Holiday Journal

Holiday Journal
Hi, Lets look around cool places in Korea together with me! :)
4225 | 18114714

พูยอ #4 - โรงเรียนพูยอฮยางเคียวและวัดอึยยอลซา, ลานแสดงคุ๊กอัก(ดนตรีคลาสสิคเกาหลี)แห่งพูยอ - (Korea Tour)
 | Holiday Journal
Last Modified : 2017/03/22

Travel regions : South Korea
 | Hits : 353496
https://blog.lookandwalk.com/en/blog/mazinguide/93/trackback

โรงเรียนพูยอฮยางเคียวและวัดอึยยอลซา

หลังจากที่อิ่มจนพุงกางก็เดินออกมาจากร้านแล้วตัดสินใจไปดูโรงเรียนพูยอฮยางเคียวและวัดอึยยอลซากันเพราะไหนๆทั้งสองที่ก็อยู่บนเขาที่อยู่ด้านหลังร้านซาโตคุกบับอยู่แล้วสองที่นี้เห็นอยู่ในแผนที่แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไหร่



เดินไปได้ไม่ไกลนักก็เจอโรงเรียนพูยอฮยางเคียวแล้วตรงปากทางเข้ามีคำว่าฮามาบีและฮงซาลมุนซึ่งแปลว่าทุกคนจะต้องลงจากม้าไม่เกี่ยงว่ามียศสูงหรือต่ำว้าวแจ็กพ็อทแน่เลยได้มาชมสถานที่ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเริ่มจะใจเต้นตึกตักซะแล้ว


ก่อนอื่นมาอ่านป้ายกันก่อนครับเขียนไว้ว่าโรงเรียนแห่งนี้ย้ายมาจากป่าทางตะวันออกในภูเขาบูโซช่วงกลางศตวรรษที่18 อืมประตูลวดลายแทกึกแสดงบรรยากาศของโรงเรียนฮยางเคียวได้อย่างดีเลยมาเข้าข้างในกันเล้ยพอก้าวขึ้นบันไดแล้วลองผลักประตู


“แกร็กๆแกร็กๆ"เหอๆประตูปิดแน่นครับท่านสุดท้ายก็ได้แต่แอบลอดมองต้นไม้ฮยางและมยองรูนดังที่เห็นอยู่ด้านหลังกำแพง


พอลองเดินอ้อมไปด้านหลังก็เห็นแดซองจอนดูเหมือนไม่มีใครมาดูแลรักษาค่อนข้างนานทีเดียว

“เชอะไม่น่ามาเลยแต่เราไม่ท้อแท้หรอกยังมีวัดอึยยอลซาอยู่นี่นา"

พอคิดเช่นนี้ก็ไม่หันหลังมองกลับอีกเลยมุ่งหน้ารุดไปยังวัดอึยยอลซาทันทีปีนขึ้นเขาชันถึง60องศาในเวลาอันรวดเร็วด้วยพลังที่ชาร์จจากซาโตคุกบับ



“ว้าวได้ฟิลลิ่งม้ากมาก"วัดอึยยอลซาเป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาสามวีรบุรุษแห่งแพ็กเจคือซองชุงฮึงซุและแคแบ็กกับสามวีรบุรุษแห่งพูยอ

แต่เอ๊ะประเดี๋ยวก่อนครับลายแทกึกอีกแล้วรึ?? แน่แล้วประตูปิด!!!!


ยังเตรียมเปิดอยู่หรือไรไม่เห็นมีป้ายอะไรเลยผลสรุปที่แน่นอนคือที่นี่ก็ยังไม่เปิดให้ชมเช่นเดียวกัน

(เพิ่งมารู้ภายหลังว่าสามวีรบุรุษแห่งแพ็กเจถูกบูชาอยู่ที่วัดซัมชุงซาที่อยู่ในป้อมพูโซซานซองต่างหาก)

อย่างไรก็ตามการเดินทางเที่ยวโรงเรียนพูยอฮยางเคียวและวัดอึยยอลซาก็จบเพียงเท่านี้และได้ข้อคิดที่ไม่ควรจะลืมนั่นก็คือ“ที่ๆคนอื่นไม่ค่อยไปกันมันมีเหตุผลของมันเองอยู่แล้วจงอย่ามั่วไปโดยไม่คิดความพยายามจะจบลงด้วยความหิวโหย"



หลังจากที่พยายามตามหาโรงเรียนพูยอฮยางเคียวและวัดอึยยอลซาก็เหนื่อยล้าไปหมดแบ็ตกล้องก็หมดพอดีด้วยก็เลยไปแวะพักในร้านคาเฟ่ในเมืองที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำ

เคล็ดลับเล็กๆน้อยคือในเมืองพูยอจะมีร้านประเภทล็อตแตเรียดังกิ้นโดนัทแบ็สกิ้นรับบิ้นฯลฯอยู่รอบบริเวณสถานีในรัศมี50ม. หากรู้สึกเหนื่อยกับการเดินทางก็มาพักแถวสถานีใจกลางเมืองได้อย่างสบายๆนะครับ

โรงเรียนพูยอฮยางเคียว
Map
ที่อยู่ : เลขที่445-1 ดงนัมรีพูยออึบ

โทร : 041-832-9558


วัดอึยยอลซา
Map

ที่อยู่ : ซัน3 ดงนัมรีพูยออึบ

โทร: 041-832-4890



ลานแสดงคุ๊กอัก(ดนตรีคลาสสิคเกาหลี)แห่งพูยอ 부여 국악의 전당


ทริปต่อจากนี้จะเป็นการชมแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากในเมืองเล็กน้อยจุดมุ่งหมายแรกคือลานแสดงคุ๊กอักนั่นเอง!อยู่ตรงข้ามแม่น้ำแพ็กมาขับรถจากในเมืองไปประมาณ20นาที



สาเหตุที่เราอุตส่าห์นั่งแท็กซี่เลือกมาที่นี่ในช่วงกลางวันที่ร้อนอบอ้าวก็เพราะมีการแสดงซังซอลคุกอักวันเสาร์นั่นเองการแสดงนี้ได้รับคำชมจากนักท่องเที่ยวอย่างมากจริงๆต้องจองที่นั่งล่วงหน้าแต่โชคดีที่มีที่นั่งเหลือเลยได้เข้าไปดูทันทีไม่ต้องรอ



พอนั่งรอจนถึงบ่ายสองก็มีพิธีกรออกมาให้คำแนะนำสั้นๆ


และแล้วก็เริ่มการแสดงชื่อฮันกับดึกริว"เป็นการละเล่นเดี่ยวด้วยเครื่องดนตรีคอมุนโกแม้จะเป็นคนเกาหลีแต่ก็เพิ่งจะได้มาฟังการบรรเลงคอมุนโกเป็นครั้งแรกรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษทีเดียวครับ



หลังจากที่จบการแสดงคอมุนโกก็ต่อด้วยเพลงคายากึมบยองชังซูกุงกาที่บรรเลยโดยเครื่องดนตรีคายากึม



ต่อจากนั้นก็ตามด้วยการแสดงเต้นรำที่ใช้พัดและเครื่องมือต่างๆเรียกว่ารำฮึงชุมเป็นการแสดงความรู้สึกของผู้หญิงในช่วงฤดูใบไม้ผลิอันงดงาม


ต่อจากนั้นก็ตามด้วยการแสดงชัง(การร้องแบบดั้งเดิมอย่างหนึ่ง) ฮึงบูกาซึ่งเป็นเวทีศิลปะรวมมีเนื้อเรื่องของโนลบูและฮึงบูและยังมีการพูดคุยกับผู้ชมให้ความสนุกสนานหลากหลายหลังจากนั้นก็มีการแสดงซันยูฮวากาซึ่งเป็นการร้องเพลงดั้งเดิมสมัยแพ็กเจขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเขตชุงนัมเลขที่4



สุดท้ายก็จบด้วยการแสดงซามุลโนรีชุมมาดังฮึงมาดังที่ผู้ชมชอบมากที่สุดได้ดูการหมุนเส้นยาวๆบนหัวพร้อมเต้นไปด้วยแล้วจะทำให้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน


การแสดงนี้เปิดให้ชมฟรีถึงปลายเดือนตุลาคมและบางวันอาจจะมีการแสดงซัลพูรีพันโซรีโอโกมูรำพัดฯลฯแตกต่างกันตามตารางเวลาสามารถโทรไปสอบถามล่วงหน้าแล้วไปชมถึงบ่ายสองในวันเสาร์นะครับ


Map

ที่อยู่ : เลขที่ 576 ฮับจองรีคิวอัมมยอนพูยออึบ (충청남도 부여읍 규암면 합정리 576)

โทร : 041-832-4874 (วงชุงนัมคุกอักเขตพูยอ)

เวลาบริการ : ถึงวันที่26ตุลาคมทุกวันเสาร์บ่าย2






부여향교, 의열사, 국악의전당, 잘알려지지않은곳, 토요상설국악공연, 국악, 공연, 무료공연, Buyeohyanggyo, ConfucianSchool, Euiyeolsa, BuyeoHallof, Korean, traditionalmusic, Unknownplace, permanentconcerthallonSaturday, Koreantraditionalmusic, concert, Freeconcert, 扶余郷校, 義烈祠, 国楽の殿堂, クガゲ・ジョンダン, よく知られていないところ, 土曜常設国楽公演, 国楽, 公演, 無料公演, 扶余乡校, 义烈祠, 国乐殿堂, 鲜为人知的地方, 周六常设国乐演出, 国乐, 演出, 免费演出, ทุนHyanggyo, ของฮอลล์สักขี, เพลง, ไม่ทราบสถานที่, Toyoยืนการแสดงดนตรี, ดนตรี, การแสดง, คอนเสิร์ตฟรี
One line comment(0) 
PDF
Bookmark
E-mail
0bytes / 200bytes
View list