของโรงงานที่จะส่งมอบถ่านหิน . ช่วงเวลาที่ใช้ในส่งการถ่านหิน อย่างต่อเนื่องก็ได้หายไป.ในขณะนี้เหลือ แต่เมืองนี้กลายเป็นสถานที่เงียบสงบที่นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมในขณะนี้.

V-train ไม่เหมือนกับรถไฟ เซมาอึล มีการตกแต่งสำหรับทัวร์จึงมีพื้นที่มากขึ้น หนึ่งแถวของที่นั่งหันหน้าไปข้างหน้าและแถวอื่น ๆ จะหันหน้าเข้าหาหน้าต่าง แต่คุณสามารถกลับเก้าอี้ที่จะเชิญกับหน้าคนอื่น ๆ

เหตุผลที่ผมได้ซื้อตั๋ว ที่ให้ความรู้สึกเป็นอนาล้อค ไม่ใช่เพียงเพราะ ทำให้ตัวเราเองรู้สึกสมเหตุสมผลหรอกครับ หรือเพราะไม่มีเครื่องปรับอากาศหรือระบบเครื่องทำความร้อนไฟฟ้าบนรถไฟ.แต่ก็มีพัดลม และเตาเผาไหม้ถ่าน ,ซึ่งทำให้ผมนึกถึงที่ทำงานในครั้งเก่า และก็ยัง คุณสามารถซื้อขนม จนดึกิ ร้านขายของขนม บนรถไฟได้ครับ.

ในรถไฟ1คัน จะมีร้านขายอาหารที่เคยเป็นที่นิยมในครั้งเก่า . คุณสามารถซื้อ จนดึกิ หรือปลาหมึก ให้ความร้อนมันขึ้นมาบนเตา.

สิ่งที่ช่วยกระตุ้นความรู้สึกแบบอะนาล็อกของผมก็คือ ความจริงที่ว่าผมสามารถเปิดหน้าต่างในขณะที่รถไฟกำลังวิ่ง ดังนั้นผมสามารถหายใจในอากาศบริสุทธิ์ในหุบเขา แถมยังมีไม่มี ห้องน้ำในรถไฟด้วย แต่มันหยุดที่สถานี ซึงบุและสถานียางวอน ทั้งสองสถานีชั่วคราวประมาณ 5-10 นาทีเพื่อให้คุณสามารถเสร็จสิ้นการธุรกิจของคุณ

ผมชอบวิวด้านหลังของรถไฟดังนั้ผมนซื้อตั๋วของที่นั่งด้านหลังและนี่คือสิ่งที่ฉผมได้ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ใช่หรอครับ? ที่นั่ง30A และ 30B ในรถหมายเลข 3 ออกจาก ชอรัม มุ่งหน้าไปยัง บุนชอน แต่ผมคิดว่าที่นั่งจะไม่สร้างความแตกต่างใด ๆ เพราะคุณสามารถมองเห็นมุมมองจากที่นั่งที่อื่น ๆ

ถ้าคุณมารถไฟทัวร์ คุณก็อยาก ชมดูวิว ทิวทัศน์แบบนี้ ไม่ใช่อย่างนั้นหรอครับ? วิวที่น่าตื่นตาตื่นใจข้างนอกหน้าต่าง ,ฮะ?

คุณควรที่จะได้สนุกสนาน เมื่อตอนที่รถไฟ กำลังวิ่ง ผ่านหุบเขา และ คุณยังได้ สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ตอนที่นั่งอยู่บนรถไฟที่ใช้ขนถ่านหิน,ปูนและ ไม้.

คุณไม่มีไอเดียดีดีหรอครับ ที่เราจะทำอย่างไรให้มีความเพลิดเพลิน กับวิวเมื่อตอนที่เราเปิดหน้าต่าง. สายลมพัดโดนตัวของผม.นี้คือคุณรู้สึกอย่างไรครับ เมื่อคุณมาสถานที่แห่งนี้ ไม่ได้ มีผู้คนมากมาย .ผมรู้สึกเหมือนว่า ตัวเองกำลังวิ่งไปบนถนนของ หมู่บ้านพื้นเมือง ในยุโรป

หลังจากที่รถเริ่ม วิ่งลึกเข้าไปในป่า.มันกำลังจะผ่านไปในอุโมงค์.

ในอุโมงค์มืด,ได้ติด สติกเกอร์เรืองแสงบนเพดาน ,เพื่อให้ความสวย.

ภายหลัง 25 นาที, รถไฟได้หยุดที่พักชัวคราว สถานี ซึงบุนเป็นเวลา 5นาที.

คุณควรต้องซื้อ เค้กปลา ราคา500วอน และ หนังหมูพร้อมกับถ้วย มักกอรี ราคา1000วอน ที่สถานีนี้ .เหล่านี้ล้วนเป็นที่นิยม ในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะมีราคาถูก .ผมกิน เค้กปลา หมดไป2 อันในทันที.

คุณสามารถกินขนมที่คุณซื้อก่อนหน้านี้ หรือที่สถานี ชั่วคราวในขณะที่คุณดูอยู่ข้างนอก มีโพรงอยู่บนเพดานดังนั้นผมรู้สึกว่า มีลมกำลังผ่านเข้ามา.

อีก10นาที จากสถานี ซึงบู..

ทันทีที่ถึง สถานี ยางวอน , มีผุ้ประกาศบนรถไฟบอกว่า อีก10นาทีรถไฟจะจอดครับ.

ที่สถานี ยางวอน ,ที่นี้ทีการสร้างอาคารเล็ก, ที่เป็นห้องพักขนาดใหญ่เป็นซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยคนท้องถิ่นจากเมือง Wongokเพื่อให้รถไฟหยุด เพราะหมายความว่ารถไฟนี้จะออกจากเมืองนี้ . มันเป็นเพราะเมืองนี้จะถูกแยกออกโดยไม่มีถนนเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอื่น ๆ .เพื่อให้สถานีนี้เป็นอาคารสถานีเอกชนแห่งแรก (驿舍) เช่นเดียวกับที่เล็กที่สุดในเกาหลี.

ที่นี้ มีห้องสุขาชั่วคราวติดกับสถานี. มันไม่ได้มีประตูตอนนี้จึงไม่มีใครใช้ห้องน้ำ . แต่ทุกคนที่อยู่ในเมืองใช้มันในช่วงปี 1980.

ดังนั้นคำขอของพวกเขา ที่จะทำให้รถไฟหยุดที่สถานีบริการของพวกเขาได้รับการยอมรับ หลังจากที่พวกเขาสร้างขึ้นอย่างใดอย่างหนึ่งดังนั้นตอนนี้ Mugunghwa, V-train และ O-trainได้หยุดที่สถานีนี้ ต้องขอบคุณที่คนในท้องถิ่นสามารถมีส่วนร่วมในทางเศรษฐกิจ เค้กข้าว ,แมกโนเลียและหนังหมู ราคา 1,000วอน ให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขา.

ในวันนั้น, รายการทีวี SBS เช้า ทีมอยู่ที่นั่นเพื่อถ่ายทำมัน . มันถ่ายภาพบางส่วนติดผม แต่ผมไม่ได้มีโอกาสที่จะถามเมื่อไหร่ มันจะได้รับการออกอากาศในทีวี พุทโธ่พระเจ้า ...

เมื่อรถไฟ ออกจาก สถานีบูนชอน ,จุดหมาบของเราคือ , พนักงานผู้ประกาศ พูดที่ไมค์ว่า ให้เราค้นหาซานตาคลอสและสติกเกอร์กวางรูดอล์ฟแล้วนำให้กับพนักงาน.พวกเขาคงซ้อนมันไว้ ตอนที่พวกเรากำลังทองเที่ยวที่สถานี ยางวอน .ดังนั้นผมจึงได้เจอ สติกเกอร์ ซานต้าครอส 1อันแล้วส่งให้กับพนักงานพวกเขาก็เลย ให้ ถุงน้ำร้อน กับผม .ผมจึง ใช้มัน เพื่อ ให้ ความอบอุ่นที่มือ ของผม.

รถไฟในที่สุดก็มาถึงสถานที่ที่อยู่เหนือสุดใน บงวากุน, เมืองเหนือสุดใน คยองซันบก ที่เวลา 13:10, และมันออกจากสถานี ชอรัม ที่เวลา 00:10 เวลาตรงเผง. ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง พอดี . สถานีบุนชอน เป็นสถานีเป็นการชั่วคราวของเกาหลี แต่อาคารดูเหมือนหนึ่งในประเทศสวิส มันถูกสร้างขึ้นเหมือนกับ สถานีเซอร์แมทพร้อมกับไม้และนาฬิกาที่ถูกนำมาจากวิตเซอร์แลนด์เพื่อรำลึกถึง 50 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูตกับวิตเซอร์แลนด์.

จากที่นี้ เราจะกลับไปที่สถานีชอรัมกันอีกครั้งครับ, มันเร็วมาก และราคาถูก ที่ รถไฟ สาย มุงกุงฮวาพร้อมมาถึงในเวลา 1ชั่วโมง , เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาดูไปรอบ ๆ เมืองจนมาถึง ใกล้สถานี บุนชอน มีเมืองเล็ก ๆ และสวยที่เรียกว่าซานต้าวิลเลจดังนั้นฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับหมู่บ้านและสร้างสถานีอีกครั้ง

+ ที่อยู่ของจุดเริ่มต้น (สถานี ชอรัม): 389, ถนนดงแทแบคแทแบ็ค-เมือง คังวอน

+ ตั๋วมือถือ: 1544-7788

+ ตั๋วออนไลน์: click

+ ค่าธรรมเนียม V-รถไฟ (ไป-กลับ ระหว่างชอรัมถึง บุนชอน): ผู้ใหญ่: 8,400 วอนเด็ก 6,000 วอน (1 ชั่วโมง 10 นาที)

+สาย มุงกุงฮวา ค่าธรรมเนียม (ไป-กลับ ระหว่างชอรัม-บุนชอน): ผู้ใหญ่ 2,600 วอนเด็ก: 1,300 วอน (36 นาที)

+ เวลาออกเดินทางที่สถานี ชอรัม: 12:10, 15:50, (กลางคืนรถไฟที่ 19:45 เพิ่มศุกร์ / เสาร์)

+ เวลาออกเดินทางที่สถานี บุนชอน: 10:20, 14:00, (กลางคืนรถไฟเวลา 18:00 นเข้ามาเมื่อศุกร์ / เสาร์)

Map

백두대간, 협곡열차, V트레인, 관광열차, 열차, 열차여행, 승부역, 양원역, 분천역, Baekdudaegan, ValleyTrain, V-Train, TourTrain, Train, TrainTrip, SeungbuStation, YangwonStation, Buncheonstation, 白頭大幹, 峡谷列車, Vトレイン, 観光列車, 列車, 列車旅行, 承富駅, 養源駅, 汾川駅, 白头大干, 峡谷火车, 观光火车, 火车, 火车旅行, 承富站, 养源站, 汾川站, Gorgeรถไฟ, รถไฟV, รถไฟท่องเที่ยว, รถไฟ, รถไฟนั่ง, สถานีเกม, บ้านสถานี, นาทีน่าเบื่อหน่าย
One line comment(3)