Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
15632 | 18107866

Gyeongju #8 -วัด Bunhwangsa , Myeongdong Jjolmyeon, สุสานของแม่ทัพ Kim Yu-sin - (한국여행)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/28

Travel regions : South Korea
 | Hits : 187018
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/1940/trackback

พระอาทิตย์สีเหลืองผ่านภูเขาไปดูเหมือนวิวตอนกลางคืนที่เราเห็นเมื่อคืน.วิวกลางคืนนั้นน่าประทับใจ,เรายังนึกถึงมันอยู่.



เราอยากที่จะออกไปให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะดูและสัมผัสสิ่งใหม่ๆ,เนื่องจากเรานอนหลับดีในรีสอร์ทที่สบาย.แต่เพราะว่าวันนี้ตารางค่อนข้างหลวมกว่าเมื่อวาน,เราจึงเริ่มวันที่สองแบบสบายๆ.



วัด Bunhwangsa 분황사

มันบอกเมื่อนานมาแแล้ว,จักรพรรดิจีนของราชวงศ์ถังได้ส่งรูปดอกโบต้นขนาดใหญ่มา.แต่เพราะว่ามันไม่มีผึ้งและผีเสื้อในนั้น,ราชินี Seondukจึงคิดว่าเขาต่อนต้านเธอเป็นความนัย,ว่าเธอเป็นดอกโบตันที่ไม่มีกลิ่นหอม.ดังนั้นเธอจึงสั่งให้สร้างวัด Bunhwangsa,คิดว่าเธอเป็นดอกไม้ที่สวยและหอมหวล.



รายการแรกวันนี้คือชมวัด Bunhwangsaของราชินี Seonduk,วัดที่มีความหอมหวล.วัด Bunhwangsaเป็นวัดที่นักบุญ Wonhyo, พระสงฆ์ที่มีชื่อเสียงร่วมสมัยเคยพักอยู่,และมันยังใกล้กับHwangnyongsa, วัดที่ดีที่สุดของSilla.



วัดBunhwangsa นั้นตั้งอยู่ที่ตรงสุดทางของตัวเมือง,ไม่ไกลจากสถานีGyeongju .มันล้อมรอบไปด้วยต้นไม้มากมาย,อาจจะนั่นทำไมถึงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวที่นี่.
วัดBunhwangsa นั้นมีบทบาทมากมายในประวัติศาสตร์ของ Silla,และมีความสำคัญจนถึงปัจจุบัน.แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้วัดมีชื่อเสียงคือหอหินวัดBunhwangsa( สมบัติแห่งชาติหมายเลข30),หอหินแห่งแรกในสมัย Silla.



เมื่อคุณเข้าที่ทางเข้า,หอหินใหญ่ก็จะโผล่มาให้เห็น.ตามรูปร่างของฐานที่ไม่มีเสาและรูปร่างของหอหิน,มันถูกคาดว่าหอนั้นเป็นหอหิน 7~9.และมันถูกเรียกว่าเป็นเจดีย์หิน(模塼石塔),หอนั้นถูกสร้างจากหินที่ทำรูปร่างให้เหมือนอิฐ.



ด้านในที่บูชา,มีพระพุทธรูปที่เห็นผ่านประตูที่เปิดไว้เล็กน้อย.มีรูปปั้นสิงโตในทุกๆมุมของหอและที่ส่วนที่สี่มี Inwangsangsในแต่ละด้าน.ด้านในที่บูชามีโบราณวัตถุมากมาย,ประกอบด้วย sariraและลูกประคำ.



ด้านหลังเจดีย์หินเป็นสถานที่ที่อนุสาวรีย์ Hwajaeng Guksaเคยตั้งอยู่,แต่ตอนนี้มีเหลืออยู่เพียงแค่ส่วนเดียวอนุสาวรีย์ Hwajaeng Guksaนั้นได้ถูกสร้างในสมัย Goryeo,เพื่อสรรเสริญนักบุญWonhyo ผู่ที่เคยพักอยู่ที่นี่และเขียนHwaeomgyeongso.



ทางด้านซ้ายของอนุสาวรีย์ Hwajaeng Guksaคือบ่อน้ำSeokjeong ,ตามเรื่องเล่าในสมัยสามประเทศมีตำนานว่ามังกรที่ปกป้องประเทศนั้นอาศัยอยู่ในนั้น.
Seokjeongยังถูกเรียกว่าบ่อน้ำSamnyongbyeon.ด้านนอกของ Seokjeongมีแปดมุมและด้านในกลมและมันเป็นรูปแบบตามแนวหมากรุก.แต่ละมุมแทนทางอันสูงส่งทั้งแปดและความจริงของ Wonlyiungและความจริงทั้งสี่ที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้.แต่น่าเสียดาย,ในบ่อน้ำมีศีรษะของพระพุทธรูปที่พังอยู่,เกิดขึ้นเมื่อตอนปราบปรามศาสนาพุทธในสมัย Joseon.



และพระพุทธรูปอีกหนึ่งที่หน้าได้ถูกทำลายนั้นอยู่ในวัด,เก็บตัวอยู่เงียบๆ.
และมันบอกว่านั่นคือภาพวาดของSolgeo, ‘Painting of Avalokitesvara Bodhisattva ’และภาพวาดฝาผนังที่เป็นฉากหลังของเพลงประจำชาติ‘Dochunsudaebiga’นั้นเคยอยู่ที่นี่,แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรเหลือเลย.



ด้านหลังBogwangjeonนิดหน่อย, ที่ซึ่งพระพุทธรูปยืนของวัดBunhwangsa,พระพุทธรูปที่สมัยJoseon ได้เก็บรักษาไว้.นักท่องเที่ยวที่ดูเหมือนชาวพุทธนั้นกราบBogwangjeon. ที่ด้านหลัง,เหล่าผู้นับถือกำลังคุยกันขณะที่กำลังเช็ดเครื่องทองเหลือง.



ที่วัด Bunhwangsa,คุณสามารถลองตีระฆัง,แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นอะไรให้เรียนรู้มากนัก.
แทนที่,คุณควรจะระวัง,ตีครั้งเดียวเบาภายใน30เซ็น.
แม้ว่าผมจะตีมันเบาๆ,เสียงระฆังก็ดังไปทั่ววัด,ทำให้ใจผมรู้สึกสงบ.ผมชอบเสียงแบบนี้,ไม่สนใจว่าจะเป็นศาสนาอะไร.



ถัดจากระฆัง,เป็นขอนไม้รูปปลาที่มีหน้าตาตลกๆ.มันเป็นปลาไม้แห่งวัด Bunhwangsa,และจริงๆแล้วมันควรที่จะถูกแขวนและใช้สำหรับทำเสียงที่วัด,เมื่อเอาไม้ใส่เข้าไปและสลักให้เป็นร่องที่ท้อง.แต่มันไม่ได้ใช้แบบนั้น,มองดูคนต่างๆด้วยสายตาน่าขนลุกอยู่ตรงมุม.


Canon DIGITAL IXUS 65 | f/4.0 | 2014:04:27 12:40:26 | Flash did not fire, auto mode | 12.12mm


เมื่อคุณดูวัด Bunhwangsaเสร็จแล้วและออกจากที่นี่,ที่ด้านหน้าคุณจะเห็น" เสาธงGuhwang-dong “ตั้งอยู่ตรงกลางของดอกไม้ที่กำลังเบ่งบาน.


ที่โล่งกว้างๆห่างจากทุ่งดอกไม้ไปคือ Hwangnyongsa,สถานที่ที่ผมอธิบายก่อนหน้านี้ใน Bomun ทัวริสท์ คอมเพล็กซ์,เจ้าของของหอไม้เก้าชั้น Hwangnyongsa.
มีนักท่องเที่ยวมากมายที่มายังวัดBunhwangsa เล็กๆนี้,แต่Hwangnyongsa, ซึ่งเคยเป็นวัดที่ดีที่สุดของSilla ตอนนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้ว,ฝังอยู่ใต้ทุ่งดอกไม้ที่มีผึ้งบินไปมา.


Map

ที่อยู่: Gyeongju, Gyeongsangbuk-do guhwangdong 313 (경상북도 경주시 구황동 313)
โทรศัพท์: 054-742-9922
เวลาทำการ: 08:00ถึง 18:00 โฮมเพจ: http://www.bunhwangsa.org/



Myeongdong Jjolmyeon 명동쫄면


เราไปยัง Myeongdong Jjolmyeonในตัวเมือง,หนึ่งในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของ Gyeongjuเพื่อทานอาหารกลางวัน.


เราไปยัง Myeongdong Jjolmyeonในตัวเมือง,หนึ่งในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของ Gyeongjuเพื่อทานอาหารกลางวัน.



นี่คือ Jjolmyeon ( บะหมี่เย็นเผ็ดๆ)ร้านพิเศษที่เปิดมากว่า30ปีและเคยออกทีวีด้วย,มันมีลูกค้าเยอะเป็นประจำ.



เช่นเดียวกับวันนี้,มีคิวยาวๆด้านในร้านและนอกร้านในตรอก.

มีอยู่สี่เมนู, bibim Jjolmyeon,เต้าหู้ทอด Jjolmyeon, odeng Jjolmyeonและ Jjolmyeonเย็น. อืม,ร้านอาหารที่มีอาหารอร่อยจริงๆจะมีเมนูไม่เยอะ.



เรารอประมาณ20นาทีขณะที่กำลังคิดว่าจะกินเมนูไหน.และเราก็ตัดสินในที่จะกินodeng Jjolmyeonและbibim Jjolmyeon.


Odeng Jjolmyeonเป็นอาหารที่เอา Jjolmyeonใส่ในอุด้งบัควีทและทำเหมือนบะหมี่กับซอสปลา.มันรู้สึกแปลกๆที่มีซุปด้วย,แต่ผมชินกับรสชาติหนึบๆของเส้นบะหมี่และก็กินมันเข้าไปในท้อง.


มันน่าจะดีที่จะกินในคืนหนาวๆในฤดูหนาว.รสชาตินั้นหลากหลายที่ได้กินต้นหอมและคราน์ เดซี่,ซอสปลาและ Jjolmyeonด้วยกัน เต็มปาก.



และ Jjolmyeonจานที่สอง.มันดูเหมือน Jjolmyeonธรรมดา.แทนที่,มันมีแตงกวาและกะหล่ำและคราวน์เดซี่เยอะมากในนั้น.มีผักมากกว่าบะหมี่~.



ผมผสมเครื่องปรุงและตักมันเข้าปาก,กลิ่นหอมๆของคราวน์ เดซี่.ความเผ็ดและหวานที่พอดีนั้นพอๆกับJjolmyeonsอื่นๆ.
ผมตั้งหน้าตั้งตากินหัวไชเท้าดอง,และกิน Jjolmyeonด้วยการกินซุปของodeng Jjolmyeon. รอ20นาที,และผมกินทุกอย่างหมดภายใน10นาที.

เมื่อผมมาที่นี่ในครั้งต่อไป,ผมคิดว่าผมจะคิดให้มากว่าผมจะกินodeng หรือbibim, เหมือนกับที่เราไปที่ร้านอาหารจีน,พยายามที่จะเลือกระหว่างJajangmyeon และ Jjambbong.
และพนักงานต้อนรับที่ยิ้มและลาทุกคนทำให้ผมคิดว่าการบริการนั้นก็ดี,เช่นเดียวกับอาหาร.
เมนูทั้งสองนั้นดีที่จะลองเนื่องจากเป็นอาหารอันโอชะ,ผมคิดว่าคนเกาหลีควรจะกินข้าวเมื่อถึงมื้ออาหาร.ผมแนะนำให้มาที่นี่ถ้าอยากได้ของว่าง.


Map

ที่อยู่ : Gyeongju, Gyeongsangbuk-do nodongdong 80-8 (경상북도 경주시 노동동 80-8)
โทรศัพท์ : 054-743-5310
เวลาทำการ : 08:00 ถึง 21:00



สุสานของแม่ทัพKim Yu-sin 김유신장군묘


สถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือสุสานของแม่ทัพKim Yu-sin,ตัวละครหลักของการรวมตัวเข้าด้วยกันของSilla.
สุสานของแม่ทัพKim Yu-sinนั้นตั้งอยู่ในที่ยากที่จะใช้การเดินทางสาธารณะ.มันตั้งอยู่ใจกลางของภูเขาซึ่งผ่านแม่น้ำ Hyeongsanไป,และแม้แต่แท๊กซี่ก็ไม่มาที่นี่ด้วย,มันเป็นหนึ่งในที่ที่ยากที่จะมาเที่ยว,แม้แต่ว่ามันจะใกล้ๆ.


ส่วนของสุสานนั้นแยกออกเป็นสองส่วน.ด้านซ้ายคือสุสานของแม่ทัพKim Yu-sinและด้านขวาคือส่วนSungmujeon ,ที่ซึ่งป้ายจารึกของบรรพบุรุษของแม่ทัพKim Yu-sinได้ถูกเก็บไว้.
ส่วนที่ไม่เหมือนใครของ Sungmujeonคือที่กรอบรูปที่ถูกเขียนโดยประธานาธิบดีKim ae-jung.แต่เพราะว่าการเดินทางที่ไม่สะดวกเราจึงดูส่วนอื่นๆยกเว้นSungmujeon.



เมื่อเราขึ้นไปยังส่วนนั้น,สิ่งแรกที่ต้อนรับเราคืออนุสาวรีย์ที่มีตัวอักษรแกะสลักว่า"อนุสรณ์แห่งการรวมตัวของสามอาณาจักร".มันเป็นศิลาจารึกที่จารึกประวัติ‘Silla Taedaegakkan’ ที่แม่ทัพKim Yu-sinได้เขียนไว้ในแบบ Jeunsu.
Kim Yu-sinเกิดมาจากบิดาชื่อGimseoyeon ผู้ซึ่งเป็นGeumgwan Gaya ที่จงรักภักดีและมารดาเจ้าหญิง Manmyungซึ่งเป็นหลานของกษัตริย์Jinheung. Kim Yu-sin นั้นเคยเป็นPoongwalju,ผู้นำของ Hwarang, และได้แต่งงานกับน้องสาวของกษัตริย์ Muyeol Kim Chun-chuและกลายเป็นบุคคลสำคัญในการรวบรวมSilla.



หลังจากที่ดูอนุสาวรีย์,เราเดินผ่านHeungmumun, ทางเข้าสุสาน.ทางเดินที่มีต้นไม้หนาแน่นที่เต็มไปด้วยเสียงครืดคราดและเสียงนก.



เมื่อคุณเดินไปตามทางได้ประมาณ100เมตร,คุณก็จะได้พบกับสุสานของKim Yu-sin.



หลังจากที่เดินสั้นๆที่โล่งๆก็โผล่มาให้เห็นและสุสานที่ได้รับการจัดการอย่างดีของKim Yu-sin ก็อยู่บนบันได.จริงๆแล้วบันไดนี้เป็นที่สำหรับถ่่ายรูปอีกที่หนึ่งสำหรับนักเรียนที่มากับทริปโรงเรียน.ผมก็จำได้เหมือนกัน.


เมื่อคุณยืนด้านบนแถวที่ฝังของKim Yu-sin, ก็จะเห็นหลุมศพหินในแต่ละข้าง.ด้านซ้ายเขียนว่า‘หลุมศพ Silla taedaegakkan Kim Yu-sin ’.Gakkanหมายถึงตำแหน่งสูงสุดของรัฐบาลใน17ตำแหน่งในสมัยSilla.Daegakkan นั้นได้ถูกสร้างหลังจากBaekjeล่มสลายและหลังจาก Goguryeoล่มสลายโดย by Silla,ชื่อ Taedaegakkan ที่สูงกว่าได้ถูกตั้งไว้.



หลุมศพทางด้านขวาเป็นอันที่ถูกสร้างภายใต้กฎของญี่ปุ่นและถูกเขียนว่า"สุสานหลวงของกษัตริย์ Gaegukgongsunchung jangnyeolheungmu”.มีข้อที่น่าสนใจอยู่สองข้อเกี่ยวกับสุสานนี้.ทำไมมันถึงถูกเรียกว่าสุสานของกษัตริย์ Heungmuผู้ยิ่งใหญ่,ไม่ใช่สุสานของKim Yu-sin? คำตอบของคำถามแรกนั้นคือหลังจากการตายของ Kim Yu-sin,ผู้คนก็ต่างรำลึกถึงเขาและเรียกเขาว่ากษัตริย์ Heungmuผู้ยิ่งใหญ่,เกือบจะเหมือนกษัตริย์ในระหว่างสมัยของกษัตริย์ Heungdeok.
ในรูป,การเขียนนั้นค่อนข้างแปลก.ตัวอักษรนี้เพียงแค่แสดง‘leung’ เมื่อมันแห้ง,แต่เมื่อมันเปียก,ก็จะเห็นคำว่า‘myo’ ชัดเจน.
บางคนนั้นเถียงว่า,คนที่ไม่ยอมรับว่าKim Yu-sin เป็นกษัตริย์ทำแบบนี้,แต่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร.มีเพียงแค่ความจริงที่ว่าสุสานทางด้านขวาของ Kim Yu-sinนั้นเปียกตลอดเวลาจากน้ำที่นักท่องเที่ยวได้ประพรมไว้.


สุสานของKim Yu-sinนั้นไม่เหมือนใครที่มันถูกล้อมรอบไปด้วยหิน.หินจารึกทั้งสิบสองที่มี รูปร่างเหมือนกับสัตว์ทั้งสิบสองล้อมรอบมันอยู่.
มันมีแบบแผนที่ทั้งหมด นั้นมองไปทางด้านซ้ายและพวกมันใส่ชุดธรรมดา,กับอาวุธ.สุสานนั้นเป็นสุสานที่ หรูหราที่สุดในบรรดาสุสานหลวง,อย่างเช่นสุสานของกษัตริย์ Jinpyeong,สุสานของราชินีSeon-duk,สุสานของกษัตริย์Muyeol.
อาจจะเป็นเพราะว่าเขาได้รับรางวัลมากมายในการเป็นแม่ทัพ,เปรียบเทียบกับกษัตริย์อื่นๆ.


เมื่อเรามาถึงทางเดินที่นำเราไปสู่สุสาน,ที่ด้านหน้าของเรามีครอบครัวที่มีความสุขกับเด็กๆจับเอวของแม่และขี่บนไหล่ของพ่อ,ขณะที่เดินลงตามทางที่มีดอกไม้.อ้า....แล้วก็,ชาว Gyeongjuนั้นบอกว่าดอกเชอรี่รอบๆสุสานของKim Yu- sinนั้นสวยงามกว่าที่Bomun ทัวริสท์ คอมเพล็กซ์,ดังนั้นจำไว้ด้วยล่ะในตอนที่คุณมา.....


Map

ที่อยู่: Gyeongju, Gyeongsangbuk-do chunghyodong acid 7-10 (경상북도 경주시 충효동 산7-10)
โทรศัพท์: 054-749-6713
เวลาทำการ: 9:00 ถึง 22:00





분황사, 절, 석탑, 석정, 우물, 유채꽃, 명동쫄면, 김유신장군묘, 묘지, 쫄면, BunhwangsaTemple, Templestonepagoda, Seokjeong, well, rapeflower, MyeongdongJjolmyeon, TombofGeneralKimYu-sin, tomb, Jjolmyeon, 芬皇寺, 節, 石塔, 石井, 井戸, アブラナ, 菜の花, 明洞チョルミョン, 金庾信将軍墓, 墓, チョルミョン, 寺院, 水井, 油菜花, 明洞筋道面, 金庾信将军墓, 墓地, 筋道面, Bunhwangsa, ส่วน, เจดีย์, seokjeong, ดี, ดอกเรพซีด, jjolmyeonเมียงดง, คิมยู-ชินjanggunmyo, สุสาน, jjolmyeon
One line comment(2) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list