Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
16842 | 18109081

인천 #3 - ห้ามพลาด ที่ถนนอาหารย่านไชน่าทาวน์. - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/04/12

Travel regions : South Korea
 | Hits : 211270
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/2667/trackback

차이나타운에 들어서면 온통 붉고 화려한 장식에 이국적인 볼거리도 있지만 흔히 맛볼 수 없는 중국식 군것질도 또한 빼놓을 수 없는 즐거움입니다. 짜장면만큼이나 유명해서 꼭 먹어봐야 할 길거리음식 몇 가지를 소개해보겠습니다.



1.ซิบรีฮยัง ฮวาต๊อคมันดู



ซิบรีฮยัง ต๊อคมันู หมายถึงขนมเกี้ยวต๊อคที่มีความหอมกรุ่นกระจาย แผ่ไปทั่วระยะ รัศมี4 กิโลเมตร .เพราะว่ากลิ่นหอมของขนมมันหอมมาก,มีหลายสิบคนที่ชอบกินเกี๊ยวต๊อกนี้ จะทำช่วงวันธรรมดา และวันหยุดเท่านั้นครับ.




ขนมฮวาต๊อคมันดู เป็นเกี๊ยวที่มีไส้ในเป็น เนื้อและผัก ผัดรวมกัน ในแบบรสชาติแบบจีนและอบอีกทีในเตาดิเผา ถ่านที่มีความร้อน ถึง 200องศา .




พวกมันมีลักษณะเหมือนขนมกรุบกรอบที่มีความชื้นแต่ไม่มีน้ำไม่มีน้ำมัน แต่ข้างในชุ่มช่ำไปด้วยไส้ ที่เนื้อและผักอัดอยู่เต็ม.




ขนมซิบรีฮยัง ฮวาต๊อคมันดู ไส้ที่ขายดี น่าจะเป็น โคกิมันดู ที่ไส้เป็น เนื้อนันเองครับ.มันเต็มไปด้วยเนื้อสับและผัก และชุ่มช่ำไปด้วยน้ำ เกรวี่ .ถ้าได้ลองกัดมันเพียงนิด .รสชาตินั่นไม่ต้องพูดถึงเลยครับ มันอร่อยหอมนุ่ม เหมาะเป็น มื้ออาหารมื้อหนักได้ดีเลยทีเดียว.




เกี๊ยวเนื้อ หรือ โคกิมันดู จะอร่อยมากถ้าเราได้ซื้อไปกินกับเกี๊ยวมันอบหวาน .มันกรอบนอกนุ่มในครับ และให้ความหวานจากภายใน.


+ที่อยู่ : 50-2 , ไชน่าทาวน์ จุงกู อินชอน

+เบอร์โทร : 032-762-5888


Map



2.ขนมปัง กงคัลปัง ร้านบกแรชุน


กงคัลปังเป็นขนมปังแพนเค้กแบบ จีน มันดูมีขนาดใหญ่ แต่ข้างในไม่มีไส้ .ดังนั้นจึงได้เรียกว่า กงคัลปัง หรือขนมปังอ้วน เป็นทริคเล็กน้อยของคนขาย.ดังนั้นมันจึงได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นที่ร้าน บกแรชุน ใน ไชน่าทาวน์.ในฐานะที่เป็นครอบครัวคนจีน พวกเขาได้สืบทอด ขนมแพนเค้กนี้ มาถึง 3รุ่นแล้วครับ.




ร้านอาหารที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราบินไปยังประเทศจีนเป็นครั้งที่สอง. มีขนมจีนหลายชนิดรวมอยู่นี้รวมถึง Gonggalbbang ผมไม่รู้ว่าผมจะเลือกอันไหนดี เพราะมันมีหลายชนิดและหลากสีสัน มันน่าอร่อยทั้งนั้น.




หลังจากที่ซีเรียสในการเลือกขนม อยู่นาน .พวกเราก็ได้ซื้อ กงคัลปัง วอลบยอง ขนมไหว้พระจัน และอย่างอื่นอีกไม่กี่อัน.




นี้คือ ขนมต้นตำรับ ของ กงคัลปัง ที่มีเรื่องราวมานานกว่า100ปี ที่ทำใน ร้าน บกแรชุน. มันมีลักษณะค่อนข้างใหญ่.แต่คุณสามารถแบ่งครึ่งกินได้ถึง 2ครั้ง มันเหมือนกับขนมทั่วไปครับ .อันที่จริงรสชาติมันยังฟูอยู่ในตัวขนม.ใครก็ตามที่ได้ลองมันทำให้เราได้ ร้อง ว้าวว!!! แต่ที่ร้าน บกแรชุน ทำให้มันกรอบนอกนุ่มใน , และยังมีรสชาติที่หวาน พอดี ไม่มากจนเกินไป.ผมพูดเลย.


+ที่อยู่ : 20-1 ไชน่าทาวน์ ถนนหมายเลข55 จุงกู อิชอน

+เบอร์โทร:032-772-3522


Map


3. ขนมไหว้พระจันของจีน ที่ทีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ และขนมเค้กสัปรดโฮมเมท ดัม


ขอแนะนำก่อนหน้านี้ ร้าน บกแรชุน เบอเกอรี่ที่มีชื่อเสียง และยังมีอีกร้านนึงคือร้าน จุงกุกเจควา ดัม ครับ.ส่วนร้านเดิมบกแรชุนที่ตอนนี้เรียกว่า กงคัลปัง อันที่จริงอยู่สุดซอยของ ไชน่าทาวน์ ดังนั้น จุงกุกเจควา ดัม ที่ชื่อเสียงในหมู่เนื่องจากเข้าถึงได้ง่าย.แต่เสียอยู่ที่สถานที่ตั้งของร้านเพียงอย่างเดียว แต่ รสชาติยังคงความอร่อยอยู่ครับ.





ที่นี้มีขนมหลายชนิดมากกว่า ที่ร้านบกแรชุน. แต่แน่นอนมันมีจุดเด่นอยู่ที่ขนมไหว้พระจันที่เป็น แฮนเมท และ ขนมเค้กไส้สัปรถ ที่มีชื่อเสียง ที่นั้นมีอยู่ 3-4ชนิดสี่รสให้เลือก .แต่ขนมไหว้พระจันมีไส้ให้เลือกมากกว่าครับ.




พวกเราได้ซื้อ กงคัลปัง เหมือนกับหลายๆคนที่มาไชน่าทาวน์ ,และขนมเค้กไหว้พระจันที่ทำด้วยมือ ที่มีรสชาตเกาลัด,

ฟอร์จูนคุกกี้,ไส้สัปรถ ไส้เมลอน.ผมอยากที่จะซื้ออีกครับ แต่ มันแพงครับ ราคามันพอๆกับ ที่เราจ่ายค่า หมูทอดทังซูยุก 1ที่กับ จาจังมยอน เลยครับ.




ขนมที่ขายดีที่เป็นที่นิยมใน จุงกุกเชควา คือ พองรีซูหรือขนมไส้สัปรด. พองรีซูถือได้ว่าเป็นตัวแทนขนมของประเทศไต้หวันขนมขบเคี้ยวที่มีเจลลี่ไส้สับปะรดนุ่ม.ไส้มันนุ่มและอร่อยเป็นขนมที่ทำมาจากแป้ง มันไม่หวานเกินไป แถมยังทำการสดๆใหม่ๆอีกด้วยครับ ดังนั้นมันจึงเหมาะกับเป็นของว่าหลังจากที่เราได้กิน จาจังมยอนแล้ว และแพคเกจที่กระดาษสีเหลืองน่าจะเป็นที่นิยมในหมู่หญิง




ขนมพองรีซูมีไส้ที่เป็นที่นิยมคือ ไส้เมลอน ที่ทำลากผลเมลอน มันขายดีมากเลยครับ.มันหอมหวานกลิ่นและรสชาติของมันก็อร่อยมากครับ.




ขนมโพจูนที่ดูเหมือนมีอะไรสนุกๆ เราได้ลองซื้อดู.รสชาติมันเหมือนขนมกรุบกรอบทั่วไปครับและข้างในมันก็มี กระดาษ ที่เขียนอนาคตอันใกล้ไว้ให้เราได้อ่าน.และในนั้นมันบอกว่า ขอให้มีวันแห่งความสุขต่อไปเรื่อยๆ.มันทำให้ผมรู้สึกดีกับขนมอันนี้ และทำให้ผมมีความสุขครับ.




บกแรชุนเป็นที่รู้จักกันดีว่า ที่นี้เป็นต้นตำรับของขนม กงคัลปัง แต่ในทุกวันนี้ดัม มีชื่อเสียง.แต่ผมตองบอกว่า ขนมที่มาจากร้าน ดัมมันหวานมาก.


+ที่อยู่: 37-24 , ไชน่าทาวน์ , จุงกู อินชอน

+เบอรโทร : 032-773-8800


Map



4. เกี้ยวต้นตำรับ ร้าน วอนโบ ที่มีชื่อเสียงในหมู่ที่พักอาศัยอยู่ที่อินชอน



นอกจากร้าน ซินซึงบันจอม , ร้านมันดาบก และอีกไม่กี่ร้าน ที่ใช้ชุนจังในส่วนประกอบ.ล้วนแล้วก็ไม่มีอะไรที่ดูแตกต่างจากร้านอาหารจีนทั่วไปในย่านที่เราอยู่. ดังนั้นคนที่อินชอนก็ไม่ได้เจาะจงว่า ต้องเป็นร้านอาหารจีนที่ไชน่าทาวน์เท่านั้นครับ.แต่พวกเค้าไปกัน ที่ร้าน วอนโบ ที่ไชนาทาวน์ ที่เต็มไปด้วย นักท่องเที่ยว ที่มาลิ้มลองรสชาติความอร่อยของ เกี้ยว

ผมของแนะนำเลยละกันว่า ที่ร้านอาหารวอนโบแห่งนี้ เพราะว่าใช้ความเชี่ยวชาญในการทำเกี๊ยวที่ไม่ในมีเมนู ซึ่งแตกต่างจาก Jjambbong หรือ Jajangmyeon




จานที่เด็ดที่สุดคือ กุนมันดู ที่วอนโบ.ได้ใส่เนื้อบดและผักเป็นไส้เกี๊ยวและลงทอดในน้ำมันและ ต้องคอยผลิกมันผลิกมา เพราะมันไม่หนาและไม่บางจนเกินไป เพราะทั้งหมดถูกปั้นด้วยมือ .ไม่มีกลิ่นคาวของเนื้อหมู และมันก็รู้สึกดี เมื่อมันเข้าปาก บวกกับน้ำซุปที่อยู่ในเกียวที่มีรสชาติดี นี้แหละครับ ถึงทำให้เก๊ยวร้านวอนโบเป็นที่ยอมรับของผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่อินชอน.




ในขณะที่ กุนมันดู ได้ถูกยอมรับว่า เป็นเมนูที่เป็นที่นิยมมานาน , Samseonsoryngpo ก็กำลัง มีชื่อเสียงในตอนนี้.




กัดเกี๊ยวหนุ่งคำ ที่ข้างในมีทั้งกุ้ง และเนื้อบด ที่สอดไส้อยู่ข้างใน .มันเป็นเกี๊ยวอีกรสชาติที่ดีครับ นั้นทำให้ผมรู้ถึงรสชาติอาหารที่อยู่บนบก และในทะเล ได้ในเวลาเดียวกันเลยครับ.


+ที่อยู่ : 10-13, บกซองดง จุงกู อินชอน

+เบอร์โทร : 032-773-7888


Map


5. “ ครัว ลู่น่า ซี ‘ ที่คุณสามารถลิ้มรสชานมไข่มุก เจินจูไน ชาไต้หวันแท้แบบดั้งเดิม


ในความเป็นสีสันแฟนสีของไชน่าทาวน์ที่เป็นโทนสีแดงในแบบจีน จึงทำให้มีอยู่หนึ่งร้านที่เป็นสีฟ้าโดดเด่นอยู่ ท่ามกลางสีแดงคือร้าน ครัวลูน่าซี. ถ้าหากคุณได้ดูทั่วแล้วของย่านไชน่าทาวน์ ทั้งจากการกิน อาหาร และร้านขนม , เวลานี้แล้ว สำหรับคุณ เราควรจะหยุดที่นี้เป็นที่สุดท้ายของทริปนี้ คือ ร้านชานมไขมุก ในบรรยากาศร้านที่แสนอบอุ่น และ สะดวกสะบาย.





หลังจากที่ตาของผม ได้เห็นแต่สีแดง ไปทั่วแห่งของย่านไชน่าทาวน์ ที่ได้ถูกตกแต่งเป็นสีแดง , เรามาพักสายตากับโทนสีสบายๆในแบบน้ำทะเล ในร้าน ครัวลูน่าซี ที่มีการตกแต่ง จากไม้เนื้อแข็ง. มันดูเหมือนร้าน คาเฟ่น่ารักๆ ในย่านกรุงโซล.




ร้าน ครัวของลูน่าซี เป็นร้านที่ทำชานมไข่มุกที่มีไข่มุกนุ่มๆ ที่ทำจาก มันสัมปหรัง ต้มสดๆใหม่ทุกวัน (มันสำปะหลัง) ที่ส่งตรงมาจาก จากประเทศไต้หวัน / จีน.




ในบรรดาทั้งหมด ที่เป็นที่นิยมที่สุด ของที่นี้ คือ เจินจูไนชา (ชานมไข่มุก). มันไม่ใช่นม กับชาดำ แต่ มันเป็นชาดำที่มีรสชาติเข็มข้น ผสมกับชานมที่มีรสชาติ เข็มข้นเช่นกันครับ.




ผมตลอดคิดว่า จะมีสักกี่คนที่จะเอามันสำปะรังต้ม มาทำเป็นไขมุก แต่นี้ยังมีจำนวนมาก นั้นทำให้ผมรู้สึกว่า ผมต้องได้ลองกิน และพวกเราก็ได้มายังที่นี้ .ธรรมดา . โดยปกติชานมไข่มุกจะเสิร์ฟตอนที่มันเย็นเพื่อรักษารสชาติของมันสำปะหลังไว้ แต่ ที่ ลูน่าซี ได้เสริฟชานมไขมุก ในแบบที่อุ่นๆและยังคง ไขมุก เหนียวนุ่มอยู่


+ที่อยู่ ชั้น1 23-1, ซอลลิน จุงกู อินชอน

+เบอร์โทร : 032-766-0734


Map


길거리음식, 차이나타운, 십리향, 복래춘, 중국제과담, 원보, 루나씨키친, 평리수, 화덕만두, 고기만두, 고구마만두, 공갈빵, 군만두, 삼선소룡포, 만두, 버블티, 밀크티, StreetFood, ChinaTown, Simnihyang, Bokraechun, ChineseBakery, Dam, Wonbo, LunarSeaKitchen, Fenglisu, BrazierDumpling, Gogimandu, Meatdumpling, SweetpotatoDumpling, Gongalppang, Gunmandu, Frieddumpling, Samseonsoryongpo, Dumpling, BubbleTea, MilkTea, 露店の食べ物, チャイナタウン, 十里香, 復来春, 中国菓子店, 元寶, ルナ氏キッチン, 凤梨酥, かまど餃子, 肉まん, サツマイモ団子, 嘘パン, 焼き餃子, 海鮮小籠包, 餃子, バブルティー, ミルクティー, 街道小吃, 唐人街, 复来春, 中国制果谭, 元宝, lunar氏kitchen, 烤箱包子, 肉馅包子, 地瓜泥包子, 甜脆包, 煎饺, 三鲜小笼包, 包子, 珍珠奶茶, 奶茶
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list